Arsenal đặt một chân vào bán kết: Ramsey hay, nhưng Ozil sáng nhất

10:21 Thứ sáu 06/04/2018

TinTheThao.com.vnChiến thắng này tiếp tục giúp Wenger thở phào. Arsenal gần như đã đặt chân vào vòng bán kết, và cơ hội để HLV này ở lại ngày một lớn.

Chiến thắng 4-1 trước CSKA Moscow ngay trên sân nhà không chỉ đảm bảo lợi thế cực lớn cho Arsenal trước trận lượt về vòng tứ kết Europa League, mà còn giúp bầu không khí tại CLB trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết.

 - Bóng Đá

Arsenal đặt một chân vào tứ kết: Ramsey hay, nhưng Ozil sáng nhất

Giống như một bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch, Arsenal và Arsene Wenger đã vượt qua cơn hấp hối. Nhờ một liều thuốc tiên.

Trước trận này 1 tháng, Arsenal đã lâm vào tình cảnh khó khăn và tương lai của HLV Arsene Wenger, sau 22 năm có mặt tại CLB, bị rơi vào tình thế ngặt nghèo chưa từng có. Nhưng chiến thắng này, và có thể là tấm vé vào vòng bán kết Europa League giúp mọi thứ có vẻ hồi sinh. Arsenal và Arsene Wenger đã vượt qua cơn hấp hối.

Và nếu coi trận thắng CSKA Moscow mới đây là liều thuốc tiên của Arsenal, thì Mesut Ozil chính là bác sỹ tài hoa nhất. Trước khi trận đấu diễn ra, người ta đã đặt kỳ vọng vào Mesut Ozil trong đội hình. Và 90 phút lượt đi trên sân Emirates đã diễn ra không khác gì mong đợi.

 - Bóng Đá

Các con số thống kê của Ozil trong trận gặp CSKA Moscow vừa qua.

Aaron Ramsey đã chơi cực hay, nhưng các bàn thắng của anh chỉ là hệ quả của những pha dàn xếp cực đẹp, mà Ozil chính là nhân tố chính nhất.

Một mình Ozil kiến tạo cả hai bàn để Lacazette và Aaron Ramsey ghi hai bàn. Anh còn đem về 1 quả penalty để chân sút người Pháp ghi bàn. Tiền vệ người Đức chính là linh hồn trong lối chơi của câu lạc bộ thành London, khi in dấu giày trong hầu hết các pha tấn công của Arsenal.

Cả hai pha kiến tạo của Ozil đều hết sức đẳng cấp, cho thấy sự tài hoa trong đôi chân của một thiên tài. Người xứng đáng được các CĐV Arsenal tôn vinh vì đã “cứu sống” CLB trong lúc nguy kịch. Ozil có khác gì một bác sỹ xuất chúng?

Chiến thắng này tiếp tục giúp Wenger thở phào. Arsène Wenger đã khuyên các học trò của ông rằng đừng bao giờ quên năng lực họ đang có. Vô địch Europa League chính là cơ hội cuối cùng để Arsenal có thể dự Champions League mùa tới.

Arsenal gần như đã đặt chân vào vòng bán kết, và cơ hội để HLV này ở lại ngày một lớn. Wenger rõ ràng phải cảm ơn Ozil. Cậu học trò từng được ông ngợi ca là “Zidane mới của bóng đá”, nhờ sở hữu những kỹ năng chơi bóng tuyệt vời, đã cứu ông.

Tài năng của Mesut Ozil:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 10:16 06/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục