Armstrong trở lại Tour De France làm gì?

16:42 Thứ sáu 17/07/2015

Lance Armstrong đang cưỡi ngựa sắt rong ruổi trên những cung đường của giải đua xe đạp Tour de France lừng danh. Đây là nơi anh từng thống trị với 7 chức vô địch nhưng về sau bị tước toàn bộ sau khi thừa nhận dùng doping (chất kích thích) trong sự nghiệp thi đấu.

Armstrong tham gia đạp xe để gây quỹ từ thiện. Ảnh: Internet.

Câu trả lời là Lance Armstrong lại làm cua-rơ để gây quỹ 1 triệu USD phục vụ công tác nghiên cứu chống bệnh ung thư bạch cầu trong sự kiện có tên “One Day Ahead” (tạm dịch: Một ngày phía trước) do cựu tiền vệ của Crystal Palace là Geoff Thomas khởi xướng và tổ chức.

Theo đó, Armstrong sẽ cùng 10 cua-rơ khác đạp xe qua 2 chặng đường (chặng đầu dài 198 km, chặng sau dài 178 km) trùng với hành trình Tour de France. Hôm 16.7, Armstrong đạp xe trong “vòng vây” của giới truyền thông. Dù vậy, bản thân Armstrong thừa nhận rằng anh không còn được chào đón như xưa.

Các lãnh đạo giải Tour de France cho rằng Armstrong “không có sự tôn trọng” khi đồng ý tham gia sự kiện từ thiện gây ảnh hưởng đến hình ảnh giải đua gồm 21 chặng vào 1 ngày trước khi các tay đua bước vào thi đấu nội dung chính thức.

Vẫn còn nhiều người mến mộ cua-rơ người Mỹ. Ảnh: Internet.

Trên Tạp chí Cycling News, Armstrong nói: “Thật tuyệt vời khi trở lại. Tôi hiểu phản ứng của mọi người. Tôi biết là vẫn còn những cảm giác đau đớn và chặng đường vượt qua dài dằng dặc cho tôi ở phía trước.”

Trước những phản ứng tiêu cực, Thomas, người khởi xướng “One Day Ahead” cũng từng vượt qua bệnh ung thư như Armstrong nói: “Có gì sai khi anh ta (Armstrong) làm điều tốt cho cộng đồng bị bệnh ung thư?

Năm 2003, tôi chỉ còn 3 tháng để sống. Tôi đọc sách của Armstrong về hành trình vượt qua ung thư của anh và đó là niềm cảm hứng không chỉ cho tôi mà còn hàng triệu người khác. Anh ta đã xin lỗi nhưng vẫn còn những người khác không chấp nhận. Đã đến lúc cho anh ấy một cơ hội.”

Quốc Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục