Arsenal: Cảm ơn và tạm biệt, “King” Henry!

07:25 Thứ hai 13/02/2012

Henry chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Sunderland và làm điều mà tất cả các CĐV Arsenal chờ đợi: ghi bàn quyết định (2-1) để mang về 3 điểm trọn vẹn cho Pháo thủ ngay trước khi trận đấu kết thúc.

Đó không phải là một pha ghi bàn đẳng cấp, như rất nhiều siêu phẩm mà Henry từng tạo ra trong thời kỳ đỉnh cao phong độ. Đó cũng chẳng phải là một màn trình diễn ngoại hạng. Henry chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Sunderland và làm điều mà tất cả các CĐV Arsenal chờ đợi: ghi bàn quyết định (2-1) để mang về 3 điểm trọn vẹn cho Pháo thủ ngay trước khi trận đấu kết thúc.


Một pha lập công hết sức ý nghĩa với Arsenal. Trong bối cảnh cả 3 đối thủ trực tiếp là Chelsea, Newcastle và Liverpool cùng “phơi áo” thì 3 điểm mà Arsenal có được trước Sunderland đã giúp họ chen chân vào Top 4. Đó chính là món quà tuyệt vời mà huyền thoại sống của Arsenal dành tặng cho CLB trong trận đấu cuối cùng tại Premiership trước khi trở về Mỹ tiếp tục khoác áo cho New York Red Bulls.

“Cậu ta đã trở lại, làm những điều kỳ diệu và ra đi. Điều đó chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm thấy nuối tiếc và đó cũng là cảm nhận của tôi. Hy vọng, ở trận đấu tại Champions League tới đây, Henry sẽ tiếp tục đóng góp cho đội bóng. Tất nhiên, chúng tôi sẽ xem xét cơ hội để mượn Henry trong mùa giải tới”, HLV Wenger phát biểu sau trận đấu với Sunderland.

Quả thực, nếu như các CĐV Man Utd có thể tự hào với Paul Scholes hay Ryan Giggs, những lão tướng luôn xuất hiện đúng lúc, khi đội bóng cần thì Arsenal cũng có quyền tự hào với Henry. Cho dù quãng thời gian mà “King” Henry trở lại lần này khá ngắn ngủi nhưng như nhận xét của HLV Wenger thì “Henry đã kết thúc cuộc phưu lưu theo cách của một huyền thoại”.

Tuy nhiên, niềm vui mà Henry tạo ra cho Arsenal cũng khiến HLV Wenger lo lắng. Tới đây đội bóng thành London sẽ đón một loạt trụ cột trở lại từ CAN 2012 trong đó vị trí của Henry sẽ được Gervinho đảm nhận.

Thế nhưng, bài học về bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu mà Henry để lại liệu có được các cầu thủ Arsenal tiếp thu?
Thành Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục