Arsenal hết còn có thể lấy công bù thủ, trách Ozil à?

05:45 Thứ bảy 09/02/2019

TinTheThao.com.vnChỉ tung ra vỏn vẹn 4 cú sút trước Man City, thật khó tin đó lại là thông số của Arsenal. Thế nhưng với cả tấn bi kịch này, người London nên đổ lỗi cho ai?

Từ "chú Tư" bỗng trở thành "chú Sáu", không khó để hiểu người Arsenal đang cảm thấy thế nào. Công bằng mà nói, Pháo thủ vẫn chơi tương đối ổn định trước những đội cửa dưới. Thế nhưng khi gặp những thử thách thực sự trong nhóm Big6, có cảm giác như giờ đây hai từ "ông lớn" chỉ còn là cái mác với đại diện bắc London.

Họ thua Man United 1-3 ngay tại Emirates, sau đó mười ngày lại tiếp tục trắng tay ra về với tỉ số tương tự tại Etihad. Lùi lại tháng hồi tháng mười hai năm ngoái, trong chuyến hành quân tới Anfield, thầy trò Unai Emery thậm chí còn thảm bại một cách nhục nhã khi thủng lưới tới năm 5 bàn. Phòng ngự vốn đã là vấn đề quá quen thuộc với đội bóng này. Lý do hồi đầu mùa họ chơi thăng hoa tới vậy là vì có thể lấy công bù thủ. Thế nhưng khi bước vào giai đoạn cao điểm, phong độ làm bàn của song sát Lacazette - Aubameyang đã bị chững lại, và hệ quả chính như những gì chúng ta đã thấy. Vậy câu hỏi được đặt ra là, lý do vì đâu?

Arsenal không thể lấy công bù thủ, trách Ozil, hay trách ai bây giờ? - Bóng Đá

Nhiều người Arsenal có lẽ đều mong hình ảnh này sẽ xuất hiện trở lại một cách thường xuyên.

Mỗi khi Arsenal có phong độ không tốt, Mesut Ozil là cái tên đầu tiên bị lôi ra chịu trận. Giờ đây, vì "lý do chiến thuật" mà Unai Emery kiên quyết loại cựu tuyển thủ Đức, thì thực tế Pháo thủ cũng đâu có khởi sắc hơn. Trước Man City, người ta cứ ngỡ đoàn quân áo đỏ là một đội bóng nào đó mới lên hạng khi suốt 90 phút, họ chỉ tung ra được vẻn vẹn 4 cú dứt điểm. Đúng là Ozil cũng có lỗi khi trong những lần được đưa vào sân anh đều thể hiện dưới sức mình. Thế nhưng không thể tạo điều kiện để Ozil phát huy hết khả năng của mình, Emery có lỗi không? Đương nhiên là có.

Ozil không giỏi tranh chấp, mỏng cơm, tại sao Emery cứ nhất quyết muốn đội bóng của mình không có một ngoại lệ. Thay vì để cho số 10 được thỏa sức "vẽ vời", việc cựu thuyền trưởng Sevilla đang muốn ở Ozil chẳng khác nào đòi hỏi một nghệ sỹ phải làm công việc của một chiến binh cả. Nhìn sang Man Utd, Solskjaer thành công chẳng phải cũng vì để Matic cùng Herrera thay Pogba quán xuyến toàn bộ nhiệm vụ phòng ngự đó sao.

Arsenal không thể lấy công bù thủ, trách Ozil, hay trách ai bây giờ? - Bóng Đá

Emery nên học theo Solskjaer, và để trách nhiệm phòng ngự cho Torreira cùng Guendouzi, Xhaka thì hơn.

"Tôi có thể tự tin đột phá, tự tin kiến tạo bởi nếu có mất bóng, tôi cũng chẳng cần lo lắng vì phía sau còn hai đồng đội thay tôi làm nhiệm vụ phòng ngự". Đó là những gì chính nhà vô địch World Cup 2018 từng chia sẻ, và nó cũng cho thấy Pogba thoải mái ra sao, thăng hoa ra sao khi được cởi bỏ "gông cùm" mang tên phòng ngự khi mà mùa giải năm ngoái, Mourinho thậm chí từng có ý tưởng muốn Pogba đá trung vệ, nhưng thật may mọi chuyện chỉ dừng lại ở mức ý tưởng mà thôi.

Vậy thì Emery lúc này, thay vì "vứt xó" cái tên hưởng lương cao nhất Emirates, bắt anh phải làm điều bất khả thi thì sao ông không tự thay đổi mình để ngôi sao Mesut Ozil có thể lại tỏa sáng trên bầu trời Premier League, để một ngày chính anh cũng sẽ nói điều tương tự như Pogba từng nói?

Anh Tú | 00:16 09/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục