Áp lực nào đang chờ đợi Tiemoue Bakayoko tại AC Milan?

19:08 Thứ hai 13/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnSau một mùa giải thi đấu kém thuyết phục tại Chelsea, Tiemoue Bakayoko đã bị đội bóng thành London đẩy đi dưới dạng cho mượn. Điểm đến tiếp theo của tiền vệ trẻ này sẽ là AC Milan. Tuy vậy, đây sẽ là một thử thách không hề dễ dàng, bởi anh sẽ phải đối diện với vô vàn sức ép.

Theo Carciomercato, AC Milan đã đạt được thỏa thuận mượn Tiemoue Bakayoko trong một mùa giải, kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 40 triệu euro vào cuối mùa. Chelsea cũng cài thêm điều khoản có quyền gọi tiền vệ này trở lại Stamford Bridge khi cần thiết. Cầu thủ người Pháp sẽ có buổi kiểm tra y tế tại Milan trước khi trở thành cầu thủ của đội bóng chủ sân San Siro.

 - Bóng Đá

 Tiemoue Bakayoko gia nhập AC Milan sau một mùa giải không thực sự tốt ở Chelsea.

Sau một mùa giải đáng thất vọng tại xứ sở sương mù, cộng với việc đội bóng nước Anh vừa có thêm hai sự bổ sung chất lượng là Matteo Kovacic và Jorginho, việc Bakayoko phải ra đi là điều đã được dự đoán từ trước. Tuy nhiên việc chuyển đến một môi trường bóng đá mới cũng đem đến rất nhiều rủi ro.

Áp lực từ chính bản thân Bakayoko

Mùa giải 2017-18 là một thất bại với Tiemoue Bakayoko. Chuyển đến Premier League từ Monaco, Bakayoko được kì vọng sẽ thay thế tiền vệ tài hoa Nemanja Matic - người đã gia nhập Manchester United - hợp cùng với cầu thủ đồng hương N’Golo Kante tạo nên sức mạnh nơi tuyến giữa của Chelsea. Tuy vậy, những áp lực từ truyền thông, từ sự kì vọng cùng giá trị chuyển nhượng cao ngất ngưởng đã khiến anh không thể tỏa sáng tại Stamford Bridge. Thay vào đó là những màn trình diễn cực kì kém thuyết phục, hời hợt, thiếu động lực, đi kèm với những sai lầm khó chấp nhận. Việc Chelsea không thể giành vé dự UEFA Champions League mùa vừa rồi cũng có phần lỗi của Tiemoue Bakayoko.

 - Bóng Đá

 Tiemoue Bakayoko đối mặt nhiều thách thức tại Serie A.

Chuyển đến AC Milan, Bakayoko đang rất quyết tâm lấy lại hình ảnh của mình. Thế nhưng, điều đó cũng có thể khiến anh vô tình tự tạo nên sức ép cho chính mình. Serie A cũng là một môi trường bóng đá mới mẻ với tiền vệ người Pháp nên anh cần thêm thời gian để thích nghi. Song, mùa giải mới ở Serie A chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là sẽ bắt đầu. Thời gian chuẩn bị là quá ngắn. Nếu Bakayoko không kịp hòa nhập, thì anh sẽ tiếp tục thi đấu nhợt nhạt như tại Chelsea. Sự khởi đầu kém thuyết phục sẽ càng tạo thêm những áp lực cho anh. Và chỉ cần tâm lý không vững vàng, sự nghiệp của anh sẽ tiếp tục lụi tàn.

Áp lực từ các milanista

AC Milan vẫn đang trên con đường tìm lại ánh hào quang ngày xưa. Mùa giải trước, nhiều ngôi sao đã cập bến San Siro, giúp các milanista có thêm niềm tin rằng đội bóng của mình sẽ thành công. Thế nhưng, cuối cùng điều ấy đã không xảy ra. Rossoneri không thể trở lại với đấu trường UEFA Champions League, và phải rất vất vả mới có thể được dự Europa League. Những nhà đầu tư người Trung Quốc đã không thể trả khoản nợ vay quỹ Elliot, nên bây giờ đội bóng đang được quỹ này tiếp quản.

Song, tham vọng đưa AC Milan quay lại thời kì vàng son thì vẫn còn nguyên trong huyết mạch của những ông chủ mới. Vì vậy mà mỗi bản hợp đồng mới, càng mang giá trị chuyển nhượng cao thì càng nhận được sự kì vọng của các milanista. Bakayoko chắc chắn cũng sẽ phải đón nhận sức ép không hề nhỏ, bởi anh được AC Milan cài thêm điều khoản có thể mua đứt trị giá lên tới 40 triệu euro.

 - Bóng Đá

 Việc Manuel Locatelli ra đi chắc chắn sẽ khiến áp lực tỏa sáng lên Bakayoko thêm nặng nề.

Hơn nữa, trước đó vài ngày, Manuel Locatelli đã rời San Siro. Anh là một cầu thủ trẻ tài năng, trưởng thành từ lò đào tạo của AC Milan. Tuy nhiên, việc không được sử dụng thường xuyên đã khiến anh quyết tâm ra đi để tìm cơ hội phát triển sự nghiệp. Việc ban lãnh đạo muốn chiêu mộ Tiemoue Bakayoko cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc Locatelli cập bến Sassuolo, bởi khi ấy, vị trí trung tâm hàng tiền vệ của AC Milan sẽ trở nên vô cùng chật chội, vì ngoài hai cái tên kể trên, vẫn còn Lucas Biglia và Riccardo Montolivo sẵn sàng thi đấu.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng kể nếu như Manuel Locatelli vẫn đang trên đà phát triển, và được nhiều milanista yêu mến. Vì vậy, việc một cầu thủ từng để lại nỗi thất vọng tột độ trong mùa giải trước đến San Siro và khiến một cầu thủ rất được yêu mến tại đây phải ra đi, chắc chắn sẽ không để lại ấn tượng đẹp ban đầu trong lòng các milanista. Điều duy nhất mà Bakayoko cần phải làm, là thi đấu tuyệt hay để khiến những ai đang có ý chê bai anh phải im lặng. Và điều ấy chắc chắn sẽ không dễ dàng.

Phía trước của Tiemoue Bakayoko sẽ là một khởi đầu vô cùng khó khăn. Anh không có nhiều thời gian để hòa nhập, và phải chịu nhiều sức ép từ các milanista, cũng như từ chính bản thân mình. Hi vọng rằng, anh sẽ nỗ lực gấp đôi, và gặp nhiều may mắn, để giúp AC Milan quay lại đấu trường UEFA Champions League sau nhiều năm vắng bóng.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:05 13/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục