Áp lực thành tích Asian Cup 2019, HLV Philippines từ chức

16:51 Thứ sáu 03/08/2018

Liên đoàn bóng đá Philippines vừa ra thông báo HLV Terry Butcher chính thức chia tay ĐTQG Philippines sau hai tháng được bổ nhiệm.

Nguyên nhân dẫn đến việc HLV Terry Butcher chia tay ĐTQG Philippines là do vị thuyền trưởng nước Anh bày tỏ những vấn đề khó khăn với Liên đoàn bóng đá Philippines. Thể là mục tiêu của đội bóng Đông Nam Á trước thềm Asian Cup 2019 là quá sức.

Áp lực chỉ tiêu AFF 2018, Asian Cup 2019 HLV Philippines từ chức - Bóng Đá

Bất đồng về mục tiêu của ĐT Philippines ở Asian Cup 2019, HLV Terry Butcher chia tay đội bóng Đông Nam Á sau hai tháng làm việc. 

Sau khi giành tấm vé lịch sử vào chơi tại Asian Cup 2019, Philippines mong muốn có một hành trình thành công với những cầu thủ nhập tịch, ngoại lai thật sự chất lượng của mình. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Anh không tin tưởng vào viễn tưởng của quốc gia Đông Nam Á này vạch ra. Kết quả, sau những buổi họp mặt không giải quyết được mâu thuẫn, HLV Terry Butcher đã chính thức ra đi sau hai tháng (6/2018) ngồi vào ghế nóng ĐTQG Philippine. Được biết, người tạm thời thay thế ông Terry Butcher là HLV Scoot Cooper.

Ông Terry Butcher, sinh ra tại Singapore nhưng lại có quốc tịch Anh. Vị chiến lược gia này từng có thời gian làm đội trưởng đội tuyển Anh và tham dự các kỳ World Cup 1982, 1986 và 1990. Vào tháng 6/2018, ĐTQG Philippines đã phải rất vất vả để có được chữ ký của HLV Terry Butcher làm thuyền trưởng bóng đá nước này. Rất có thể sau khi chia tay HLV trưởng của Philippine, ông Butcher sẽ quay gắn bó với ĐT Singapore. Bởi trước đó, Liên đoàn bóng đá Singapore đã rất vất vả chạy đua những không thành công thương vị mời HLV Butcher làm HLV trưởng.

Áp lực chỉ tiêu AFF 2018, Asian Cup 2019 HLV Philippines từ chức - Bóng Đá

Philipines nằm bảng C, bảng đấu có ĐT Hàn Quốc rất mạnh. 

Theo kết quả bốc thăm lịch thi đấu Asian Cup 2019, ĐT Philipines không nằm cùng bảng với ĐT Việt Nam. Tại bảng C, Philipines cùng với Hàn Quốc, Trung Quốc và Kyrgyzstan. Trong khi đó ĐT Việt Nam nằm bảng D, Iran, Iraq và Yemen. Theo lịch VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019 tại 8 SVĐ ở 4 thành phố lớn của UAE là Abu Dhabi (gồm 3 SVĐ: Zayed Sports City, Mohammed Bin Zayed, Al Nahyan), Dubai (SVĐ Al-Maktoum), Al Ain (SVĐ Hazza Bin Zayed, SVĐ Khalifa Bin Zayed) và Sharjah (SVĐ Sharjah).

Phương Nam | 16:00 03/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục