Arsenal chơi ra sao nếu Aubameyang và Lacazette cùng xuất phát?

06:33 Chủ nhật 21/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐội bóng thành London sẽ trở nên nguy hiểm hơn nếu họ sử dụng bộ đôi Auba-Laca ngay từ đầu?

Thông điệp từ các chỉ số thống kê

Arsenal chơi ra sao nếu Auba-Laca cùng xuất phát? - Bóng Đá

Emery luân phiên sử dụng Aubameyang và Lacazette trong đội hình.

Sau 33 trận đấu Premier League, Arsenal có 16 lần sử dụng bộ đôi Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette ngay từ đầu; 17 trận chỉ 1 trong 2 đá chính. Kết quả chi tiết cho biết, Pháo thủ thành London chiếm tỉ lệ 62.5% chiến thắng khi cặp bài trùng trên đá chính (thua 2) và 56% khi 1 trong 2 bắt đầu (thua 5). 

Hai thất bại khi đội chủ sân Emirates sử dụng Auba-Laca trước West Ham United và Man City đầu năm 2019. Bốn trận thua khi Aubameyang được HLV Unai Emery sử dụng ngay từ đầu lần lượt với Man City, Chelsea, Southampton và Liverpool.

Có thể đưa ra dự đoán?

Arsenal chơi ra sao nếu Auba-Laca cùng xuất phát? - Bóng Đá

Những thông số của Aubameyang và Lacazette.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha, Emery cho thấy khả năng xoay tua đội hình và sự linh hoạt trong chiến thuật khá ấn tượng. Sau 33 trận đấu, giới chuyên môn không thể đưa ra mô hình cụ thể nào về cách thức sử dụng bộ đôi tiền đạo của Emery.

Auba-Laca cùng xuất hiện ở 10 trận sân nhà, 6 lần trên sân khách. Đối đầu với mỗi đối thủ khác nhau, Arsenal gần như có kịch bản, chiến thuật khác nhau.

"Đôi khi bạn sẽ cần cả 2 trên sân, thỉnh thoảng chỉ là 1 người và người còn lại xuất phát trên băng ghế dự bị. Aubameyang và Lacazette đều chơi rất tốt mỗi khi được trao cơ hội, họ ghi bàn và góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà," Emery phát biểu với Sky Sports.

Arsenal chơi ra sao nếu Auba-Laca cùng xuất phát? - Bóng Đá

Bộ đôi tiền đạo của Arsenal.

"Tôi luôn thúc đẩy họ ghi thật nhiều bàn thắng mỗi khi tập luyện. Điều đó tác động tích cực đến tâm lí của họ và toàn đội," Emery tiếp tục.

Phương pháp từ cựu thuyền trưởng Sevilla giúp duy trì động lực phấn đấu cho bộ đôi trên khi cả hai đều không chắc suất đá chính; đồng thời khiến đối thủ khó dự đoán lối chơi và đội hình xuất phát.

Arsenal chơi ra sao nếu Auba-Laca cùng xuất phát? - Bóng Đá

Arsenal nắm nhiều lợi thế trong cuộc đua Top 4 Premier League.

Trước khi cập bến đội bóng thành London, cả Aubameyang và Lacazette là trụ cột, thường xuyên đá chính ở câu lạc bộ chủ quản. Tiền đạo người Pháp có 28 lần ra sân ở mùa giải cuối cùng khoác áo Lyon; trong khi chân sút người Gabon có 16 trên 20 trận xuất phát từ đầu cho Borussia Dortmund.

"Tôi chưa bao giờ cho rằng sự xuất hiện của Aubameyang sẽ tác động tiêu cực với tôi như báo chí từng đồn thổi. Mối quan hệ giữa chúng tôi là động đội, không phải là đối thủ. Nếu bạn có mối quan hệ tốt ngoài sân cỏ, điều đó sẽ giúp bạn thi đấu ăn ý hơn mỗi khi xỏ giày vào sân," Lacazette chia sẻ với báo chí trước mùa giải 2018/2019.

Anh Nguyễn | 05:35 21/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục