Arsenal khốn đốn ngay từ những điều đơn giản

16:16 Thứ sáu 13/04/2018

Rạng sáng ngày hôm nay đã diễn ra trận đấu lượt về giữa CSKA Moscow và Arsenal. Với đội bóng thành London, có vẻ như bước vào sân cùng một lợi thế quá lớn, đã khiến các Pháo thủ không còn khát khao chiến thắng mà chỉ mong muốn cầu hòa. Ngược lại, đại diện đến từ Nga đã chứng tỏ cho cả thế giới thấy, dù bị loại, nhưng họ xứng đáng là một đối thủ đáng gờm với bất kể đội bóng nào.

Lối đá đơn giản khiến CSKA có kết quả khả quan

Những ngày qua, người ta đã chứng kiến quá nhiều bất ngờ ở Champions League. Đó là AS Roma dù thua 1-4 ở trận lượt đi vẫn có thể giành chiến thắng ở trận lượt về nhờ luật bàn thắng sân khách. Đó là Real Madrid sở hữu lợi thế cực lớn, nhưng suýt chút nữa trở thành Barcelona phiên bản thứ hai. Và ở trận đấu vừa qua, người ta lại tiếp tục chứng kiến bất ngờ thứ ba, bất ngờ mang tên CSKA Moscow.

Đại diện nước Nga đã thua rất đậm ở trận lượt đi, nên trận lượt về, dù được chơi trên sân nhà nhưng cũng không nhiều người tin rằng họ sẽ có thể có một màn trình diễn "bùng nổ" đến vậy. Ngay từ những phút đầu tiên, các học trò của Viktor Goncharenko đã nhập cuộc đầy khí thế và mạnh dạn triển khai tấn công liên tục nhằm hướng đến mục tiêu làm nên màn lật đổ siêu ngoạn mục.

Tuy nhiên, do hạn chế về thực lực khi thua xa đối thủ trên mọi phương diện, CSKA không thể sử dụng các bài phối hợp trung lộ để tạo ra những cơ hội ngon ăn mà phải chọn sử dụng lối đá cánh đơn giản kết hợp với những cú sút xa từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, chính lối chơi đơn giản này lại khiến đội chủ sân VEB Arena thi đấu áp đảo so với đội khách khi ra chân tới 15 lần, nhiều hơn 5 lần so với đối thủ.

Và rồi, điều gì cần đến cũng phải đến. Sau quãng thời gian miệt mài tìm cách uy hiếp khung thành của thủ môn Petr Cech, phút 39, ngay ở cơ hội uy hiếp đáng kể đầu tiên, CSKA đã có bàn thắng. Từ một đường tạt cánh rất khó chịu, Nababkin bật cao đánh đầu nhưng không thành, tuy nhiên, pha đá bồi rất nhanh của Chalov sau đó đã khiến lưới của Arsenal phải rung lên.

 - Bóng Đá

 Pha đá bồi cận thành của Chalov không cho Cech một cơ hội nào.

Hiệp hai vừa bắt đầu 5 phút, Kuchaev đã vung chân nã pháo tầm xa khiến Petr Cech chỉ có thể đổ người đấm bóng. Ngay lập tức, CSKA có thêm một cú đá bồi thành bàn, và lần này là Nababkin.

 - Bóng Đá

 Cú nã pháo từ rất xa của Kuchaev tạo cơ hội để Nababkin ghi bàn gỡ hòa.

Những phút sau đó, dù tạo ra thêm hàng loạt cơ hội nguy hiểm, nhưng hai bàn là tất cả những gì các cầu thủ áo xanh làm được. Thế nhưng, trước một Arsenal vượt trội không những về thực lực, mà còn là kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu, thì với những gì đã thể hiện, cũng đủ để thầy trò Viktor Goncharenko có thể hiên ngang chia tay Europa League năm nay.

Arsenal chỉ còn cái mác

Một lần nữa, Arsenal lại cho thấy, kể từ sau giai đoạn The Invicibles, cái họ sở hữu bây giờ chỉ là cái mác Pháo thủ. Màn trình diễn nhạt nhòa đêm qua là minh chứng rõ nhất cho việc tại sao biểu ngữ ‘Wenger Out’ xuất hiện ở bất cứ trận đấu nào mà đội bóng này thi đấu.

Gần như cả trận, các cầu thủ Arsenal thi đấu với một ý chí ‘vào bán kết là được’. Dù cùng kết thúc với tỉ số hòa, nhưng hãy nhìn sang cái cách mà Bayern Munich cầm hòa Sevilla, cái cách mà họ kiểm soát thế trận, áp đặt lối chơi, thi đấu vượt trội so với đối thủ, thì mới càng thấy Arsenal đã đá tệ đến mức nào.

Trận đấu vừa qua kết thúc với tỉ số hòa 2-2, nhưng tỉ số này không nói lên rằng họ chơi hay ngang đối thủ. Cả hai tình huống dẫn đến bàn thắng của đội bóng thành London đều xuất phát từ những tình huống tỏa sáng cá nhân, kết hợp với sai lầm nơi hàng thủ đội bạn.

 - Bóng Đá

 Không phải Welbeck và Eleny phối hợp hay, là hệ thống phòng ngự của CSKA đã để lộ quá nhiều khoảng trống.

Giả sử như trận đấu này, bên kia chiến tuyến không phải là những Ignashevich, Berezutski già nua, chậm chạp mà là Diego Godin hay Stefan Savic của Atletico thì chắc chắn đường chọc khe của Eleny sẽ chẳng thể đến chân Welbeck trong bàn thắng thứ nhất, và Ramsey trong bàn thắng thứ hai.

Phải chăng, đã đến lúc biểu ngữ ‘Wenger Out’ nên trở thành hiện thực?

Kính Hoa Thủy Nguyệt - BongDa.com.vn - TTVN | 15:25 13/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục