Arsenal đã bỏ lỡ 'báu vật' kiến tạo giỏi hơn Saka rất nhiều

20:28 Chủ nhật 23/02/2020

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates có vè như đã bỏ qua một viên ngọc thô sáng giá tại Châu Âu trong thời gian trước.

Tối qua, RB Leipzig đã hủy diệt Schalke 04 ngay trên sân khách với tỉ số 5-0. Các bàn thắng của đại diện đang bay cao tại Bundesliga được ghi do công của Marcel Sabitzer, Timo Werner, Marcel Halstenberg, Angelino và Emil Forsberg. Nhưng điều đặc biệt lại đến từ người kiến tạo cho họ ghi điểm...

Arsenal đã bỏ lỡ một 'báu vật' chẳng khác nào Saka - Bóng Đá

Với 4 pha kiến tạo ở trận thắng Schalke 04, Nkunku hiện đã sở hữu 11 lần dọn cỗ tại Bundesliga.

Cụ thể, 4 trong số 5 pha lập công này đều được tiền vệ Christopher Nkunku dọn cỗ. Theo Squawka.com, thành tích tuyệt vời của cựu ngôi sao Paris Saint-Germain được ghi nhận là người đầu tiên thực hiện 4 tình huống kiến tạo trong một trận đấu trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu mùa này.

Rõ ràng Leipzig đã 'lượm' được việc ngọc thô từ nước Pháp vào mùa hè năm ngoái với giá chỉ 13 triệu euro, và nó cũng có thể là nuối tiếc cho Arsenal, vì đội bóng nước Anh từng muốn đưa Nkunku về vào thời điểm huấn luyện viên Unai Emery còn tại vị, nhưng cuối cùng họ không thực hiện thỏa thuận tương đối rẻ này.

Vào thời điểm hiện tại, Arsenal đang sở hữu Bukayo Saka - cầu thủ  kiến tạo nhiều nhất đội (9 - nhưng chủ yếu ở giải cúp, thay vì Premier League). Dù vậy, nếu họ ký hợp đồng với Nkunku, có lẽ đội hình bây giờ sẽ giàu sức sáng tạo hơn nữa, trong bối cảnh Mesut Ozil đang sa sút ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

 Video Tuchel phỏng vấn sau trận Dortmund:

Kỳ Anh | 19:30 23/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục