Argentina thua vì hiếm khi Messi làm điều này...

09:36 Chủ nhật 16/06/2019

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Argentina đã thất bại trước Colombia ở ngày ra quân với tỉ số 0-2, và điều này thực sự mang đến ám ảnh cho nhiều người.

Đội bóng của Lionel Messi thực sự vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ trước khi trận đấu này diễn ra, nhưng ngay cả khi nhiều người đổ lỗi cho việc huấn luyện viên Lionel Scaloni tự tin công bố đội hình xuất phát trước vài ngày thì Argentina cũng không xứng đáng thắng trận này.

Thật vậy, các chân sút La Albiceleste không hề biết cách tìm ra mành lưới Colombia và để trận đấu rơi vào bế tắc đúng với mong muốn của đối thủ. Để rồi cuối cùng huấn luyện viên quen thuộc Carlos Queiroz hạ sát Argentina bằng 2 nhát dao quá lạnh lùng...

Thời điểm Colombia mở tỉ số và chốt hạ trận đấu đều là những khoảnh khắc nhạy cảm, và hai cầu thủ ghi bàn đều không phải những người đá chính. Trong khi đó, Argentina chỉ biết trông chờ vào Messi, nhưng đó không phải người đàn ông đến từ Barcelona!

Hiếm khi siêu sao sinh năm 1987 lại tỏ ra tệ đến vậy nếu nói đến các thống kê sau trận. Cụ thể, Messi không hề tạo ra bất cứ đường chuyền nào mang lại cơ hội cho các đồng đội, một tỷ lệ trái ngược với những gì đã xảy ra ở La Liga mùa giải vừa rồi, và trong vài năm qua.

Vì sao Messi thành công ở cấp CLB nhưng

 Messi không thể hiện được hết tài năng ở trận thua Colombia.

Chưa hết, Messi không phải người rê bóng nhiều nhất và cũng đạt tỷ lệ thành công rất thấp trong các đường chuyền (78%). Anh dứt điểm 4 lần, trong đó có 2 lần bóng trúng khung thành và dĩ nhiên, chẳng đem lại hiệu quả cuối cùng.

Nói như vậy để chúng ta thấy rằng đội tuyển Argentina thất bại phần nào đó đến từ việc cầu thủ của Barcelona bị cô lập trên hàng công, mặc dù thực tế cũng chứng minh Colombia là đội chơi tốt hơn và xứng đáng có 3 điểm ở ngày ra quân.

Messi ở La Liga mùa giải qua thế nào?

Argentina thua vì hiếm khi Messi làm điều này... - Bóng Đá

 Thống kê từ Opta cho thấy Messi "bá đạo" ở La Liga 2018/19.

Vũ Quang Toản | 08:25 16/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục