Arsenal chiêu mộ nhân tài, dọn đường tống cổ Wenger?

19:40 Thứ ba 21/11/2017

TinTheThao.com.vnViệc ký hợp đồng với "bom tấn" Sven Mislintat là bước đệm đầu tiên của ban lãnh đạo Arsenal, cho cuộc sống không Arsene Wenger trong tương lai.

Arsenal đã công bố bản hợp đồng được chờ đợi nhất của CLB ở lĩnh vực tìm kiếm và tuyển trạch các tài năng, Sven Mislintat. Sven Mislintat - như mô tả của nhiều chuyên gia bóng đá hàng đầu thế giới, được xem là tuyển trạch viên được săn đón nhất tại Đức, hoặc thậm chí là cả châu Âu.

 - Bóng Đá

Nếu có một bản hợp đồng nào đó khiến những chuyên gia bóng đá và CĐV Arsenal am từng phấn khích, đó phải là Sven Mislintat - Viên ngọc quý của bóng đá Đức.

Nhưng chưa dừng lại ở đó, giám đốc thể thao của Dortmund, Michael Zorc nhiều khả năng là người tiếp theo chuyển tới Arsenal làm việc cùng Sven Mislintat. Arsenal vẫn đang tìm kiếm thêm một giám đốc thể thao nữa. Ngay cả khi Michael Zorc không tới, Arsenal sẽ tiếp cận cựu giám đốc thể thao (kỹ thuật) của Barcelona Raül Sanllehí.

Hồi mùa Hè, ban lãnh đạo Arsenal, mà cụ thể là giám đốc điều hành Ivan Gazidis đã ấp ủ những điều chỉnh, nhằm hạn chế bớt quyền lực của chiến lược gia người Pháp Arsene Wenger. Từ trước đến nay, Wenger là người nắm toàn quyền (ra quyết định cuối cùng) ở Arsenal về các hoạt động bóng đá như: chuyển nhượng, tuyển trạch và phát triển đội bóng.

Khi đó, Wenger tuyên bố 'sẽ không bao giờ làm việc với một giám đốc thể thao'. Sẽ không có một cuộc cách mạng thượng tầng nào ở Arsenal, nếu Wenger ở lại.

 - Bóng Đá

Ivan Gazidis đã ấp ủ những điều chỉnh, nhằm hạn chế bớt quyền lực của chiến lược gia người Pháp Arsene Wenger.

Nhưng sự xuất hiện đầu tiên của Sven Mislintat dường như đã làm thay đổi điều này. Wenger sẽ không còn được 'tự tung tự tác', mà phải bàn thảo và tìm sự thống nhất ý kiến với một giám đốc thể thao (hay còn gọi là giám đốc kỹ thuật) - mô hình được các CLB Đức hay Manchester City, Liverpool áp dụng.

Nếu không có sự đồng tình của "nhân vật số 2" này bên cạnh Sven Mislintat, những ý đồ của ông (cả về chuyên môn lẫn chuyển nhượng, đào tạo...) sẽ không được thực thi. Nên nhớ rằng cựu HLV Dortmund, Thomas Tuchel từng mâu thuẫn gay gắt với Mislintat và cả Michael Zorc.

Sven Mislintat sẽ trở thành trưởng bộ phận tuyển trạch viên của Arsenal thay cho Steve Rowley - người đã có mặt tại CLB 25 năm, hay thậm chí là Dick Law - phụ trách chuyển nhượng. Tuy nhiên Steve Rowley vẫn sẽ cộng tác cùng CLB trong vai trò khác. Sven Mislintat sẽ bắt đầu làm việc tại Arsenal ngay trong tháng 12.

Arsenal chấp nhận tăng lương cho Sven Mislintat lên gấp 6 lần so với mức lương ông đang nhận tại Borussia Dortmund cũng là lý do khác. Arsenal cũng trả khoản bồi thường hợp đồng lên tới 2 triệu euro cho Dortmund, bởi Sven Mislintat còn hợp đồng với CLB nước Đức đến tận năm 2021.

Gazidis từng cam đoan Arsenal cần 'tái cấu trúc' thượng tầng sau những sa sút nghiêm trọng trong mùa giải này.

 - Bóng Đá

Giám đốc thể thao của Dortmund, Michael Zorc nhiều khả năng là người tiếp theo chuyển tới Arsenal làm việc cùng Sven Mislintat

Wenger có vẻ như đã "lú lẫn" trước những thay đổi chóng mặt của bóng đá đỉnh cao hiện đại. Wenger chịu trách nhiệm xử lý một khối lượng công việc khổng lồ.

Rất nhiều nhân viên của Arsenal phải báo cáo công việc đến Arsenal. Tuyển trạch, chuyển nhượng, phát triển cầu thủ trẻ, khoa học thể thao,... thậm chí cả các nhân viên phụ trách trang phục hay quản lý thiết bị.

Thêm một giám đốc kỹ thuật (thể thao) nữa, và sự ra đi của Wenger sẽ không khiến Arsenal sụp đổ như Manchester United.

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 19:23 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục