"Arsenal không thể giành được các danh hiệu là vì Ozil"

20:56 Thứ hai 24/09/2018

TinTheThao.com.vnKể từ thời điểm Mesut Ozil gia nhập Arsenal mùa giải 2013-14, đội bóng chỉ có thể chạm tay đến chức vô địch FA Cup.

Sau quãng thời gian thi đấu có phần mờ nhạt, tiền vệ Mesut Ozil đang dần lấy lại phong độ khi có 2 bàn thắng cho Arsenal tại Premier League và Europa League. Cùng với sự trở lại của Ozil, Arsenal cũng tiếp tục nối dài mạch thắng lên con số 4 tại giải quốc nội.

Mesut Ozil đang dần lấy lại phong độ, Arsenal có trận thắng thứ 4 liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

Những dấu hiệu khả quan đang dần đến với thầy trò huấn luyện viên Unai Emery. Tuy nhiên, họ không thể tránh khỏi một hiện thực rằng, kể từ mùa giải 2013-14 (thời điểm Mesut Ozil chuyển đến Arsenal từ Real Madrid) "Pháo thủ" không thể giành được bất cứ danh hiệu lớn nào ngoài FA Cup.

Có nhiều lý do dẫn đến hiện thực trạng đau lòng này nhưng theo cựu hậu vệ Chelsea - Jason Cundy, Ozil chính là nguyên nhân chuẩn xác nhất.

"Tôi chưa bao giờ nói Ozil là một cầu thủ dở, chúng ta đều biết rằng anh ấy là một cầu thủ giỏi. Cậu ấy có khả năng chơi bóng thiên bẩm, ở bất cứ thời điểm nào, bất cứ nơi đâu, Ozil đều có thể gây sát thương cho bạn. Nhưng có một vấn đề lớn ở đây là anh ta thiếu đi khát khao và nhiệt huyết chiến đấu cho các danh hiệu."

"Tôi không cần biết anh tài năng thế nào nhưng thiếu nhiệt huyết thì coi như vứt. Chỉ khi kết hợp hai yếu tố trên, thành công mới đến."

"Mọi người có thể nói với tôi rằng Ozil có chức vô địch World Cup và là cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức 3, 4 lần gì đó. Nhưng tôi nói với bạn một điều này, Arsenal không thể có được danh hiệu lớn nào là do anh ấy hết."

Tuy nhiên, ở đâu đó, người ta vẫn chưa nhìn ra được quyết tâm của cầu thủ người Đức.

Một nhận định gay gắt nhưng nó cũng chung quan điểm với nhiều cựu danh thủ khác, có những khoảng thời gian người ta nhìn Ozil như một cái xác không hồn, thi đấu nhạt nhòa và hời hợt. Phải chăng những yếu tố ngoại cảnh đã tác động đến anh hay anh quá chán nản với cuộc sống thực tại, chẳng ai ngoài anh ấy có thể biết được.

Tháng tư năm ngoái, trên sân nhà Emirates trong cuộc tiếp đón Manchester City, Ozil sắm vai người hùng những phút đầu trận khi kiến tạo cho Theo Walcott ghi bàn gỡ hòa 1-1, nhưng chỉ đúng 2 phút sau, cầu thủ người Đức để mất bóng đáng trách và biếu cho đội khách một bàn thắng. Không biết là vô tình hay hữu ý mà câu nói trên của Cundy lại hợp lý đến lạ.

Ngay sau trận đấu, cựu danh thủ Gary Neville có phát biểu rằng: "Đôi lúc, tôi không thể chịu được cách anh ta chơi bóng. Messi và Ronaldo luôn luôn nỗ lực hết sức mỗi trận đấu, nhưng nhìn cậu ta mà xem, chơi bóng như mắc giữa đống than vậy. Không thể tin được."

Hai chuyên gia đều có một cách nhìn tương tự thì chắc chắn đó là một vấn đề đáng để lưu tâm. Tuy nhiên, có vẻ điều này đang dần thay đổi dưới triều đại của Unai Emery. Một huấn luyện viên mới, triết lý mới, niềm hứng khởi mới và tất cả đang kỳ vọng vào một Mesut Ozil hoàn toàn mới trong thời gian sắp tới.

Tùng Nguyễn | 19:59 24/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục