Argentina thua trận mở màn: Lại một mùa Copa làm nền cho Brazil?

08:42 Chủ nhật 16/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnDù được đặt nhiều kì vọng trước giờ bóng lăn, nhưng Argentina đã thất bại thảm hại ngay trận ra quân trước Colombia. Nhiều khả năng, họ sẽ phải thêm một lần nữa làm nền cho Brazil ở Copa.

Argentina được trông chờ rất nhiều ở kì Copa này. Hơn lúc nào hết người dân xứ sở Tango muốn nâng cúp ngay trên đất Brazil. Trong ngày khai mạc, Brazil đã thắng vang dội trước Bolivia, do đó áp lực đè lên Lionel Messi và các đồng đội trong cuộc đấu với Colombia là không nhỏ. Quả thật, Argentina đã làm rất tốt trong việc đè nén đối thủ suốt 90 phút. Đáng tiếc, chỉ cần hai cú sút, Colombia đã khiến đối thủ ôm hận. 

Argentina thua trận mở màn: Lại một mùa Copa làm nền cho Brazil? - Bóng Đá

 Argentina bị kèm khá rát.

Phút 71, trong một pha phản công, tiền đạo vào sân từ ghế dự bị trong hiệp một Roger Martinez đi bóng dũng mãnh bên cánh trái, anh vượt qua Renzo Saravia và tung cú sút cực căng xé lưới Franco Armani. Đây là cú sút trúng đích đầu tiên của Colombia trong trận đấu. Đến phút 84, Duvan Zapata đệm bóng cận thành để ấn định tỉ số 2-0 cho Colombia. 

Trận thua này đã vỡ ra cho HLV Lionel Scaloni nhiều lẽ. Argentina có rất nhiều cơ hội nhưng khâu dứt điểm của họ thì thật sự gặp vấn đề. Trong 13 cú sút mà Messi và các đồng đội tung ra, chỉ có 6 trúng đích. Trong khi đối thủ, cả trận chỉ có 2 cú sút trúng đích và cả 2 đều là bàn thắng. 

Argentina thua trận mở màn: Lại một mùa Copa làm nền cho Brazil? - Bóng Đá

 Colombia ghi 2 bàn chỉ sau 2 cú sút trúng đích. 

Mặt khác, Messi trong trận đấu này cũng bị cô lập hoàn toàn. Rõ ràng, HLV dày dặn kinh nghiệm Carlos Queiroz hiểu rõ cách khắc chế siêu tiền đạo này khi lên tuyển. Sáng nay, anh tung được 4 cú sút, mang đậm dấu ấn cá nhân (tất nhiên không hiệu quả). Cũng rất hiếm khi người ta thấy Messi trải qua 90 phút mà không có nổi một đường chuyền tạo ra cơ hội ăn bàn cho đồng đội (key passes).

Hàng tiền vệ thiếu tính sáng tạo cũng đang giết chết Argentina. Guido Rodríguez hay Leandro Paredes chưa bao giờ là ngôi sao hạng 2 của bóng đá thế giới ở vị trí tiền vệ trung tâm chứ đừng nói đủ sức sánh ngang với những Coutinho hay Fernandinho của Brazil. Không một ai ở hàng tiền vệ Argentina chuyền bóng chuẩn xác trên 90%, cũng không một ai tạo ra quá 2 đường chuyền ăn bàn. 

Argentina thua trận mở màn: Lại một mùa Copa làm nền cho Brazil? - Bóng Đá

 M10 và tương lai không mấy sáng sủa tại Copa. 

Rõ ràng, Argentina vẫn không khác so với World Cup 2018. Thậm chí họ còn tệ đi khi Messi thêm một tuổi. Thua trận ra quân, cơ hội đi tiếp của Argentina còn đó những chặng đường sắp tới sẽ rất gian nan khi hai đối thủ Paraguay và Qatar đều không hề dễ xơi. Thậm chí, vị trí nhì bảng cũng khiến Argentina có thể đụng độ ngay một ông lớn khác ngay vòng Tứ kết. Phải chăng, với lực lượng không mấy ấn tượng, sẽ thêm một mùa nữa, Argentina phải làm nền cho Brazil tại Copa?

Những pha bóng hay của Messi tại Copa:

Ngọa Long | 07:58 16/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục