Argentina: No Messi, no party!

11:25 Chủ nhật 11/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển Argentina đã có trận khai màn vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ không được như ý, khi thất bại thảm hại 0-2 trước “nhược tiểu” Ecuador ngay trên sân nhà. Dù sở hữu rất nhiều ngôi sao, nhưng trong một ngày thiếu vắng linh hồn Lionel Messi Argentina đã không thể phát huy hết sức mạnh của chính mình.

Trước trận đấu diễn ra nhiều người đã hoài nghi về khả năng giành chiến thắng của đội tuyển Argentina khi họ mất đi nhân tố chủ lực Messi. Và đúng như những dự đoán, dù có hàng loạt siêu sao trong đội hình nhưng việc khỏa lấp khoảng trống mênh mông mà Messi để lại gần như là điều bất khả thi.

Đội tuyển Argentina thất bại thảm hại 0-2 trước “nhược tiểu” Ecuador ngay trên sân nhà, trong một ngày thiếu vắng linh hồn Lionel Messi. Ảnh: Internet.

Ở trận đấu này, với dàn sao chất lượng cao Argentina đã không gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát thế trận trước Ecuador. Tuy nhiên mất đi người truyền cảm hứng Lionel Messi Albicelestes gặp khó khăn trong việc lên ý tưởng tấn công.

Vắng Messi đội tuyển xứ Tango cũng chẳng có một chân sút luôn biết cách tỏa sáng để đứng ra giải quyết trận đấu. Nói chungđội bóng của HLV Tata Martino chơi đầy bế tắc khi không có thủ lĩnh 28 tuổi này trên sân.

Trong phần lớn thời gian thi đấu Argentina đã tạo ra không ít cơ hội. Di Maria, Aguero hay Pastore đều đã có cơ hội dứt điểm nhưng họ đã không thể chuyển hóa thành bàn mở tỉ số cho đội bóng áo sọc trắng - xanh. Bên kia chuyến tuyến Ecuador đã thi đấu phòng ngự phản công sắc nét và việc họ dành chiến thắng âu cũng là điều dễ hiểu.

Trước một Ecuador không được đánh giá cao nhưng thầy trò HLV Gerardo Martino để thua tan tát 2 bàn. Vì vậy ở lượt trận thứ 2 diễn ra sau đây ít ngày chắc chắn Argentina sẽ gặp vô cùng khó khăn khi hành quân đến sân của Paraguay, đội bóng đã có được 3 điểm trọn vẹn trong ngày ra quân.

Việc Argentina thi đấu thăng hoa khi có Messi, và nhạt nhòa khi anh vắng mặt không phải là điều gì quá lạ lẫm. Còn nhớ chính ngôi sao sinh năm 1987 đã một tay dìu dắt Argentina vượt qua hàng loạt ông lớn để giành ngôi á quân World Cup 2014. Cũng chính Messi là người dẫn đường giúp Albicelestes có mặt ở trận chung kết Copa America 2015.

Có thể nói việc Argentina hụt bước trước Ecuador đơn thuần chỉ là một tai nạn, nhưng qua đó mới thấy được tầm ảnh hưởng to lớn của El Pulga. Ngôi sao của Barca không chỉ đóng vai người truyền lửa cho đồng đội thăng hoa mà còn chịu trách nhiệm ghi bàn mỗi khi đội nhà lâm vào tình trạng khó khăn.

Nhìn chung với Argentina và cả Barca: “No Messi, no party”!

Vệ Anh Tiến | 11:01 11/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục