Arsenal đưa Kaka vào tầm ngắm

11:29 Thứ năm 17/01/2013

HLV Arsene Wenger vừa gây sốc khi bày tỏ ý định chiêu mộ tiền vệ Ricardo Kaka của Real Madrid ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Real hồi mùa hè năm 2009 với giá 56 triệu bảng, Kaka thường xuyên gặp phải những chấn thương dai dẳng. Điều đó khiến anh sa sút phong độ trầm trọng và đánh mất chỗ đứng trong đội hình xuất phát của Kền kền trắng.

Với việc, Real đang sở hữu hai cầu thủ kiến tạo tài năng là Mesut Ozil và Luka Modric, khả năng Kaka có thể tìm lại suất đá chính trong sơ đồ chiến thuật của Jose Mourinho là không cao. Vì vậy, cầu thủ 30 tuổi đã không ít lần bày tỏ ý định rời sân Bernabeu để chạy trốn kiếp "đời thừa" trên băng ghế dự bị, tìm kiếm bến đỗ mới trong những năm cuối sự nghiệp.

Trong bối cảnh đó, Wenger đang muốn chiêu mộ Kaka nhằm tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa của Arsenal.

Sau khi Cesc Fabregas hồi hương khoác áo Barcelona hồi mùa hè năm 2011, Giáo sư vẫn chưa thể tìm ra một cầu thủ có khả năng dẫn dắt lối chơi mà F4 để lại, dù Pháo thủ đang sở hữu rất nhiều tiền vệ trung tâm như Jack Wilshere, Aaron Ramsey, Abou Diaby, Mikel Arteta...

Do Kaka không còn nằm trong kế hoạch lâu dài của Mourinho nên rất nhiều khả năng đội bóng Hoàng gia sẽ quyết định bán tuyển thủ Brazil để có thêm kinh phí tăng cường lực lượng.

Vướng mắc lớn nhất của Arsenal trong thương vụ này chính là mức lương 9 triệu bảng/năm mà Kaka đang được hưởng tại Real. Đây cũng là lý do khiến AC Milan-đội bóng cũ của Kaka, từ chối đón cầu thủ này trở lại sân San Siro.

Tuy nhiên, Wenger tin rằng đội bóng của ông có thể thuyết phục được cựu cầu thủ AC Milan chấp nhận giảm lương để tới Premier League chơi bóng.

Trong một diễn biến khác, Arsenal đã thuyết phục Theo Walcott đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm rưỡi với mức lương mới lên tới 100.000 bảng/tuần. Bản hợp đồng mới này sẽ giúp cầu thủ trẻ người Anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Arsenal.

Đây được xem là một phần thưởng xứng đáng sau những màn trình diễn ấn tượng của Walcott ở thời gian gần đây. Tính tới thời điểm này của mùa giải, tuyển thủ Anh đã có 14 pha lập công và 10 đường kiến tạo thành bàn sau 23 lần ra sân trên tất cả các mặt trận.

Minh Chí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục