Arsenal - Borisov: Trước giờ G, khúc cua gấp của chặng đua quyền lực

18:46 Thứ năm 21/02/2019

TinTheThao.com.vnRạng sáng ngày mai, Arsenal sẽ bước vào cuộc đấu sinh tử với BATE Borisov.

BATE Borisov, có lẽ chưa bao giờ mà người Arsenal lại lo lắng tới thế khi mà đối thủ của họ chỉ là một đội bóng vốn bị coi là nhược tiểu, vô danh. Thế nhưng với những gì Pháo thủ đã làm trên đất Belarus, các cổ động viên hoàn toàn có quyền lo lắng cho những cầu thủ áo đỏ, bất chấp ở cuộc đại chiến ngày mai, đại diện bắc London sẽ có điểm tựa Emirates.

Thế nhưng hiện tại, câu chuyện thắng bại, những vấn đề về chuyên môn chẳng phải thứ duy nhất người Arsenal để ý. Lúc này đây, sự chú ý sẽ được đổ dồn vào cabin huấn luyến của thuyền trưởng Unai Emery, vào cuộc đua quyền lực giữa ông và người trước đó được xem là thủ lĩnh phòng thay đồ - Mesut Ozil.

 - Bóng Đá

Ozil được xác định là cái tên đầu tiên Emery cần "thanh trừng".

Có thể hiểu được vì sao Emery lại ghẻ lạnh Ozil. Ông đã từng có những xung đột với một vị vua không ngai khác khi còn làm việc tại Paris Saint Germain, đó là Neymar. Và sau kỷ niệm đau thương ấy, Emery hiểu cái tên đầu tiên mà ông cần loại bỏ để có thể thâu tóm trọn vẹn quyền lực trong tay, đó là Ozil.

Thế nhưng lúc này mọi toan tính của ông thầy 47 tuổi đã bắt đầu có dấu hiệu vượt tầm kiểm soát. Có lẽ ông cũng như nhiều cổ động viên chẳng nghĩ tới, thượng tầng Arsenal tưởng như sẽ quyết tâm cao độ trong công cuộc cải tổ đội bóng sau khi ra quyết định sa thải Arsene Wenger lại chỉ cho ông một ngân sách có thể sẽ rất tằn tiện cho phiên chợ Hè 2019 cũng như mang về mỗi Denis Suarez theo dạng cho mượn ở phiên chợ Đông đầu năm. Và chính chiều sâu nhân sự của đội chủ sân Emirates khi gặp phải cơn bão chấn thương đã khiến cho con tàu "Emery-ball" đi trật đường ray.

 - Bóng Đá

Ozil và Emery, ai sẽ là người sảy chân ở khúc cua gấp?

Giờ đây, khi mà sự thất vọng đã chạm đáy, người hâm mộ mong muốn nhìn thấy kết quả trên cỏ bất chấp những "lời hay ý đẹp" mà Emery trước giờ vẫn dùng để giải thích về cách dụng nhân của mình. Và dĩ nhiên, áp lực thúc ép ông phải dùng Ozil cũng theo đó ngày một dâng cao, nhất là khi Europa League chính là đấu trường khả dĩ nhất để Arsenal nuôi hi vọng dự Champions League mùa tới cũng như tránh đi viễn cảnh phải trải qua một mùa giải trắng tay.

Giả như 90 phút tới đây Ozil tỏa sáng, vậy thì sẽ là chẳng thỏa nếu Emery bỏ qua anh ở trận đấu tới. Mà Ozil thăng hoa trở lại cũng đồng nghĩa với việc mọi toan tính của Emery từ đầu mùa sẽ đổ sông đổ bể. Nhưng nếu ngược lại, có lẽ 2018/19 sẽ mùa giải cuối cùng người ta được chứng kiến những bước chạy của nhà vô địch World 2014 tại mặt cỏ Emirates.

Mesut Ozil và Unai Emery ai sẽ là người sảy chân trước ở khúc cua gấp, hãy cùng theo dõi trận đấu ngày mai vào lúc 0h55 để biết câu trả lời.

Anh Tú | 16:40 21/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục