Arsenal 'đi chợ' Hè 2019 và 4 điều đáng chờ đợi: Ai sẽ 'cứu' Emery?

10:42 Thứ bảy 18/05/2019

TinTheThao.com.vnPháo thủ hứa hẹn sẽ có nhiều xáo trộn về nhân sự và liệu ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates sẽ kích nổ bom tấn để nâng cấp đội hình?

1. Thay thế Ramsey, chọn ai bây giờ?

Để cầu thủ người Xứ Wales chuyển sang Juventus có thể khiến Arsenal gặp nhiều rủi ro. Trong suốt 1 tháng qua, câu chuyện về việc tìm người thay thế tiền vệ sinh năm 1990 đang là đề tài được tranh luận nhiều nhất. Thậm chí, các chuyên gia cũng đã tham gia bàn tán và chỉ ra cái tên phù hợp nhất để thay ngôi sao 28 tuổi.

"Họ đã từng liên hệ với Christopher Nkunku vào tháng Giêng và tiến gần đến việc chiêu mộ cậu ấy. Trong khi đó Adrien Rabiot vẫn là bản hợp đồng chất lượng và Arsenal cũng muốn đưa cậu ta về Emirates. Vấn đề là đời tư của Rabiot tương đối phức tạp", David Ornstein chia sẻ trên BBC.

Arsenal 'đi chợ' Hè 2019 và 4 điều đáng chờ đợi: Ai sẽ 'cứu' Emery? - Bóng Đá

 Adrien Rabiot miễn phí cho Arsenal, tại sao không?

Nhưng bất chấp những điều này, Adrien Rabiot có thể là thương vụ lí tưởng cho The Gunner bởi tiền vệ sinh năm 1995 là cầu thủ tự do. Bên cạnh đó, khả năng xâm nhập vòng cấm, tạo đột biến của ngôi sao PSG cũng rất ấn tượng và hoàn toàn có thể trám vào vị trí của Aaron Ramsey để lại.

2. Ai sẽ cứu Unai Emery?

Rõ ràng vấn đề hàng phòng ngự đang khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha cảm thấy vô cùng đau đầu. Laurent Koscielny đã bước sang tuổi 33 và thường xuyên đối mặt với những chấn thương. Trong khi đó, Shkodran Mustafi chưa bao giờ mang đến sự yên tâm cho Arsenal. Vì lẽ này, Unai Emery cần một trung vệ chất lượng.

Có thể đó là cầu thủ tốp 5, hoặc tốp 10 thế giới, nhưng quan trọng hơn hết là phù hợp với những gì nhà cầm quân 47 tuổi mong muốn. Thời điểm này, Samuel Umtiti chính là bản hợp đồng hoàn hảo nhất cho đội chủ sân Emirates xét trên mọi khía cạnh.

Arsenal 'đi chợ' Hè 2019 và 4 điều đáng chờ đợi: Ai sẽ 'cứu' Emery? - Bóng Đá

 The Gunner sẽ "vá" hàng thủ với Samuel Umtiti?

Đẳng cấp của cựu sao Lyon đã được khẳng định sau những gì anh đã làm cùng ĐT Pháp tại World Cup 2018. Chưa kể đó, tương lai của cầu thủ gốc Cameroon cũng đang bất ổn khi Barcelona muốn chiêu mộ Matthijs de Ligt. Và nếu chiêu mộ được Samuel Umtiti, Arsenal sẽ giải quyết bài toán trung vệ và "cứu" được Unai Emery khỏi tình cảnh khó khăn.

3. Chơi chiêu "tình cảm"

Nicolas Tagliafico đang là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Pháo thủ thành London. Tuy nhiên, Ajax Amsterdam đã đàm phán để giữ chân cầu thủ người Argentina ít nhất một mùa nữa. Đến lúc này, có lẽ The Gunner nên dùng tình cảm để thuyết phục đội bóng Hà Lan nhả người.

Arsenal 'đi chợ' Hè 2019 và 4 điều đáng chờ đợi: Ai sẽ 'cứu' Emery? - Bóng Đá

 Nicolas Tagliafico là cầu thủ có kinh nghiệm và mức giá hợp lí.

Marc Overmars, một huyền thoại của Arsenal đang đảm nhiệm vai trò Giám đốc thể thao tại sân Johan Cruyff Arena. Nếu Unai Emery thực sự muốn có cựu sao Independiente, ông hoàn toàn có thể thương lượng với lãnh đạo của "De Godenzonen".

4. Nên mạo hiểm với "chàng lùn Scotland"

Arsenal cũng nhắm đến Ryan Fraser như một sự thay thế cho Aaron Ramsey. Ở Premier League mùa này, ngôi sao của AFC Bournemouth đã chơi vô cùng ấn tượng và khiến HLV Unai Emery "chết mê". Theo thủ môn huyền thoại Shaka Hislop, The Gunner hoàn toàn có thể mua cầu thủ 25 tuổi.

Arsenal 'đi chợ' Hè 2019 và 4 điều đáng chờ đợi: Ai sẽ 'cứu' Emery? - Bóng Đá

 "Chàng lùn Scotland" đã cho thấy mình là một chân chuyền thượng hạng tại Premier League.

"Tôi không nghĩ cậu ta quá đắt đâu, và Arsenal sẽ mua được Ryan Fraser với mức giá hợp lí. Hãy nhìn những gì mà cậu ấy đã làm, số lần kiến tạo tại Ngoại Hạng Anh mùa này chỉ kém mỗi Eden Hazard", cựu thủ thành Newcastle United bình luận trên ESPN. 

Giang Nam | 09:40 18/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục