Arsenal đại thắng: "Vấn đề" không nằm ở Ozil!

21:44 Chủ nhật 22/10/2017

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn chói sáng của Ozil trong điều kiện "tối ưu" hóa cho thấy vấn đề của Arsenal là không dung hòa được cầu thủ, chứ không phải các ngôi sao "có vấn đề".

Ba cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal gồm Ozil, Sanchez, Lacazette đã có lần đầu tiên góp mặt trong đội hình Arsenal ngay từ đầu. Và đúng như những dự đoán về mặt lý thuyết, Arsenal có một trận đấu đè bẹp đối thủ, dù thực tế là không hẳn dễ dàng.

 - Bóng Đá

Arsenal đại thắng: Lỗi không nằm ở Ozil!

Cho tới trước khi Wayne Rooney thêm một lần biến Arsenal thành con mồi ưa thích của mình, Arsenal áp đảo hoàn toàn đội chủ nhà, với lối chơi tốc độ, một chạm và hoàn toàn đàn áp. Thứ thiếu duy nhất chỉ là khả năng dứt điểm. Ramsey, Sanchez, Lacazette lẽ ra đã có thể giúp Arsenal dẫn trước 3-0 với các cơ hội hết sức ngon ăn, thay vì thua 0-1 vì Rooney sút đẹp mắt.

Nhưng tia sáng của Rooney không thể giúp Everton trong một trận đấu mà họ đã chơi quá tệ, còn đối thủ thì chơi cực hay. Thẻ đỏ của Idrissa Gueye không thể lấp liếm một sự thật là đoàn quân của HLV Ronald Koeman thiếu cảm hứng, chơi tệ hại trong khi Arsenal thì quá hay. Thực tế mà nói họ đã để đối thủ lội ngược dòng từ trước đó, và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn.

 - Bóng Đá

Đoàn quân của HLV Ronald Koeman thiếu cảm hứng, chơi tệ hại trong khi Arsenal thì quá hay.

Trong đó Mesut Ozil là người chơi hay nhất. 1 bàn thắng và 1 kiến tạo là quá đủ để đập tan những chỉ trích vừa qua. 8 pha tạo cơ hội (chances created) trong một trận đấu là kỷ lục của Ngoại hạng Anh mùa này, và nó cho thấy vấn đề nằm ở những cá nhân khác, chứ không hẳn Ozil.

Làm khách trên sân Everton, lần đầu tiên Arsene Wenger tung cả Alexis Sanchez, Mesut Ozil và Lacazette ra sân. Đây là ba cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal với giá tổng cộng 118.5 triệu bảng. Nếu Sanchez có giá 29.5 đến 30.5 triệu bảng, Ozil có giá 42.5 triệu bảng thì Lacazette có giá 46.5 triệu bảng - đắt nhất lịch sử CLB thành London.

Vì nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan, đây là lần đầu bộ ba về mặt lý thuyết là rất mạnh này mới có thể ra sân.

Vấn đề thậm chí có thể nằm ở Arsene Wenger và hệ thống của toàn đội. Ai cũng biết Ozil chỉ giỏi nhất kiến tạo và thi thoảng ghi bàn, chứ chưa thể vươn tới tầm những siêu nhân như Zidane hay các tiền vệ công lừng danh khác.

 - Bóng Đá

Mesut Ozil là người chơi hay nhất. 1 bàn thắng và 1 kiến tạo là quá đủ để đập tan những chỉ trích vừa qua. 8 pha tạo cơ hội (chances created) trong một trận đấu là kỷ lục của Ngoại hạng Anh mùa này

Alexis Sanchez tâm hồn dường như đã ở Manchester City. Anh là một trong những cầu thủ chơi kém nhất đội, dù đã có kiến tạo và bàn thắng. Arsene Wenger lẽ ra nên giải quyết vấn đề một cách dứt khoát.

Tuy nhiên, khi mà "Wenger ball" - "Bóng đá của Wenger", thứ bóng đá như điện xẹt và đẹp mắt có đủ những nhân tố lẫn điều kiện tốt nhất, nó vẫn là thứ giúp Arsenal trở thành CLB đáng xem trên thế giới.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 21:39 22/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục