Arsenal đấu Liverpool: Chờ Unai Emery giải bài toán khắc chế "thiên địch"

16:22 Thứ sáu 23/08/2019

TinTheThao.com.vnKhông có gì phải nghi ngờ, chuyến hành quân tới Anfield tới đây dễ thấy là tràn đầy hiểm nguy với Pháo thủ.

Trận cầu tâm điểm của vòng 3 Premier League chắc chắn là cuộc đọ sức trên sân Anfield giữa 2 đội bóng đang có thành tích toàn thắng: Liverpool và Arsenal.

Rõ ràng lúc này, dù cả hai đều đã có được những khởi đầu cực kỳ thuận lợi thì Pháo thủ vẫn là đội bóng bị đánh giá ở thế cửa dưới. Trong những phát biểu mới nhất của mình, lần lượt những Matteo Guendouzi và Dani Ceballos đều tỏ ra cực kỳ tự tin. Dẫu vậy sự thực là đội hình, cách chơi của Liverpool lúc này tựa như "thiên địch" của Arsenal vậy.

Đội hình kết hợp Chelsea - Liverpool - Bóng Đá

Firmino là cái tên khiến cho người Arsenal phải lo sợ mỗi lần chạm trán Liverpool.

Đầu tiên, họ sở hữu "thần tài" Roberto Firmino. Kể từ khi ngôi sao người Brazil gia nhập Liverpool vào mùa hè 2015, The Kop bất bại hoàn toàn trước Arsenal dù phải đá sân nhà hay sân khách. Đặc biệt hơn, tiền đạo người Brazil trong 8 lần đụng độ "Pháo thủ", anh đã ghi đến 8 bàn thắng.

Trong bóng đá rõ ràng luôn có chỗ cho những điều khó giải thích như vậy. Firmino dường như đặc biệt có duyên trong việc ghi bàn vào lưới Arsenal. Lần gặp nhau hồi tháng 12 năm ngoái, chính "độc nhãn tướng quân" là người đã có cú hattrick vào lưới Arsenal. Vì thế làm sao để ngăn chặn anh chắc chắn sẽ là câu hỏi khiến cho Unai Emery phải đau đầu.

Arsenal đấu Liverpool: Chờ Unai Emery giải bài toán khắc chế

Arsenal sở hữu hai máy chạy là Nicolas Pepe cùng Aubameyang, nhưng bên kia chiến tuyến Robertson cùng Arnold cũng là hai chiếc F1 thực thụ.

Một bài toán khác khiến cho vị chiến lược gia người Tây Ban Nha phải suy nghĩ đó là bộ đôi hậu vệ Trent Alexander-Arnold cùng Andy Robertson bên phía The Kop. Bước tới Anfield, phương án khả dĩ nhất với các vị khách có lẽ là chọn lối chơi phòng ngự phản công để tận dụng tốc độ của Aubameyang cùng bom tấn mới được đưa về ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua - Nicolas Pepe.

Thế nhưng xét về câu chuyện tốc độ, cặp đôi hậu vệ mà HLV Jurgen Klopp nắm trong tay chính là hai chiếc F1 thực sự, cũng là 2 trong số những cầu thủ nhanh nhất nhì Premier League. Arsenal chơi áp đặt thế trận tại Anfield, điều đó là rất khó, vì nếu chủ động chọn lối chơi như vậy, rất nhiều rủi ro đang chờ họ với một hàng thủ rõ ràng chẳng hề được đánh giá cao. Còn phòng ngự phản công, phương án này dù khả dĩ hơn những cũng chẳng hề dễ dàng gì. Phải làm sao để Arsenal có thể bình an rời Anfield, hãy chờ tài của Emery.

HLV Emery đặt nhiều niềm tin vào Aubameyang:

Anh Tú | 14:50 23/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục