Arsenal thay đổi tích cực, nhưng công thức chiến thắng thì vẫn vậy

21:44 Thứ tư 21/08/2019

TinTheThao.com.vnArsenal mùa này thể hiện rất nhiều yếu tố tích cực, tuy nhiên nguyên nhân trực tiếp để dẫn đến chiến thắng thì vẫn giống hệt mùa trước.

Unai Emery đang xây từng bước vững chắc việc tạo ra hình hài mới cho Arsenal trong mùa giải mới. Đội bóng này đã thay đổi, họ thực dụng, lối chơi tinh giản đi và tâm lý vững vàng hơn. Từng có thời điểm, Unai Emery tung ra sân đội hình xuất phát với rất nhiều cầu thủ trẻ (trong trận đấu với Newcastle), nhưng họ vẫn kiên cường trụ được trước sức ép rất lớn từ đối thủ.

Arsenal đã giành hai chiến thắng đầu tiên của mùa giải theo cách rất chật vật, nhưng nó chứa đựng nhiều tín hiệu tích cực. Đây là lần đầu tiên họ có được 2 chiến thắng liên tiếp qua 2 vòng đấu đầu tiên ở Premier League sau một thập kỷ. Lần gần nhất họ làm được điều này đã cách đây một thập kỷ, đó là mùa giải 2009/2010 khi Arsenal lần lượt đánh bại Everton và Portsmouth.

Arsenal thay đổi, nhưng công thức chiến thắng thì vẫn vậy. - Bóng Đá

 Song sát Laca-Auba vẫn là hạt nhân quan trọng trong mọi chiến thắng của Arsenal.

Tuy nhiên, dù thay đổi lối chơi ra sao, nhiều tân binh tỏa sáng thế nào, thì thực tế hiện tại Arsenal vẫn đang sống bằng hơi thở của cặp song sát Alexandre Lacazette - Pierre Emerick Aubameyang. Mùa trước, bộ đôi trên ghi tổng cộng 35 bàn thắng, đóng góp tới 48% tổng số bàn thắng của "Pháo thủ" tại Premier League 2018/2019. Mùa này cả 3 bàn thắng của Arsenal đều được ghi bởi hai cái tên trên.

Có thể Dani Ceballos khiến CĐV Arsenal nức lòng bằng màn trình diễn thượng thừa trong trận đấu với Burnley, nhưng công bằng mà nói thì nếu không có sự sắc sảo của Aubameyang và Lacazette, Arsenal rất có thể đã đánh rơi chiến thắng ngay trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải mới.

Alexandre Lacazette dù sở hữu thể hình thấp bé, nhưng bù lại tài xoay trở trong phạm vi hẹp luôn là điều anh làm rất khéo. Cầu thủ này vốn sinh ra để chơi như một "số 10" trên hàng công, nhưng vì hoàn cảnh đưa đẩy, cuối cùng Unai Emery xếp tiền đạo người Pháp chơi cao nhất trong mũi đinh ba APL của mình.

Arsenal thay đổi, nhưng công thức chiến thắng thì vẫn vậy. - Bóng Đá

 Aubameyang đang là sát thủ số một của Arsenal.

Trong khi đó Aubameyang vẫn giữ nguyên khả năng săn bàn đáng sợ của mình. Chiếc giày vàng Premier League 2018/2019 (bên cạnh Salah và Mane) tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn tuyệt vời bằng 2 bàn thắng sau 2 trận đấu. Điểm mạnh nhất của tiền đạo người Gabon luôn là tốc độ, và với vị trí dạt biên trái như hiện tại, Aubameyang có thừa không gian để thi triển sở trường đó.

Mặc dù có lối rê bóng hơi chân phương, nhưng bù lại anh sở hữu khả năng tăng tốc nhanh đủ để bỏ lại hậu vệ đối phương trong tích tắc nếu họ không tập trung. Đó là sự bù trừ cho một Lacazette có phần hơi chậm chạp.

Mùa giải này dù có thay đổi như thế nào, nhưng công thức chiến thắng của Arsenal nhiều khả năng vẫn sẽ phụ thuộc vào phong độ của cặp song sát Laca-Auba. Bởi họ vẫn đang là hai ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình của Unai Emery, và thực tế trên sân đang thể hiện rõ điều đó.

Vương Ngọc | 21:20 21/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục