Arsenal: Bán hay không bán Aubameyang?

11:52 Thứ năm 26/03/2020 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates đang đứng trước quyết định đầy khó khăn khi tương lai chân sút người Gabon rất mờ mịt vào lúc này.

Aubameyang và cột mốc 50 bàn thắng cho Arsenal

Các giải đấu hàng đầu châu Âu tạm hoãn là khoảng thời gian vô cùng quý giá để các đội bóng chỉnh đốn lại lực lượng nhân sự, rà soát các mục tiêu chuyển nhượng tiềm năng nhằm lên kế hoạch cho phiên chợ Hè 2020.

Đội bóng thành London, Arsenal cũng không nằm ngoài ngoại lệ trên. Tương lai của chân sút chủ lực Pierre-Emerick Aubameyang trở thành đề tài nóng trên các trang tin tức chuyển nhượng thời gian gần đây.

Barcelona là ông lớn châu Âu dành sự quan tâm sát sao nhất đến cựu sao Borussia Dortmund. Arsenal nhiều khả năng sẽ chấp nhận để Aubameyang rời khỏi sân Emirates nếu không muốn mất trắng anh vào mùa hè năm 2021.

Arsenal và bài toán đau đầu trên hàng công - Bóng Đá

Barcelona quan tâm đến Aubameyang.

Theo tờ Metro, Barcelona có thêm phương án dự phòng trong trường hợp họ để vuột mất Aubameyang. Tiền đạo người Argentina, Lautaro Martinez trở thành mục tiêu tiềm năng với nhà đương kim vô địch La Liga.

Tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng cao trở thành rào cản lớn nhất ngăn Barcelona thuyết phục thành công nửa xanh thành Milan nhả người.

Như vậy, Aubameyang không phải là mục tiêu tối quan trọng với đội chủ sân Nou Camp và Arsenal hoàn toàn có thể giữ chân thành công chân sút người Gabon.

Arsenal và bài toán đau đầu trên hàng công - Bóng Đá

Tiền đạo người Gabon là thủ quân của Arsenal hiện tại.

Mùa giải năm nay, ngôi sao 30 tuổi là cây săn bàn chủ lực của đội chủ sân Emirates với 20 bàn thắng sau 32 trận đấu tại Premier League và Europa League.

Tầm ảnh hưởng, vai trò của Aubameyang trên hàng công Arsenal là không thể bàn cãi xuyên suốt 2 mùa giải qua. HLV Mikel Arteta nhiều lần chia sẻ trên truyền thông rằng, sẽ thuyết phục cậu học trò tiếp tục gắn bó với đội nhà.

Song song với đó, người hâm mộ Arsenal có thể bớt lo lắng khi đội nhà đang sở hữu 1 tiền đạo trẻ giàu tiềm năng mang tên: Gabriel Martinelli.

Arsenal và bài toán đau đầu trên hàng công - Bóng Đá

Tiền đạo người Gabon là cây săn bàn chủ lực của đội nhà. 

Cầu thủ sinh năm 2001 có lối chơi hiện đại, đơn giản, kỹ năng dứt điểm ấn tượng. Chân sút 18 tuổi luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội ra sân. Anh đóng góp 3 bàn thắng tại Premier League, 3 pha lập công ở Europa League.

Điểm hạn chế lớn nhất nơi Martinelli là kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ít ỏi. Do đó, việc trao hoàn toàn trọng trách ghi bàn lên đôi vai Martinelli vào lúc này là bước đi mạo hiểm với Pháo thủ thành London.

Tôi nghĩ Gabriel sẽ trở thành ngôi sao lớn của bóng đá thế giới vài năm tới. Ở tuổi 18, cậu ấy đang làm rất tốt. Cách thức di chuyển, chọn vị trí, sự điềm tĩnh trước khung thành đối phương, tư duy chơi bóng thông minh cho thấy Gabriel đã trưởng thành so với lứa tuổi của mình," cựu danh thủ Man United, Rio Ferdinand chia sẻ về Gabriel Martinelli.

Anh Nguyễn | 10:55 26/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục