Áp lực của Klopp đã khiến Liverpool trở nên hèn nhát

18:55 Thứ năm 29/11/2018

TinTheThao.com.vnLữ đoàn đỏ mùa này thường xuyên thi đấu "dưới cơ" khi đối đầu với những đội bóng lớn. Đó là hình ảnh không thường thấy của họ trong nhiều mùa giải trở lại đây.

Liverpool kể từ đầu mùa không (hoặc chưa) thể hiện được cái “chất” làm nên tên tuổi của đội bóng này. Lối đá máu lửa, hoang dã phải nhường chỗ cho sự thực dụng, toan tính. Khó trách khi mà áp lực cho Jurgen Klopp là cực kỳ lớn. Ban lãnh đạo cho HLV người Đức thời gian để xây dựng lối chơi, không tiếc tiền đem về cho ông những bản hợp đồng đắt giá để hoàn thiện đội hình. Và mùa giải năm nay là thời điểm bắt buộc Klopp phải đem lại thành quả: Liverpool cần ít nhất một danh hiệu lớn, Prermier League hoặc Champions League.

 - Bóng Đá

 Liverpool quá thận trọng.

Sự thận trọng của Jurgen Klopp trước PSG phần nào khiến Liverpool nhập cuộc khá “hèn nhát”. Alexander-Arnold được thay thế bằng Joe Gomez để đảm bảo sự chắc chắn bên hành lang cánh phải. Các tuyến không đẩy cao đội hình để pressing như thường lệ, thay vào đó là lùi sâu bên phần sân nhà chơi an toàn. Không chịu quá nhiều áp lực, những ngôi sao kỹ thuật của PSG thỏa sức phô diễn những kỹ năng thượng thừa của họ.

Hàng tiền vệ của Liverpool có trận đấu tệ hại nhất kể từ đầu mùa. Họ không đủ sức kiềm tỏa ngòi nổ Marco Verratti, để cầu thủ người Italia tự do phát động tấn công cho bộ ba tấn công ở phía trên. 3 tuyến của The Kop cũng bị chia cắt hoàn toàn và chỉ biết tổ chức tấn công bằng những pha bóng dài đơn điệu. Chỉ khi bị thủng lưới 2 bàn, Klopp mới tỉnh ngộ và chỉ đạo các học trò trở lại với lối chơi quen thuộc của họ.

Có lẽ chính Klopp cũng không ngờ sự thận trọng lại có “tác dụng ngược”. Các cầu thủ Liverpool như bị kìm hãm khi không thể hiện được lối đá tốc độ, máu lửa ưa thích của mình. Trong một ngày mà Firmino và Salah hoàn toàn bị khóa chặt, hàng công của Liverpool đã không tạo ra được sự đột biến nào như kỳ vọng của chiến lược gia người Đức.

 - Bóng Đá

Jurgen Klopp đang chịu áp lực phải vô địch. 

Liverpool mùa này không còn mất điểm “oan” khi đối đầu với các đội bóng nhỏ, tuy nhiên họ lại chơi dưới cơ khi đối đầu với các CLB lớn. Trong các trận đấu với Chelsea, Man City hay Arsenal, The Kop phần nào gặp may mắn khi thu về được 1 điểm. Đây là điều không thường thấy khi Liverpool nổi tiếng “sát” những ông lớn trong nhiều mùa giải trở lại đây.

Vòng bảng Champions League vẫn còn 1 vòng đấu, quyền tự quyết vẫn còn nằm trong tay của thầy trò HLV Jurgen Klopp. Mặc dù nhiệm vụ đánh bại Napoli là vô cùng khó khăn, tuy nhiên các CĐV hi vọng khi bị dồn vào đường cùng, Salah và các đồng đội sẽ chơi một trận cầu bùng nổ tại Anfield.

Lượt trận cuối, nếu PSG thắng trên sân Sao đỏ, còn Liverpool thắng 1-0 hoặc với 2 bàn cách biệt thì Liverpool sẽ đi tiếp, Napoli bị loại. Còn nếu Liverpool để Napoli ghi bàn và không nâng cách biệt lên 2 bàn thì Liverpool bị loại, Napoli đi tiếp.
Endo | 18:27 29/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục