Argentina lên đỉnh nhờ 'bộ tứ nguyên tử'

14:04 Chủ nhật 03/06/2012

Những bàn thắng đến từ Aguero, Higuain, Messi và Di Maria giúp các vũ công Tăng-gô giành chiến thắng đậm đà trước Ecuador, đồng thời đưa đội bóng này lên đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2014.

Aguero mở màn cho chiến thắng 4 sao của Argentina.

Chiến thắng này còn rất đặc biệt khi diễn ra đúng vào ngày sinh nhật của Sergio Aguero. Tiền đạo Man City chính là người mở tỷ số giúp Argentina vượt qua Ecuador với tỷ số 4-0. Bên cạnh đó nó cũng đưa thầy trò Alejandro Sabella vượt qua Chile và Uruguay để leo lên vị trí số một bảng xếp hạng vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ .

Đội chủ nhà cho thấy quyết tâm giành lấy 3 điểm khi tung vào sân đội hình siêu tấn công với 4 ngôi sao Aguero, Gonzalo Higuain, Lionel Messi và Angel Di Maria và tất cả những mũi nhọn này đều được tận hưởng cảm giác lập công.

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Argentina nhanh chóng đẩy Ecuador lùi sâu về sân nhà với những pha tấn công liên tục của mình. Messi là người đầu tiên đe dọa tới khung thành Ecuador. Siêu sao của Barca thoát xuống nhận đường chuyền thông minh của Aguero và tung cú vô lê nhưng thủ thành Dominguez đã chọn đúng vị trí bắt gọn bóng.

Phút thứ 20, Aguero đã được ăn mừng sinh nhật tuổi 24 với bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Argentina có pha phối hợp ở giữa sân trước khi Messi chuyền ngang cho Di Maria. Tiền vệ Real thể hiện nhãn quan cực tốt bằng pha bấm bóng loại bỏ hàng phòng ngự Ecuador để Aguero băng xuống dứt điểm chéo góc từ bên phải vòng 5m50 làm tung lưới đội khách.

Gonzalo Higuain là cầu thủ thứ hai hiện tên trên bảng điện tử khi nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 30. Bàn thắng của Higuain khá giống tình huống ghi bàn mở tỷ số, chỉ khác ở chỗ Messi là người có cú chọc khe tinh tế để tiền đạo Real dứt điểm hạ gục thủ thành Dominguez.

Phải đối mặt với một đội bóng quá mạnh cùng việc chịu liên tiếp hai bàn thua, Ecuador hoàn toàn mất sự kiểm soát. Không khó hiểu tại sao họ lại phải chịu bàn thua thứ ba ở ngay phút 32. Sau khi góp dấu giày vào hai bàn thắng đầu tiên, Messi trực tiếp lập công ở tình huống này. Tiền đạo Barca có pha bật tường với Higuain trước khi dứt điểm vào góc cao của khung thành Ecuador.

Messi tiếp tục là đầu tàu của Argentina.

Khuôn mặt các cầu thủ đội khách chỉ giãn ra khi họ nghe tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên. Sự tấn công liên tục của Argentina trong hiệp một khiến Ecuador rối loạn và hy vọng thời gian nghỉ giữa giờ sẽ giúp họ sắp xếp lại đội hình.

Tưởng như tỷ số trận đấu được nâng lên 4-0 khi các cầu thủ Argentina cho rằng họ xứng đáng có được một quả phạt đền sau tình huống thủ thành Dominguez cản ngã Aguero trong vòng cấm. Tuy nhiên trọng tài Victor Rivera không công nhận tình huống này và trận đấu được tiếp tục.

Ecuador chơi có phần khởi sắc hơn trong hiệp hai với sự cơ động hai bên cánh của Jefferson Montero và Antonio Valencia. Dù tạo được một số cơ hội về phía khung thành đội chủ nhà nhưng trọng tâm chính của Ecuador vẫn là phòng ngự. Thủ thành Dominguez đã phải vất vả cản phá 2 pha dứt điểm gồm cú sút của Messi và cú đánh đầu của Federico Fernandez.

Mặc dù vậy sự xuất sắc của thủ môn Ecuador đã không thể giúp anh giữ sạch lưới trong hiệp 2. Phút thứ 76, Di Maria đón bóng từ pha chuyền ngược trở lại của Aguero và tung cú vô lê cực mạnh khiến Dominguez không kịp phản xạ. Tỷ số được ấn định 4-0 cho Argentina.

Chiến thắng này cùng với việc Uruguay chỉ có được một trận hòa trước Venezuela đã giúp Argentina vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2014 với 10 điểm sau 5 trận. Messi và các đồng đội sẽ tiếp tục thi đấu ở vòng loại vào tháng 9 tới đây, đối thủ của họ ở trận tiếp theo là Paraguay.

Video: Argentina vs Ecuador


 
Ngọc Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục