Arsenal trước giờ G: Sanchez mệt mỏi, Wilshere gặp hạn

13:58 Thứ sáu 07/08/2015

Trước thềm trận mở màn Premier League với West Ham, đoàn quân HLV Wenger phải đón nhận không ít tổn thất.

Hôm 6/8, chân sút chủ lực Alexis Sanchez đã tập trung trở lại và có buổi tập đầu tiên ở Arsenal sau kỳ nghỉ hè dài hạn vì tham dự Copa America 2015. Khác với các đồng đội, cựu ngôi sao Barca phải trải qua những bài tập đặc biệt, nhằm nhanh chóng hồi phục thể lực sau thời gian cày ải cùng đội tuyển Chile.

Thông qua báo cáo của 2 HLV thể lực Craig Gant và Tony Colbert, chiến lược gia người Pháp đã không dám mạo hiểm để Sanchez thi đấu trận mở màn Premier League với West Ham. Tuy nhiên, “Giáo sư” Wenger cũng thừa nhận chân sút 26 tuổi sẽ sớm trở lại, dự kiến là ở chuyến hành quân đến Selhurst Park của Crystal Palace vào ngày 16/8 tới.

Gương mặt mệt mỏi của Sanchez. Ảnh: Internet.

"Alexis đã trở lại tập luyện. Nhưng tôi không nghĩ anh ấy có thể ra sân được. Điều này vẫn còn quá sớm, thực tế anh ấy chưa thể thi đấu được khi Premier League chính thức khởi tranh," Wenger cho hay.

Bên cạnh thiếu vắng Sanchez, hàng tấn công "Pháo thủ" thành London cũng không có sự phục vụ của Danny Welbeck vì chấn thương. Đây là 2 tiền đạo chủ lực của Arsenal ở mùa giải trước. Nhà cầm quân người Pháp chia sẻ: "Welbeck đang hồi phục tốt, trong khi Rosicky cũng cho thấy dấu hiệu tích cực. Welbeck sắp trở lại, nhưng chưa thể sẵn sàng cho trận đấu mở màn ngày Chủ nhật."

Dẫu vậy, đội chủ sân Emirates không cần phải quá lo lắng khi họ vẫn còn có chân sút Olivier Giroud và Theo Walcott, với phong độ cao cả hai có thể gánh vác nhiệm vụ ghi bàn. Hơn nữa, West Ham chưa phải là đối thủ xứng tầm của thày trò Wenger (cả hai lượt trận mùa trước Arsenal đều giành chiến thắng).

HLV Wenger xác nhận Wilshere chấn thương

Nói về tình hình chấn thương của cậu học trò cưng Jack Wilshere sau buổi tập mới đây, nhà cầm quân người Pháp thừa nhận trên trang web chính thức của Arsenal: "Những thông tin mà các bạn nghe được về chấn thương của Wilshere là hoàn toàn chính xác.

Đó là một tin xấu đối với Arsenal. Cậu ấy đã bị rạn xương mác và sẽ phải vắng mặt trong vài tuần. Các bạn hỏi tôi, liệu Wilshere có bị tổn thương đến xương không? Không, hoàn toàn không có. Đây chỉ là một vụ va chạm đơn thuần và hoàn toàn tình cờ."

Wilshere tiếp tục gặp hạn vì chấn thương. Ảnh: Internet.

Khẳng định của HLV Wenger dường như đã dẹp đi những phản ứng gay gắt từ người hâm mộ “Pháo thủ”, cũng như sự chỉ trích của báo chí và giới truyền thông xứ sở sương mù nhắm về CLB cho cầu thủ hiện đang thuộc đội tuyển quốc gia Anh.

Rất may cho Jack Wilshere là anh không cần phải làm phẫu thuật tuy nhiên, việc lại gặp chấn thương dài hạn có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn tới phong độ và sự nghiệp của chính tiền vệ người Anh.

Mới bước sang tuổi 23, song Wilshere đã có tiền sử chấn thương khá dày. Được biết, ngôi sao Arsenal mới chỉ trở lại thi đấu hồi tháng 5 vừa qua sau khi bình phục chấn thương mắt cá chân (trước đó ngồi ngoài 5 tháng).

Tiền sử chấn thương của Wilshere

- 10/2009 - Mắt cá chân (5 tuần)

- 1/ 2010 - Gân kheo (5 tuần)

- 11/2010 - Trở lại vỏn vẹn 2 tuần

- 8/2011 - Mắt cá chân (14 tháng)

- 2/2013 - Hông (1tuần)

- 3/2013 - Mắt cá chân (4 tuần)

- 5/2013 - Phẫu thuật mắt cá (7 tuần)

- 10/2013 - Mắt cá chân (2 tuần)

- 1/2014 - Mắt cá chân(2 tuần)

- 3/2014 - Mắt cá chân(2 tháng)

- 10/2014 - Mắt cá chân (2 tuần)

- 11/2014 - Mắt cá chân (5 tháng)

- 8 /2015 - Mắt cá chân (khoảng 2 tháng...)

CĐV Arsenal dọa giết “gà nhà” vì khiến Wilshere chấn thương

Hậu vệ Gabriel chính là người đã khiến cho đồng đội Jack Wilshere dính chấn thương nặng ở mắt cá trong buổi tập hôm 1/8 vừa qua.

Chính vì điều này mà trong những ngày gần đây, cầu thủ người Brazil liên tục nhận được những tin nhắn chỉ trích nặng nề trên trang cá nhân, thậm chí còn bị dọa giết từ chính các CĐV "Pháo thủ".

Một tài khoản khoản tức giận viết: "Thật tồi tệ! Bạn đã kết thúc sự nghiệp của Wilshere. Bạn đã làm hỏng giấc mơ giành danh hiệu của Arsenal và tôi thề với Chúa rằng, nếu tôi gặp bạn ngoài đường, tôi lập tức sẽ giết bạn.” Hay có người gọi Gabriel là "mày", "đồ chết tiệt", "hãy cút về Brazil"...

Kim Đông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục