Arsenal: Đã đến lúc giải thoát cho Sanchez

13:53 Thứ sáu 28/07/2017 | 1

Mùa giải 2016/2017 kết thúc, Arsenal đứng ở vị trí thứ 5 nhưng ở chiều ngược lại, Alexis Sanchez lại có mùa giải thành công nhất từ trước tới nay.

Nhưng ở chiều ngược lại, Alexis Sanchez lại có mùa giải thành công nhất từ trước tới nay. Anh đã ra sân tổng cộng 3.223 phút trong 38 trận đấu, ghi 24 bàn trên mọi mặt trận. Hai sự tương phản đó dường như đang dẫn tới mâu thuẫn kịch liệt.

 - Bóng Đá

 Sanchez và Arsenal đã không nhìn về 1 hướng. 

Với Arsenal, đương nhiên họ mong muốn Sanchez ở lại, bằng chứng là Pháo thủ đã đồng ý tăng lương cho Sanchez lên 280.000 bảng/tuần. Arsenal cũng đã chiêu mộ 2 tân binh Sead Kolasinac (CNTD, từ Schalke 04) và Alexandre Lacazette (46.5 triệu bảng, từ Lyon). Đó được coi là lời khẳng định với Sanchez: “Hãy ở lại với chúng tôi, anh sẽ có thu nhập như anh muốn và sẽ được thi đấu ở đội bóng giàu tham vọng hơn”.

 - Bóng Đá

 Arsenal đã mang về 2 tân binh Kolasinac và Lacazette nhưng điều đó của đủ giữ Sanchez ở lại?

Nhưng trong những diễn biến mới nhất, Sanchez có vẻ như không mấy quan tâm tới điều đó. Anh vẫn mong muốn có mức lương lên tới 300.000 bảng/tuần và được dự Champion League mùa sau. Ở vế đầu tiên Arsenal có thể đáp ứng, nhưng vế thứ hai thì Arsenal không thể làm được, ít nhất ở mùa giải tới. Đó là lý do khiến Sanchez một mực đòi ra đi.

Sanchez cần được giải thoát

Đầu tiên, bạn không nên giữ một cầu thủ không còn muốn chiến đấu cho đội bóng. Cuối mùa giải năm ngoái, không ít lần Sanchez đã tỏ ra không hài lòng, thậm chí tức giận với nhiều chuyện “chướng tai gai mắt” ở Arsenal.

Anh sẵn sàng làm nhiều thứ để tỏ thái độ, từ la hét, vùng vằng cho tới tung ra những cú sút “trời giáng” nhưng… chẳng nhắm tới mục tiêu cụ thể nào, và thậm chí là không thèm bắt tay HLV,… cho dù trận đấu đó Arsenal thua bạc nhược hay thắng huy hoàng. Sanchez không hạnh phúc khi ở London nữa rồi!

 - Bóng Đá

 Sanchez tức giận khi bị thay ra, anh không bắt tay Wenger, đá găng tay dù đội nhà đã thắng Swansea 4-0.

Thứ hai, đó chính là tiền lương. Sanchez là cầu thủ đến từ Nam Mỹ, sinh ra trong một gia đình cơ cực và chắc chắn đối với anh, tiền bạc luôn là một thứ quan trọng. Điều đó không có gì sai cả. Nhất là với Sanchez – một cầu thủ luôn đóng vai trò “gồng gánh” đội bóng, được coi là linh hồn của Arsenal. Vậy mà lương của anh thì chỉ có 140.000 bảng/tuần.

Anh luôn chạnh lòng khi nhìn sang M.U, nơi có Pogba dù chưa hòa nhập tốt nhất với đồng đội nhưng vẫn có mức lương cao ngất 290.000 bảng/tuần, hay một Rooney vật vờ nhưng lại có lương 300.000 bảng/tuần. Đó là chưa kể tới Man City, nơi mà những Aguero, Silva, de Bruyne đều có mức lương hơn 200.000 bảng/tuần. Lương Sanchez còn chưa bằng cả Sagna (150.000 bảng/tuần), từng thua cả “hàng phế liệu” Schweinsteiger của MU (250.000 bảng/tuần)…

 - Bóng Đá

 Lương của Sanchez ít hơn 100.000 bảng/tuần so với Schweinsteiger - bản hợp đồng thảm họa của MU.

Cuối cùng, đó là tham vọng. Sanchez từng rời Udinese năm 2011 để tìm kiếm các danh hiệu lớn để rồi sau đó anh đã gần như có hết ở Barcelona (vô địch La Liga, Siêu cup châu Âu, Cúp nhà vua,…). Nhưng Sanchez vẫn còn thiếu 1 thứ: Champions League!

Năm nay, Sanchez 28 tuổi và nếu không rời Arsenal, Sanchez chắc chắn không có Champions League năm nay. Năm sau, Sanchez đã ở tuổi 29, mọi thứ sẽ càng khó khăn hơn khi sườn dốc của sự nghiệp đã hiển hiện ngay trước mắt.

Ở Arsenal thì sẽ không thể có Champions League khi phong độ còn ở đỉnh cao. Vì thế mà anh mới hướng tầm mắt sang những Man City hay PSG – những CLB đều đang “thèm khát” anh, và cũng đều hiện diện ở đấu trường Champions League mùa tới. Đó hẳn là những “miền đất hứa”, không chỉ là tiền bạc mà còn là danh hiệu.

 - Bóng Đá

 Champions League luôn là chiếc cúp mà Sanchez muốn nâng nhất trong sự nghiệp.

Bán Sanchez, Arsenal được gì, mất gì?

Hẳn nhiên, Sanchez không phải là cầu thủ có giá rẻ mạt. Nếu bán anh, Arsenal chắc chắn sẽ có ít nhất 50 triệu bảng. Với số tiền này, Arsenal sẽ có điều kiện mua về những cầu thủ tiềm năng để từng bước thay thế cầu thủ Chile – mặc dù tìm được một người đủ sức làm điều này là rất khó. Những cái tên đang được nhắc tới là Lemar (AS Monaco) và Riyah Mahrez (Leicester City), đều đang được ra giá 50 triệu bảng – họ là những cầu thủ giỏi, nhưng có lẽ chưa “ngang hàng phải lứa” với Sanchez.

Tất nhiên, một người giỏi tính toán như Wenger thì không bao giờ dại dột bán Sanchez để mua một cầu thủ “dưới tầm” với cùng một mức giá.

 - Bóng Đá

 Lemar và Mahrez hoàn toàn có thể thay thế Alexis Sanchez ở Arsenal? 

Nhưng, Arsenal vốn nổi tiếng với sở trường “luyện gà” – mua những “măng non” để đào tạo thành những cầu thủ lớn. Mặc dù nhiều cổ đông viên của Arsenal tỏ ra “sốt ruột” với thành tích “ì ạch” của CLB, muốn có những “bom tấtn” để gặt hái thành công ngay tức thời, song giữa một thị trường cầu thủ đang “điên loạn” về giá cả như hiện giờ, thì việc bán Sanchez một khi có mức giá hời là nên, còn mua ngay những cầu thủ lớn với cả “núi tiền” để “lấp chỗ trống” chưa chắc là bài toán thông minh.

“Giáo sư” Wenger là người hiểu điều đó hơn ai hết. Và việc có chấp nhận “giải thoát” cho Sanchez hay không, phần lớn tùy thuộc vào ông.

Mọi chuyện vẫn chưa đến hồi kết. Chúng ta hãy cùng kiên nhẫn chờ xem, “hạ hồi phân giải” ra sao…

(Bạn đọc: Vũ Minh Tâm) 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 13:27 28/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục