Arsenal chọn được "kẻ thay thế Emery": Tứ tấu trong mơ, "sai lầm chuyển nhượng" hết đất diễn

19:03 Chủ nhật 10/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNHM của đội bóng bắc London có thể kỳ vọng gì nếu cựu thuyền trưởng Barcelona đến thay Unai Emery tiếp quản chiếc ghế nóng tại Emirates.

Tương lai của HLV Unai Emery đang ngày càng trở nên u ám, nhất là khi mới đây, họ đã trải qua 90 phút cực kỳ đáng thất vọng trước Leicester City.

Ngay sau trận thua trên King Power, tờ El Confidencial cho biết, thượng tầng Arsenal đã liên hệ với Luis Enrique. Người trực tiếp gặp mặt cựu thuyền trưởng Barca không ai khác đó là "sếp bự" Raul Sanllehi.

Vậy nếu kịch bản này trở thành sự thật, chúng ta có thể kỳ vọng điều gì?

Tam tấu Pepe - Auba - Laca với Ozil hộ công

Arsenal chọn được

Tam tấu PAL cùng Mesut Ozil hộ công hứa hẹn sẽ là những cái tên chủ chốt cho mặt trận tấn công của Arsenal nếu Luis Enrique ngồi lên ghế nóng ở Emirates.

Nhắc đến Luis Enrique, có lẽ người ta sẽ nghĩ ngay về những chiến tích của ông cùng với Barcelona trong kỷ nguyên của bộ ba nguyên tử Messi - Suarez - Neymar. Nếu đến Arsenal, gần như chắc chắn vị chiến lược gia này sẽ mang đến triết lý tấn công với 3 tiền đạo, và Nicolas Pepe, Aubameyang cùng với Lacazette sẽ cùng nhau hợp thành cây đinh ba của Pháo thủ.

Tại Barca, dù tam tấu MSN có hay đi nữa, nhưng không thể không nhắc đến vai trò sáng tạo của Andres Iniesta. Cho đến tận khi rời Catalan vào năm 2018, Iniesta vẫn luôn có tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi của đội bóng áo sọc đỏ lam. Và vì thế, Mesut Ozil - một cầu thủ cũng sở hữu điểm mạnh là khả năng quan sát, lối chơi thông minh, những đường chọc khe tinh tế - hứa hẹn sẽ một lần nữa trở thành bất khả xâm phạm tại Emirates.

David Luiz sẽ hết đất diễn

Arsenal boss Unai Emery reveals why David Luiz didn’t play at Newcastle after Chelsea move - Bóng Đá

Luiz có thể sẽ không có chỗ đứng tại Arsenal nếu Emery bị sa thải.

Nhắc đến Barcelona phiên bản Luis Enrique, MSN không phải là điểm duy nhất cần nói tới. Dưới thời Enrique, Blaugrana thường chơi với một hàng phòng ngự dâng cao. Tất nhiên, cách chơi này giúp Barca ép sân đối thủ tốt hơn, thế nhưng nó cũng làm cho họ phải đối diện với nhiều nguy hiểm hơn khi bị phản công.

Và với một cầu thủ có khả năng phòng ngự không tốt như David Luiz, thật khó để anh có thể chen chân vào đội hình của Pháo thủ nếu như Luis Enrique tiếp quản đội bóng thay Emery.

Tất nhiên, Emery có cái lý của mình khi chiêu mộ Luiz, đó là khả năng phát động tấn công cũng như vai trò giúp Arsenal triển khai bóng từ phần sân nhà. Thế nhưng có lẽ sự chắc chắn trong khâu phòng ngự mà Luiz có là chưa đủ với hệ thống của Enrique. 

Bài phỏng vấn đầu tiên của David Luiz dưới tư cách một Pháo thủ:

Anh Tú | 17:24 10/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục