Arsenal hạ đẹp AC Milan: Vượt qua nỗi đau

16:23 Thứ sáu 09/03/2018

TinTheThao.com.vn"Giống như một trận đấu quyền anh khi bạn bị đối thủ đánh gục (knock-out) ở một hiệp, và sau đó bạn phải gặp một đối thủ khác. Chúng tôi đã trở lại."

Đêm qua, Henrikh Mkhitaryan và Aaron Ramsey ghi hai bàn giúp Arsenal thắng AC Milan 2-0. Chuỗi 13 trận bất bại của AC Milan ở mọi đấu trường kết thúc sau khi thua 0-2 trước Arsenal ngay tại San Siro. Còn với Arsenal, niềm tin đang trở lại.

Arsenal hạ đẹp AC Milan: Vượt qua nỗi đau - Bóng Đá

HLV trưởng Arsenal Wenger và HLV trưởng AC Milan Gattuso gặp nhau trong trận.

Trước trận đấu này, Arsenal đã có thất bại thứ 4 liên tiếp trên sân khách kể từ đầu năm 2018. Họ đã thua trước Bournemouth, Swansea, Tottenham và hôm nay Brighton. Xen giữa các thất bại đó là hai trận thua với tổng tỷ số 0-6 trước Manchester City. Trận thua đó cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2002, Arsenal thua liên tiếp 5 trận trên mọi đấu trường.

Nhưng sau chiến thắng kể trên, tình hình ở CLB đã trở nên bớt u ám. Tạo ra cách biệt hai bàn trước trận lượt về trên sân Emirates diễn ra sau đây 1 tuần, Arsenal nắm cơ hội lớn để lọt vào vòng tứ kết Europa League.

Giống như một trận đấu quyền anh khi bạn bị đối thủ đánh gục (knock-out) ở một hiệp, và sau đó bạn phải gặp một đối thủ khác. Kết quả này sẽ giúp toàn đội tự tin hơn. Bởi vì khi bạn đã thua 3 trận trong 8 ngày, mọi thứ luôn rất khó khăn. “ Wenger nói sau trận.

Arsenal hạ đẹp AC Milan: Vượt qua nỗi đau - Bóng Đá

Henrikh Mkhitaryan và Aaron Ramsey ghi hai bàn giúp Arsenal thắng AC Milan 2-0.

"Ở một giai đoạn nào đó bạn cần đáp trả những lời chỉ trích, và màn trình diễn hôm nay là một lời đáp trả như vậy," Wenger nói tiếp. "Chúng tôi đã chơi tốt, đã tìm lại sự tự tin và thể hiện đúng những gì chúng tôi có."

Nỗi đau là có thật. Lần đầu tiên kể từ năm... 1925, Arsenal thua cả 4 trận đấu đầu tiên trong năm mới trên sân khách. Chưa dừng lại ở đó, việc thua ở một trận chung kết, nói như Wenger sau trận gặp AC Milan đã "đánh mạnh vào sự tự tin của các cầu thủ Arsenal". Sau trận thua đó, Arsenal thua tiếp 2 trận nữa cũng ở Ngoại hạng Anh. Với một đội bóng yếu đuối như Arsenal, đó quả là một đòn knock-out vô cùng khó gượng dậy.

Arsenal hạ đẹp AC Milan: Vượt qua nỗi đau - Bóng Đá

Bão giờ đã tạm thời tan ở Arsenal khi Arsenal đã đặt một chân vào vòng tứ kết

Nhưng bão giờ đã tạm thời tan ở Arsenal. Arsenal đã đặt một chân vào vòng tứ kết, dù nói theo lời Wenger thì: "mọi thứ vẫn chưa có gì chắc chắn. Chúng tôi cần cẩn trọng và hoàn tất mọi việc. "

Arsenal sẽ gặp Watford vào chủ Nhật tuần này (11/03), trước khi gặp lại AC Milan vào thứ Năm tuần sau (15/03) tại Emirates. Arsenal giờ chính thức kém vị trí thứ 4 của Tottenham Hotspur tới 13 điểm, trong khi giải chỉ còn 9 vòng đấu. Arsenal không còn có thể lọt top 4 cuối mùa. Cơ hội duy nhất cho họ dự Champions League, rõ ràng là việc phải vô địch Europa League.

Video Wenger trả lời phỏng vấn sau trận:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 15:42 09/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục