Arsenal gây sốc: Chiêu mộ Suarez đá cặp với Van Persie

08:30 Thứ sáu 06/01/2012

Đây hẳn sẽ là thông tin gây ngạc nhiên cho nhiều người hâm mộ trái bóng tròn nói chung và CLB thành London nói riêng. Tuy nhiên, đích ngắm của giáo sư người Pháp không phải tiền đạo Luis Suarez của Liverpool...

Pháo thủ đang muốn chiêu mộ chân sút Matias Suarez của CLB Anderlecht ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Nếu cập bến Arsenal, Matias Suarez được kỳ vọng sẽ là người đá cặp xứng đáng với Van Persie.

Tiền đạo người Hà Lan, Van Persie đang đạt phong độ rất cao trong màu áo Arsenal. Tuy nhiên việc CLB thành London quá phụ thuộc vào anh khiến HLV Wenger vô cùng lo ngại và đang phải lên các phương án bổ sung thêm tiền đạo. Chân sút lừng danh Henry đã trở lại với Arsenal theo 1 bản hợp đồng cho mượn trong 2 tháng. Tuy nhiên đây chỉ là sự bổ sung mang tính chất tạm thời.


Trong tương lai xa, khi Marouane Chamakh hay Park Chu Young vẫn chưa thể hiện được mình, Arsenal có thể sẽ gặp họa nếu chỉ trông chờ vào Van Persie. Trong môi trường bóng đá khắc nghiệt như ở xứ Sương mù, tiền đạo người Hà Lan có thể dính chấn thương bất cứ lúc nào nếu liên tục phải ra sân và là mũi nhọn duy nhất trên hàng công Pháo thủ.

Trước viễn cảnh không mấy tốt đẹp đó, HLV người Pháp đã cử trinh sát viên tới Hà Lan theo dõi Matias Suarez trong suốt tháng 12 vừa rồi. Sở hữu thành tích ghi 14 bàn trong 22 lần ra sân mùa này (7 bàn sau 6 trận ở Europa League), tiền đạo 23 tuổi người Argentina đã gây ấn tượng mạnh với chiến lược gia Wenger.

Trong thương vụ trên, CLB thành London cũng đang có thuận lợi lớn. Đích thân tiền đạo Matias Suarez đã lên tiếng thổ lộ về ước mơ được tới thi đấu tại 1 đội bóng lớn hơn, như Arsenal.

“Tôi mơ ước được tới 1 CLB lớn nhưng tại thời điểm này chưa có điều gì xảy ra”.

Hiện đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH Premier League với 12 điểm ít hơn đội dẫn đầu, HLV Wenger từng thừa nhận cơ hội vô địch đã hết cho Pháo thủ. Nhưng ngay cả khi từ bỏ tham vọng vô địch, mục tiêu tham dự Champions League mùa giải sau cũng vẫn rất khó cho Arsenal. Để làm được điều này, trước mắt HLV Wenger chắc chắn cần thêm những sự bổ sung lực lượng từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông.
Đăng Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục