Arsenal cần phải làm điều này nếu không muốn gặp thêm khủng hoảng

23:02 Thứ hai 15/07/2019

TinTheThao.com.vnAaron Ramsey đã chính thức gia nhập Juventus, nhưng Arsenal vẫn chưa có động thái bổ sung chất lượng cho tuyến giữa.

Dù trung vệ và tiền vệ cánh là hai sự bổ sung cần thiết nhất cho Arsenal hiện tại, họ cũng cần phải khoả lấp khoảng trống mà Aaron Ramsey đã để lại. Pháo thủ không còn một mẫu tiền vệ con thoi nào trong đội hình của mình.

 - Bóng Đá

Dù thầm lặng, nhưng những đóng góp của Ramsey cho Arsenal rất đáng kể.

Matteo Guendouzi và Mohamed Elneny không có khả năng luân chuyển bóng nhanh như Ramsey, họ mất quá nhiều thời gian cho việc quan sát khi triển khai những đợt tấn công cho Arsenal.

Elneny không có khả năng bao quát sân và những pha dứt điểm thành bàn, thay vào đó anh thận trọng với trái bóng hơn là Ramsey. Còn Guendouzi lại sở hữu kỹ thuật cá nhân rất tốt, nhưng anh lại mất quá nhiều thời gian để đưa ra quyết định cùng lối chơi có phần hơi rườm rà.

Mkhitaryan có thể được coi là một sự thay thế phù hợp cho Ramsey, nhưng mùa trước anh lại chơi dạt nhiều ra hai cánh và phong độ cũng không thực sự ổn định.

Trong khi Lucas Torreira và Granit Xhaka lại được chơi với vai trò tiền vệ phòng ngự, mặc dù khả năng chuyền bóng hay dứt điểm của hai cầu thủ này là khá ổn định.

Mất đi cảm hứng từ tuyến giữa rõ ràng là một bất lợi lớn cho Arsenal. Một mình Mesut Ozil không thể phát huy hết khả năng sáng tạo khi mất đi mối liên hệ của anh là Ramsey.

Không còn người cung cấp bóng cho mình, tiền vệ người Đức luôn thi đấu thiếu hiệu quả khi phải di chuyển rộng và tự tìm kiếm cơ hội. Ozil cũng không thể kết nối được hàng thủ và tuyến giữa nếu không có Ramsey bên cạnh.

Trong những trận đấu vắng Ramsey ở mùa trước, Arsenal trở nên chậm chạp, thiếu hiệu quả và phần nào thiếu ý tưởng tấn công. Có thể nói dưới thời HLV Unai Emery, cầu thủ người xứ Wales là tiền vệ có nhiều tiến bộ nhất.

Sự ra đi của Ramsey đã khiến rất nhiều người bất ngờ, bởi hầu hết ai cũng đoán Ozil mới là cầu thủ phải rời khỏi Emirates. Nếu so về lối chơi, tiền vệ người Đức không thể là chính mình khi vẫn còn thi đấu trong hệ thống của Emery.

 - Bóng Đá

Dù hưởng mức lương khổng lồ, Ozil vẫn không thể trở thành đầu tàu của Arsenal.

Mục tiêu của Arsenal từ trước khi thị trường chuyển nhượng mở cửa là Nicolo Barella cũng đã gia nhập Inter Milan. Nếu Pháo thủ không muốn tái hiện hình ảnh một tuyến giữa thiếu sức sống, họ cần phải có một sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ trước khi mùa giải mới diễn ra.

Huỳnh Phong | 22:05 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục