Arsenal hướng đến chức vô địch Europa League: Cứu cánh cho mùa giải thất bại

14:32 Thứ sáu 06/04/2018

TinTheThao.com.vnSau tuyên bố cứng “tập trung cho Premier League” hồi đầu mùa và không thành công, thời điểm này Wenger có lẽ phải “buông” giải đấu trong nước và dồn lực cho Europa League.

Aaron Ramsey và Lacazette cùng nhau lập cú đúp giúp Arsenal đại thắng CSKA Moscow ngay trên sân nhà rạng sáng nay. Như vậy là không cần đến trận lượt về, tấm vé đi tiếp gần như nằm chắc trong tay của Pháo thủ. Lúc này HLV Arsene Wenger phải thực sự nghiêm túc, thậm chí dồn toàn lực cho đấu trường Europa League để cứu lấy một mùa giải thất bại.

Sau trận đấu, Giáo sư phát biểu: “Áp lại đè lên toàn đội đã làm các cầu thủ chơi tốt trận đấu này.” Cơ hội để lọt vào top 4 ở giải Ngoại hạng Anh xem như đã khép lại, lúc này Arsenal chỉ có một đường duy nhất để trở lại Champions League mùa sau đó là phải vô địch bằng được Europa League.

 - Bóng Đá

 Arsenal chơi tốt ở Europa League.

Để có thể thực hiện mục tiêu này, nhiều khả năng HLV Arsene Wenger buộc sẽ phải “hi sinh” trong chặng đường còn lại của Premier League. Kém top 4 đến 13 điểm trong khi chỉ còn 7 vòng đấu, chỉ có phép màu hóa chăng mới giúp Arsenal đuổi kịp. Có mặt ở Bán kết Europa League, những đối thủ sừng sỏ mới thực sự xuất hiện. Ngoài Arsenal, Atletico và Lazio gần như chắc suất. Ở cặp đấu còn lại RB Leipzig đang nắm lợi thế với thắng lợi 1-0 trước Marseille.

Sau tuyên bố cứng “tập trung cho Premier League” hồi đầu mùa và không thành công, thời điểm này Wenger có lẽ phải “buông” giải đấu trong nước và dồn lực cho cúp châu Âu, giống như Man Utd đã làm ở năm ngoái. Đội hình dự bị và các cầu thủ trẻ sẽ được ưu tiên ở giải Ngoại hạng, còn các trụ cột sẽ được tạo điều kiện nghỉ ngơi để bảo toàn thể lực và tránh những chấn thương không đáng có.

Tất nhiên rủi ro đi kèm là rất lớn. Europa League mặc dù à giải đấu hạng hai của châu Âu nhưng khi đã bước vào giai đoạn knock-out thì mức độ khốc liệt không kém gì Champions League. Đặc biệt phải kể đến sự có mặt của Atletico mùa này. Án phạt chuyển nhượng khiến đội bóng áo sọc đỏ-trắng thành Madrid không thể bổ sung lực lượng vào mùa Hè vừa qua chính là nguyên nhân khiến họ chơi không tốt ở vòng bảng Champions League và chỉ cán đích ở vị trí thứ ba, đồng nghĩa với việc phải xuống chơi ở Europa League.

 - Bóng Đá

Europa League sẽ cứu lấy chiếc ghế của Wenger? 

Đoàn quân của HLV Simeone là một thế lực đáng sợ trong nhiều năm trở lại đây, trở lại Europa League, lực lượng được tăng cường bằng những cái tên chất lượng như Diego Costa, Vitolo, Atletico được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Arsenal và Atletico Madrid được chờ đợi sẽ tạo ra trận chung kết trong mơ ở mùa giải năm nay.

Arsenal liệu có thể vô địch Europa League hay không nhiều khả năng sẽ quyết định đến tương lai của HLV Arsene Wenger. Người hâm mộ Pháo thủ đã chịu đựng cơn khát danh hiệu lớn một quãng thời gian quá dài, họ thậm chí còn yêu cầu chiến lược gia người Pháp rời bỏ chiếc ghế nóng. Tuy nhiên nếu đoạt được chiếc cúp châu Âu “hạng hai”, đồng thời Arsenal sẽ trở lại Champions League, Arsene Wenger sẽ được tiếp tục được kỳ vọng.

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 14:04 06/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục