Arsenal tới San Siro: Hàng công nào cho Pháo thủ

18:53 Thứ tư 15/02/2012

Hướng tới trận lượt đi vòng 1/8 trên sân San Siro của AC Milan, NHM Arsenal đang đợi chờ sự tỏa sáng của các ngôi sao tấn công.

Rõ ràng vào thời điểm hiện tại, HLV Wenger không thể trông đợi vào hàng phòng ngự sứt mẻ cũng như tuyến giữa thiếu sáng tạo để tìm kiếm lợi thế trước đội chủ nhà AC Milan. Việc HLV Wenger đang sở hữu những ngôi sao tấn công có phong độ cao với Henry, Van Persie, Chamberlain thậm chí cả Walcott và Gervinho… được coi là thứ vũ khí hết sức nguy hiểm giúp đội bóng giành được kết quả thuận lợi.

Thực tế, tại cuộc họp báo gần đây, chiến lược gia người Pháp đã khẳng định tham vọng chơi tấn công trước đội chủ sân San Siro. Phát biểu trước báo giới, Giáo sư cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng ghi bàn, dĩ nhiên chúng tôi luôn muốn điều đó. Điều này sẽ là phần thưởng xứng đáng cho quyết tâm của bạn khi phải thi đấu xa nhà. Để có được bàn thắng trên sân khách, chúng tôi sẽ chơi tấn công. Và đây cũng là cách mà đội bóng cần phải thể hiện ở trận đấu quan trọng này”. Dù vậy việc bố trí một đội hình hợp lý trước đội bóng đang dẫn đầu Serie A chưa bao giờ là bài toán đơn giản với Wenger.

Arsenal đang sở hữu những ngôi sao tấn công có phong độ cao

Hàng tấn công 3 người

Ở những mùa giải gần đây, các cầu thủ Arsenal đã quá quen thuộc với sơ đồ 3 tiền đạo. Ngoài vị trí mũi nhọn của Van Persie, bộ đôi Walcott, Chamberlain cũng đang tạo ra sức sống mới cho Pháo thủ ở 2 biên. Trong khi đó, trên băng ghế dự bị Henry, Gervinho... cũng luôn sẵn sàng. Đặc biệt với bản năng sát thủ cũng như kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của “con trai thần gió”, HLV Wenger hoàn toàn có thể đưa ra những giải pháp hợp lý trong hiệp thi đấu thứ 2. Dù vậy cũng không ngoại trừ khả năng chân sút người Pháp sẽ ra sân ngay từ đầu bên hành lang cánh trái thay thế cho vị trí của tài năng trẻ Chamberlain. Bởi với cách bố trí này, hàng tấn công của Pháo thủ sẽ hết sức nguy hiểm với khả năng đổi chỗ liên tục giữa Van Persie và Henry.

Rõ ràng với việc bố trí Henry ra sân ngay từ đầu hàng tấn công của Giáo sư sẽ có thêm rất nhiều giải pháp. Cùng với việc giảm thiểu gánh nặng ghi bàn cho Van Persie, sự có mặt của số 12 cũng tạo điều kiện cho ngôi sao người Hà Lan phát huy tối đa khả năng sáng tạo. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh 2011/2012, số 10 đang là ngôi sao kiến tạo tốt nhất bên phía Pháo thủ với 8 lần tạo cơ hội cho các đồng đội lập công. Thế nên việc để sát thủ hàng đầu NHA chơi lùi sâu tránh sự kèm cặp của các trung vệ bên phía AC Milan, tạo cơ hội cho những cầu thủ chạy cánh bắt tốc độ sẽ tạo ra thứ vũ khí hết sức nguy hiểm cho đội bóng đến từ đảo quốc Sương mù.

Quay lại với sơ đồ 4-4-2

Trong quá khứ Arsenal từng thi đấu rất thành công trước AC Milan ngay tại San Siro với sơ đồ 4-4-2 (thực tế 4-4-1-1). Chiến thắng 2-0 tại trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa giải 2007/2008 là minh chứng cho sự thành công cùng 2 ngôi sao tấn công của Giáo sư. Thế nên bước vào trận đấu đêm nay, các cầu thủ Arsenal hoàn toàn có thể bố trí một hàng tấn công tương tự với Van Persie ở vị trí mũi nhọn. Trong khi đó Henry sẽ thi đấu ngay sau ngôi sao người Hà Lan với nhiệm vụ kết nối hàng tiền vệ. Ngoài ra ở 2 bên hành lang cánh những Walcott, Chamberlain sẽ phải thi đấu thấp hơn thường lệ với vai trò tiền vệ cánh. Với cách bố trí này, rõ ràng sức tấn công của Pháo thủ London sẽ đa dạng hơn rất nhiều. Thậm chí, hàng tấn công của Arsenal cũng có nhiều hơn sự góp mặt của các cầu thủ tấn công.

Henry sẽ ra sân ngay từ đầu?

Chắc chắn với tham vọng giành lợi thế sau trận lượt đi vòng 1/8 Champions League đêm nay, thầy trò HLV Wenger sẽ mang thứ bóng đá tấn công tới San Siro. Thậm chí với việc Henry sẽ thi đấu trận đấu cuối cùng trong màu áo Pháo thủ đêm nay trước khi trở lại Mỹ, nhiều khả năng Giáo sư sẽ đưa ra những chiến thuật hợp lý nhằm tận dụng tối đa khả năng của “con trai thần gió”. Dù vậy Arsenal sẽ chơi với sơ đồ nào để giành lợi thế trước các cầu thủ AC Milan vẫn đang phụ thuộc vào quyết định cuối cùng của chiến lược gia người Pháp.

mr_2305 | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục