Arsenal im ắng trên TTCN là vì 1 lý do "dễ hiểu"

13:19 Thứ ba 25/06/2019

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates có lẽ sẽ vẫn trải qua một mùa hè không mấy sôi động, trong bối cảnh họ chỉ tham dự Europa League mùa tới.

Hãy nhớ lại thời điểm đầu năm, khi mà thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa và người ta chứng kiến Arsenal "cò cưa" thương vụ Denis Suarez với Barcelona, mặc dù đó chỉ là một giao kèo cho mượn chứ không phải mua đứt như kỳ vọng.

Thực tế, đích thân huấn luyện viên Unai Emery đã khẳng định phương hướng trong việc mua sắm vào lúc đó: "Arsenal chỉ mượn cầu thủ. Chúng tôi không thể ký hợp đồng dài hạn. Ban lãnh đạo nói với tôi rằng tình hình có thể thay đổi. Nhưng tôi chưa nhận được tin mới".

Arsenal im ắng trên TTCN là vì 1 lý do

Arsenal chỉ đưa về Suarez theo dạng cho mượn, và hàng mượn thì thất bại cũng là lẽ thường.

Tuy nhiên, bản hợp đồng từ xứ Catalan đã thất bại ê chề và đội bóng phía bắc London đã không thực hiện động thái dài hạn như họ từng tuyên bố sau khi sở hữu cầu thủ người Tây Ban Nha. Mà ngay cả khi Suarez chơi tốt, chắc gì Arsenal đã chịu chi tiền?

Bối cảnh hiện tại ở đây không hề tươi sáng vì có nhiều cầu thủ chấn thương, trong khi phong độ của các trụ cột cũng chẳng mấy tích cực. Nhưng vào đầu tháng 2, BLĐ Arsenal được cho là từ chối cấp tiền cho Emery. Nếu muốn mua, ông phải... tự kiếm tiền!

Bao nhiêu hào hứng “đi chợ” của chiến lược gia Tây Ban Nha vụt tắt sau khi thượng tầng Pháo thủ" khẳng định họ chỉ sẵn sàng ký những bản hợp đồng cho mượn trong mùa hè. Nếu tình hình quá bức thiết, ngân quỹ tối đa sẽ không vượt quá con số 45 triệu bảng.

Arsenal im ắng trên TTCN là vì 1 lý do

 Emery đang được nếm trải cảm giác hà tiện của Arsenal.

Tuyên bố đó của BLĐ Arsenal chẳng khác nào gáo nước lạnh tạt vào người Emery. Hiện tại, lực lượng của đội bóng phía bắc London hổng rất nhiều vị trí vì chấn thương. Có tới 8 cầu thủ Arsenal đang phải làm bạn với bệnh viện, trong đó 4 ca tập trung ở hàng thủ.

Việc Ivan Gazidis mời Emery có lẽ cũng vì thượng tầng Arsenal muốn đưa về một vị thuyền trưởng biết cách làm kinh tế kiểu Arsene Wenger. Công cuộc chuyển giao quyền lực dường như chỉ là động thái xoa dịu NHM, vì những đau khổ trong vài mùa gần đây.

Đen đủi cho Arsenal là họ không thể đả bại Chelsea ở Baku và đành ngậm ngùi "uống C2" cùng Man Utd, nhưng tiền bạc với hai đại diện này lại là chuyện một trời một vực. Đội bóng của Emery bây giờ vẫn im ắng và có thể sẽ đứng nhìn người ta đi chợ thay vì tham gia.

Arsenal im ắng trên TTCN là vì 1 lý do

 Thất bại ở Europa League là 1 phần nguyên nhân khiến Arsenal mất động lực mua sắm.

TTCN mùa hè này vẫn còn kéo dài, nhưng các đội bóng chuẩn bị tập trung vào đầu tháng 7. Vì lẽ đó, sẽ rất khó để các đối tác làm ăn với nhau vì họ cũng cần phương án thay thế. Thật buồn cho Arsenal, họ im ắng là có lý do, và lý do thì vẫn như thời điểm đầu tiên, đó là tiền đâu!

Vũ Quang Toản | 12:05 25/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục