Arsenal thắng Tottenham nhờ... chạy nhiều

10:13 Thứ ba 21/11/2017

TinTheThao.com.vnMesut Ozil đã có một trận đấu tuyệt vời ở derby Bắc London, và đó đến phần lớn nhờ sự chăm chỉ hỗ trợ phòng ngự của tiền vệ người Đức.

Theo nhận định của giới chuyên môn, việc một cầu thủ có tiếng là lười biếng như Mesut Ozil chăm chỉ pressing khu vực trung tuyến của Tottenham Hotspur đã khiến đội khách bất ngờ và không thể lên nổi bóng.

 - Bóng Đá

Aaron Ramsey là cầu thủ di chuyển nhiều nhất trận bên phía Arsenal.

Nhưng bất ngờ thay, Ozil chỉ là cầu thủ chạy... kém chăm chỉ nhất trong số các nhân tố chơi pressing quan trọng của Arsenal ở chiến thắng trước Spurs. Cầu thủ người Đức chỉ chạy tổng cộng có 10.4 km trong chiến thắng 2-0 của Arsenal vừa qua.

Aaron Ramsey, Granit Xhaka, Hector Bellerin, Sead Kolasinac và Laurent Koscielny là 4 cầu thủ khác di chuyển nhiều nhất trận bên phía Arsenal. Con số cũng là cao nhất ở giải đấu cuối tuần rồi. Trong đó hai tiền vệ Aaron Ramsey (12.72 km) và Granit Xhaka (12.54 km) là hai cầu thủ có tổng quãng đường di chuyển nhiều nhất.

Xếp sau là hậu vệ phải Hector Bellerin - 11.67 km, hậu vệ trái Sead Kolasinac - 11.37 km và Laurent Koscielny, dù chơi ở vị trí trung vệ nhưng cũng di chuyển tới 10.65 km. Hệ thống chơi áp sát, quây bóng tốt của Arsenal đã giúp họ ngăn chặn các đợt lên bóng hay pressing ngược của đối thủ.

Xem CĐV Arsenal phấn khích sau chiến thắng trước Spurs:

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 09:44 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục