Arsenal: Bước đi trên con đường của riêng mình

17:04 Thứ ba 23/10/2018 | 2

TinTheThao.com.vn10 chiến thắng liên tiếp nói lên nhiều điều. Sau hơn 1 thập kỷ, Arsenal mới lại tái hiện thành tích cũ. Pháo Thủ đang trở lại và các CĐV có quyền phấn khích.

Quá trình chuyển tiếp dưới triều đại Unai Emery không phải không có tì vết, nhưng đó là một chặng đường ngọt ngào. Cho đến tận màn đọ sức với Leicester, Arsenal vẫn là gì đó khá mong manh, nhất là trong hiệp một, khi thầy trò Emery may mắn rời sân với kết quả hòa.

Thế nhưng, như bao lần khác, vẻ đẹp trong lối chơi Pháo Thủ đã hiện hữu trong hiệp hai, nơi Mesut Ozil và các đồng đội dồn ép đối phương bằng thế công vũ bão.

Arsenal trong tay Unai Emery đã thật sự là ứng viên vô địch? - Bóng Đá

 Phòng tuyến Arsenal khá dễ vỡ.

Arsenal có phải ứng viên vô địch đích thực? Chẳng ai có thể phản bác nếu theo dõi 30 phút cuối trận. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa trên 30 phút đầu trận, sự lạc quan sẽ tan biến. 

Kelechi Iheanacho có cơ hội nguy hiểm trong vòng cấm chỉ sau 2 phút bóng lăn. Rob Holding may mắn không bị thổi phạt penalty. Harry Maguire buộc Bernd Leno vất vả cản phá. Tất cả diễn ra ngay trước bàn phản lưới nhà của Hector Bellerin. 

Tính tổng cộng cho đến thời điểm hiện tại, Arsenal đã để đối phương tung ra đến 125 cú sút về phía khung thành, chỉ có 4 đội tại Premier League vượt qua con số này. Một thống kê khó lòng viện dẫn cho khả năng cạnh tranh của Pháo Thủ.

Dù thế, sức mạnh của đoàn quân Emery chưa bao giờ dựa trên yếu tố phòng ngự. Họ có một thế mạnh khác, đủ mạnh mẽ để khỏa lấp yếu điểm phía sau.

Arsenal trong tay Unai Emery đã thật sự là ứng viên vô địch? - Bóng Đá

 Pháo Thủ có vũ khí của riêng mình.

Arsenal không tung ra quá nhiều cú sút. Họ xếp thứ 10 về số lượng nỗ lực công phá, trong khi 4 vị trí còn lại trong Top 5 BXH đều góp mặt ở nhóm dẫn đầu. Pháo Thủ cũng chẳng tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt, nửa số đội bóng Premier League hơn họ khoản này. Nhưng chìa khóa mang Arsenal san bằng cách biệt điểm số với Chelsea, áp sát gắt gao Manchester City và Liverpool chính là khả năng chuyển hóa cơ hội xuất chúng.

Pháo Thủ mùa này đang sở hữu tỷ lệ chuyển hóa thời cơ thành bàn thắng đạt mức 23,7%, cao nhất giải đấu. Tỷ lệ ấy xét riêng Pierre-Emerick Aubameyang từ khi đặt chân đến Emirates là hơn 40%, còn Alexandre Lacazette cũng không quá kém cạnh.

Với một đội bóng đánh mất vé dự Champions League 2 mùa giải liên tiếp và mất luôn ngòi nổ chủ lực Alexis Sanchez hồi tháng Giêng, thành tích số 2 Premier League về số lần phá lưới đối phương lúc này là điều gì đó từng rất xa vời.

Arsenal trong tay Unai Emery đã thật sự là ứng viên vô địch? - Bóng Đá

 Vô địch bằng cách lấy công bù thủ, tại sao không?

Mùa giải trước chẳng đội bóng nào cán mốc chuyển hóa cơ hội 20%. Nếu Aubameyang tiếp diễn phong độ giúp anh lập cú đúp trong 5 phút, bằng đúng 2 pha dứt điểm sau khi vào sân trước Leicester, không ai có thể cấm cản Pháo Thủ mơ mộng. 

Lịch sử chỉ ra rằng kẻ chiến thắng đôi khi tự tạo ra con đường đột phá của chính mình. Một khi còn duy trì sự lạnh lùng trước khung gỗ đối thủ, bất chấp tồn đọng nơi phòng tuyến, không có gì là không thể với Emery và các học trò.

Phụng Sồ | 13:40 23/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục