Arsenal chiêu mộ Mustafi dựa vào số liệu thống kê

05:24 Thứ bảy 11/04/2020

TinTheThao.com.vnTheo tiết lộ từ tờ The Athletic, Pháo thủ đã mạo hiểm khi mang hậu vệ người Đức về SVĐ Emirates bất chấp người trong cuộc phản đối.

Mustafi chia sẻ về Gabriel Martinelli

Tờ The Athletic tiết lộ Arsenal đã "táo bạo" trong thương vụ Shkodran Mustafi, khi không để mắt đến lời khuyên từ người đứng đầu mảng tuyển trạch Francis Cagigao. Cựu cầu thủ 51 tuổi chịu trách nhiệm chính về khía cạnh chuyển nhượng tại Emirates xuyên suốt 2 thập kỷ qua. Đồng thời, Francis là người đứng sau các thương vụ đình đám như Cesc Fabregas, Hector Bellerin, Robin van Persie và Gabriel Martinelli.

Hậu vệ người Đức, Mustafi được Arsenal mang về sân Emirates dựa theo các số liệu thống kê thuần túy. Trong khi đó, Francis cùng các cộng sự của mình không đồng tình với thương vụ này dụa trên những quan sát trên sân của họ.

Arsenal ignored advice from own recruitment chief to sign Shkodran Mustafi - Bóng Đá

Mustafi trong màu áo Arsenal.

Thực tế chứng minh, "nhãn quan" nhìn người nơi Francis đã chuẩn xác. Mustafi thi đấu không đúng như sự kỳ vọng với phong độ trồi sụt thất thường trong màu áo Arsenal. Những sai lầm đáng trách của anh nhiều lần khiến đội nhà hứng chịu các bàn thua không đáng có.

Francis cũng chính là "đạo diễn" trong thương vụ đưa sao mai William Saliba về sân Emirates mùa hè năm ngoái. Thời điểm hiện tại, hậu vệ 19 tuổi đang khoác áo Saint-Etienne dưới dạng cho mượn từ Arsenal. 

Sao mai 19 tuổi sở hữu 1.92 pha đánh chặn trung bình mỗi 90 phút thi đấu tại Ligue 1 mùa này. Saliba có khả năng thoát pressing ấn tượng trước sự vây ráp từ cầu thủ đối phương.

HLV Mikel Arteta chắc chắn mong muốn Saliba sẽ đem đến sự bổ sung cần thiết cho hàng thủ đội nhà trong bối cảnh Shkodran Mustafi và Sokratis Papastathopoulos thường xuyên phạm sai lầm.

Anh Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục