Argentina hạ Đức: Khi Messi “cảm hóa” tất cả

14:16 Thứ sáu 17/08/2012

Chơi nhạt nhòa trong hiệp một. Đá hỏng penalty. Tỏa sáng rực rỡ ở hiệp hai, ghi một bàn thắng đẹp, được đám đông tán thưởng và thậm chí còn được tặng hoa khi trận đấu kết thúc. Lionel Messi đã “giành” hết phần của các đồng đội trong chiến thắng nhẹ nhàng của Argentina trước đội tuyển Đức.

Anh đi vào đường hầm sau khi hiệp một kết thúc với cái đầu cúi gằm. Khi ấy, Argentina đã dẫn một bàn, nhưng là từ một cú đá phản lưới vô duyên của Sami Khedira. Sau nửa tiếng đồng hồ, Argentina còn được nhận một món quà khác: Thủ môn số hai Ron Robert Zieler bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi với Sosa bên phía Argentina, và cũng “biếu” luôn cho đội khách một quả phạt đền.

Messi nhận trách nhiệm đá phạt, nhưng không thắng nổi thủ môn vào thay người Marc-Andre ter Stegen. Anh tự giận dữ với chính mình. Đó là quả phạt đền hỏng ăn đầu tiên của Messi trong màu áo đội tuyển Argentina, khoảnh khắc tồi tệ nhất trong buổi chiều Frankfurt, và nó cũng đã từng khiến anh đau đớn.

Một tháng trước, anh từng kể lại cảm giác day dứt vì cú đá hỏng penalty trong trận bán kết Champions League lượt về trước Chelsea vào tháng Tư, rồi sau đó Barcelona bị loại. Ở đội tuyển Argentina, trước trận này, anh chưa đá hỏng quả penalty nào, nhưng đã không ít lần bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, rồi mất tinh thần và không thể đứng dậy nổi, dưới áp lực khủng khiếp của dư luận với định kiến rằng Messi không thuộc về màu áo sọc trắng xanh.

Một CĐV đã chạy vào sân, tặng hoa và bắt tay Messi ngay khi trận đấu đang diễn ra- Ảnh Internet

Và cảm giác trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp đối với những người yêu mến Messi có lẽ chẳng khác nào cảm giác chờ đợi một người hùng tìm cách thoát khỏi cạm bẫy bủa vây trong một bộ phim Mỹ. Một người hùng đã từng nhiều lần quỵ ngã và không thể gượng dậy.

Khi Messi thuyết phục tất cả

Đám đông CĐV chủ nhà đã la ó, huýt sáo ầm ĩ, và họ tưởng rằng mình đã khuất phục được Messi sau khi hiệp một kết thúc. Nhưng 45 phút hiệp hai là một sự bào chữa hoàn hảo đến mức chính những người vừa muốn dìm anh xuống bùn lại cảm phục tuyệt đối trước thứ bóng đá đầy cảm xúc mà Messi đã thể hiện. Những cú lừa bóng ngoằn ngoèo như rắn và nhanh như điện xẹt. Những lần chạm bóng tinh tế, và những đường chuyền thông minh. Tất cả khiến đám đông CĐV Đức trên khán đài, vốn đang thất vọng vì sự lỏng lẻo và thờ ơ của đội tuyển nhà, đã gầm lên trong sự phấn khích "Messi, Messi". Một cảnh tượng gợi nhớ đến sự tán thưởng của các CĐV Madrid trước Ronaldinho, một cầu thủ của kình địch Barcelona, ngay tại Bernabeu trong trận thắng 3-0 của Barca vào mùa 2005-2006.

Bóng đá thuyết phục mọi trái tim chính xác là như thế, khi nó xóa nhòa ranh giới của sự căm ghét và kèn cựa. Và khi trận đấu chỉ còn vài phút là kết thúc, một CĐV đã chạy xuống sân, lại gần Messi, trao cho anh một bó hoa và bắt tay cầu thủ nhỏ bé ấy. Nở một nụ cười bẽn lẽn sau khi trận đấu kết thúc, Messi bảo: "Anh ta chỉ lại gần, chào tôi và chúc mừng, một cách ôn hòa, không gì hơn".

Bó hoa ấy giống như kết cục có hậu của một bộ phim, sau khi thắt nút kịch tính lại bằng cách bắt người hùng của chúng ta phải trải qua những thử thách và chiến thắng những nỗi ám ảnh đã từng đeo theo chân anh một thời gian dài. Messi, dù là một thiên tài, vẫn không thể tránh khỏi những sai lầm, nhưng khác biệt với rất nhiều lần khoác lên mình chiếc áo khắc nghiệt của Argentina trước đây, anh đã vượt qua được và không để những sai lầm ấy khiến mình quỵ ngã.

Thậm chí, Messi không chỉ vượt qua chính mình. Anh còn  "cảm hóa" được đối thủ, và tất cả mọi người, với hình ảnh của một nhà truyền giáo bóng đá đẹp đích thực trên Commerzbank.

Con số

9 5 trận gần đây khoác áo đội tuyển Argentina, Messi đã nổ súng đến 9 lần, trong đó có hai hat-trick vào lưới Brazil và Thụy Sĩ

27 Với 27 bàn sau 71 trận, Lionel Messi đã vươn lên thứ tư trong danh sách các chân sút hay nhất trong lịch sử đội tuyển Argentina, sau Gabriel Batistuta (56 bàn), Hernan Crespo (35) và Diego Maradona (34)
Ban Cầm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục