Arsenal lại thua: Có gì đâu để mà buồn?

19:15 Thứ năm 16/02/2017

TinTheThao.com.vnĐội quân của Arsene Wenger lại thua trước đối thủ quen thuộc Bayern Munich. Các cổ động viên Arsenal có thể sẽ cảm thấy quen thuộc với hình ảnh đó.

Bị loại khỏi vòng knock-out đầu tiên 7 lần liên tiếp? Bị loại bởi Bayern đến 3 lần trong số đó? Việc Arsenal tiếp tục thất bại tại Champions League càng ngày càng trở nên quen thuộc. Thất bại đêm qua có chăng chỉ là sự thay đổi về tỉ số, tệ hơn là thua đậm hơn mà thôi.

 - Bóng Đá

 Arsenal đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League sau trận thua đậm trước Bayern. Ảnh: Daily Mail.

Toàn bộ đội hình của Arsenal đêm qua có vẻ như đã sẵn sàng chịu trận trước Bayern. Họ không có một chiến lược cụ thể để ngăn chặn đội bóng nước Đức. Arsenal đã có thời điểm vùng lên với những nỗ lực cá nhân của Sanchez hay Oezil. Như đã nói quá nhiều lần trước đây, số phận của ông Wenger nằm trong tay những ngôi sao mà ông có, nhất là khi dấu ấn của ông đang ngày một mờ nhạt. Kết quả sau đó ai cũng rõ. Arsenal sụp đổ nhanh chóng trong hiệp 2 khi mà Bayern đẩy nhanh tốc độ để kết liễu đối thủ. Họ có thể ngăn cản được nó không?

Tất nhiên Wenger có thể cho rằng việc không có Koscielny là một thiệt thòi của Pháo thủ. Tuy vậy nếu không có những sự bào chữa thì thất bại của đội bóng cũng không còn đem lại cảm giác buồn quá nhiều nữa. Bàn thua thứ 5, được ghi bởi tiền đạo đang khủng hoảng phong độ của đối thủ Thomas Muller, bắt nguồn từ sự hời hợt của Oxlade-Chamberlain trong khu vực của mình. Đó là ảnh hưởng của một đội bóng đã đánh mất đi niềm tin chiến thắng. Kể cả Wenger cũng phải thừa nhận đó là một sự sụp đổ.

Chất lượng đội hình là một nhân tố. Bayern có đội hình mạnh hơn. Nhưng họ cũng có một chiến thuật tốt hơn. Wenger đã cố gắng đưa ra một số thay đổi khi đưa ra sân Oxlade-Chamberlain và Iwobi, những người “được cho là” phòng ngự tốt hơn ở 2 cánh. Nhưng điều đó cũng không mang tới nhiều thay đổi. Coquelin và Xhaka nhận quá ít sự trợ giúp. Arsenal kết thúc trận đấu với tỉ lệ kiểm soát bóng chỉ 25,8%, ngang hàng với FC Rostov và Dinamo Zagreb về tỉ lệ thấp kỉ lục này ở Champions League. Có nghĩa rằng Pháo thủ gần như chỉ biết chống cự trước đối thủ. Thực tế thì việc một đội bóng cầm bóng ít hơn không có nghĩa họ đã thua. Nếu như có một lối chơi hợp lí và phòng ngự tốt đội bóng hoàn toàn có thể thắng lợi.

 - Bóng Đá

 Arsene Wenger hoàn toàn bất lực trước sức mạnh của Hùm xám. Ảnh: Daily Mail.

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với Arsenal? Liệu có một cuộc “chạy trốn” ồ ạt khỏi đội bóng hay không. Đối với huấn luyện viên Wenger, Oezil và Sanchez, đây sẽ là 3 dấu hỏi lớn nhất. Oezil đã tuyên bố rằng anh chờ đợi Wenger có ở lại hay không trước khi quyết định tương lai ở câu lạc bộ. Nhưng Wenger có lẽ không còn tương lai ở đội bóng nữa. Wenger có thể giúp Arsenal có một vị trí trong tốp 4 nhưng lại không thể đưa đến những danh hiệu lớn mà cổ động viên yêu cầu. Sự bất lực của Sanchez trong trận đấu vừa qua cũng chính là hình ảnh của cổ động viên Arsenal lúc này.

Video tổng hợp trận Bayern Munich 5-1 Arsenal:

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 18:30 16/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục