Arsenal khủng hoảng và điều khó hiểu ở quyết định nhân sự của Emery

18:58 Thứ tư 23/10/2019 | 4

TinTheThao.com.vnCó vẻ như thuyền trưởng người Tây Ban Nha đang tính toán sai ở khâu sắp xếp đội hình đá chính. Vậy đâu mới là những quân bài phù hợp với Arsenal lúc này?

Sau trận thua bẽ bàng 0-1 trước Sheffield United, Arsenal tiếp tục đem đến cho người hâm mộ một hình ảnh nhạt nhòa, phập phù bất thường. Sau 9 vòng đấu Premier League 2019/2020, Pháo thủ thành London đứng vị trí thứ 5 sau Liverpool, Man City, Leicester City và Chelsea. 

Điều đáng bàn hơn cả với Arsenal vào thời điểm hiện tại xuất phát từ lối chơi thay vì kết quả trên bảng tỷ số. Đối đầu với tân binh Sheffield, thầy trò Emery thi đấu thiếu máu lửa, dù đứng trước bối cảnh bị dẫn bàn trước. Dù tỷ lệ cầm bóng vượt trội thế nhưng, các ngôi sao trên hàng công Arsenal đã thi đấu thiếu hiệu quả khi chỉ tung ra vỏn vẹn 9 cú sút, bao gồm 3 pha dứt điểm trúng đích.

What is Unai Emery’s best Arsenal XI and why isn’t he playing it? - Bóng Đá

Arsenal thi đấu thất vọng ngay sau những trận thăng hoa.

Thất bại trên sân vận động Bramall Lane chứng kiến niềm tin tưởng nơi người hâm mộ dành cho Emery chạm đáy. Dòng chữ "#EmeryOut" xuất hiện ngày càng nhiều hơn trên bốn góc khán đài. Thành tích tệ hại, phong cách chiến thuật của thuyền trưởng người Tây Ban Nha cũng bị đặt dấu hỏi lớn.

Cựu HLV PSG thường xuyên sử dụng từ 2 đến 3 tiền vệ trung tâm có xu hướng phòng ngự. Song song với đó, việc gạt ra rìa cầu thủ người Đức Mesut Ozil thời gian gần đây khiến các fan hâm mộ khó hiểu. Rõ ràng, phẩm chất sáng tạo nơi Ozil là điều vô cùng cần thiết với Arsenal vào lúc này khi 2 tân binh Dani Ceballos và Nicolas Pepe chưa để lại nhiều dấu ấn.

What is Unai Emery’s best Arsenal XI and why isn’t he playing it? - Bóng Đá

HLV Emery đang tỏ ra bất lực trước phong độ khó hiểu của Arsenal.

Mặt khác, hàng thủ lộ nhiều điểm yếu trở thành điểm nóng tiếp theo của đội chủ sân Emirates. Vị trí hậu vệ trái Sead Kolašinac thường xuyên sai sót nhưng vẫn chưa được khắc phục. Trong khi đó, bộ đôi trung vệ David Luiz lẫn Sokratis Papastathopoulos không đem đến độ an toàn cần thiết trước khung thành Bernd Leno.

Với lực lượng nhân sự hiện tại, Emery hoàn toàn có thể xoay chuyển tình hình khi thay đổi một vài vị trí trọng yếu, đồng thời trao niềm tin cho các cầu thủ khác.

Thay đổi đầu tiên nên đến từ vai trò hậu vệ trái nơi mà Arsenal đang sở hữu bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng đầy tiềm năng: Kieran Tierney. Trong chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Nottingham Forest tại League Cup, cầu thủ người Scotland gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn.

What is Unai Emery’s best Arsenal XI and why isn’t he playing it? - Bóng Đá

Kieran Tierney đã sẵn sàng xuất hiện tại Premier League.

Tierney lên công về thủ nhịp nhàng xuyên suốt thời gian góp mặt trên sân. Anh trở thành mũi khoan phá nguy hiểm của đội chủ sân Emirates bên hành lang trái với tốc độ cùng những quả tạt thực sự chất lượng của mình.

Ở cánh đối diện, ngôi sao người Tây Ban Nha Hector Bellerin đã sẵn sàng quay trở lại sân cỏ sau thời gian dài vắng mặt bởi chấn thương dây chằng chéo trước khớp gối. Nơi trung tâm hàng thủ, Rob Holding xứng đáng được trao cơ hội đá cặp cùng Luiz khi Sokratis thường xuyên phạm sai lầm.

Vì sao Emery mặc định một vị trí cho Granit Xhaka khi cầu thủ người Thụy Sĩ đá không tốt? Cựu sao Borussia Mönchengladbach tỏ ra không phù hợp với yêu cầu chiến thuật, đôi khi khiến đội nhà lâm vào hoàn cảnh thiếu người bởi những tấm thẻ đỏ vô duyên.

What is Unai Emery’s best Arsenal XI and why isn’t he playing it? - Bóng Đá

Xhaka gây thất vọng về chuyên môn.

Lucas Torreira hoàn toàn có thể thay thế Xhaka chơi bên cạnh Matteo Guendouzi. Tuyển thủ người Uruguay sở hữu tinh thần chiến đấu máu lửa, đầy nhiệt huyết cùng khả năng đánh chặn từ xa ấn tượng.

What is Unai Emery’s best Arsenal XI and why isn’t he playing it? - Bóng Đá

Tiền đạo Lacazette.

Bài toán phụ thuộc vào Pierre-Emerick Aubameyang cũng cần được Emery giải đáp. Tiền đạo người Gabon chiếm đến 54% số bàn thắng tại Premier League của Pháo thủ. Do đó, việc trở lại kịp thời của Alexandre Lacazette là cần thiết nhằm giúp bổ sung chiều sâu lẫn sức mạnh hàng công Pháo thủ.

Hỗ trợ cho bộ đôi trên, Emery nhiều khả năng sử dụng 2 tân binh Pepe và Ceballos. Những thay đổi trên cả 3 tuyến là điều cần thiết nếu Arsenal mong muốn cải thiện thành tích lẫn lối chơi ở giai đoạn sắp tới.

Tân binh Kieran Tierney của Arsenal

Anh Nguyễn | 11:05 23/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục