Arsenal, 2 bộ mặt và câu chuyện bản lĩnh của một ông lớn

15:23 Thứ hai 16/09/2019

TinTheThao.com.vnPháo thủ bắc London đã có một màn trình diễn rất đáng thất vọng trước Watford.

"Nếu là một fan Arsenal, bạn sẽ phải vò đầu bứt tai."

"Như thể hiệp một họ đá với đội một, còn hiệp hai thì đá với đội dự bị vậy. Họ đá như đã đầu hàng vậy."

"Họ không nên thi đấu như vậy. Một đội bóng lớn không nên trình diễn hai bộ mặt như vậy trong hai hiệp đấu."

Đó là những gì mà chuyên gia Graeme Souness đã dùng để nói về màn trình diễn của Arsenal trước Watford. Rõ ràng, người ta cần phải đặt dấu hỏi cho những gì đã xảy ra, khi mà Pháo thủ đã chơi như 2 đội bóng khác nhau trong 2 hiệp đấu tại Vicarage Road.

Hàng thủ Arsenal 'thảm họa': Khi Emery chỉ nhìn thấy lợi trước mắt - Bóng Đá

Arsenal thể hiện một bộ mặt bạc nhược trước Watford.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến kết quả đáng thất vọng này, thế nhưng điều mà người ta cần phải đặt ra câu hỏi, đó là đâu rồi bản lĩnh của một đội bóng lớn. Trong một thế trận mà họ đã dẫn trước 2 bàn, bên kia chiến tuyến lại là một đối thủ dưới cơ, thì dù có phải đá sân khách đi nữa, đáng lẽ ra Arsenal nên có một chiến thắng dễ dàng.

Khi bạn có được lợi thế dẫn trước 2 bàn, mọi chuyện sẽ dễ dàng được lái theo chiều hướng mà bạn mong muốn. Thế nhưng Arsenal lại không thể làm được chuyện dễ dàng ấy. Một đối bóng lớn không nên để thua từ một tình huống lãng xẹt như cái cách mà Sokratis "kiến tạo" cho Watford. Tất nhiên, đây là sai lầm cá nhân của Sokratis, thế nhưng sai lầm này phản ánh thái độ thi đấu nói chung của Pháo thủ trong hiệp hai: sự mất tập trung.

Khác biệt của Arsenal với Man City hay Liverpool đó là họ hay để mất những điểm số một cách đáng tiếc.

Và tiếp đến không thể không nói đến cái cách mà Arsenal phản ứng lại sau khi bị rút ngắn tỉ số. Họ không thể áp đặt được thế trận lên đội chủ nhà và thi đấu với một bộ mặt bạc nhược. Thậm chí, tiền vệ Granit Xhaka còn thẳng thắn thừa nhận đội bóng của anh tỏ ra "sợ hãi".

Câu chuyện bản lĩnh thi đấu từ lâu đã không còn là điều gì xa lạ khi nhắc về đại diện bắc London. Arsenal không phải là không có những thời điểm thi đấu bùng nổ và làm nức lòng người hâm mộ, thế nhưng vấn đề của họ, khác biệt của họ so với Liverpool, so với Man City chính là tính ổn định, chính là khả năng việc họ đánh rơi những điểm số một cách đáng tiếc theo cái cách mà chẳng ai nghĩ đến khi ở vào một hoàn cảnh thuận lợi - trận này là dẫn 2 bàn trước một đội cửa dưới.

Anh Tú | 14:00 16/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục