Áp lực chồng chất trên vai Nole

12:22 Thứ năm 11/05/2017

TinTheThao.com.vnGiữa tâm bão của sự hoài nghi, Novak Djokovic sẽ phải chạm trán tay vợt của chủ nhà Feliciano Lopez.

Novak-Djokovic42

 Djokovic vẫn chưa giành bất kỳ Masters 1000 nào kể từ đầu năm. Ảnh: Internet.

Như vậy, trận đấu mở màn cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương Madrid Masters và cũng là tìm lại của mình với Djokovic đã diễn ra vô cùng vất vả từ sau khi anh chia tay bộ ba lâu năm trong BHL của mình là HLV trưởng Marian Vajda, HLV thể lực Gebhard Phil Gritsch và bác sĩ vật lý trị liệu Miljan Amanovic.

Đồng hành với Nole hôm qua chỉ còn là cậu em trai anh – Marko và chuyên gia tâm lý Pepe Imaz. Và quả thật, cái cách mà cựu tay vợt số 1 thế giới người Serbia thi đấu trận mở màn gặp Nicolas Almagro tại vòng 2 Madrid Open hôm qua không thể khiến các fan của anh an tâm.

Djokovic thắng nhàn 6-1 ở ván đầu tiên nhưng lại bất ngờ thua 4-6 ở set 2. Trong set 3 quyết định, Nole thậm chí đã mất break ngay game giao bóng đầu tiên và bị đối thủ người Tây Ban Nha dẫn đến 3-0 và phải cần đến một cú bung trái chệch dây của Almagro ở game 5 mới đòi lại được break. Đúng vào thời khắc khó khăn, tay vợt từng 2 lần đăng quang các năm 2011 và 2016 đã bừng tỉnh để có 2 break giúp anh tránh khỏi nỗi nhục bị phế ngôi tại Madrid từ quá sớm.

Đối thủ tiếp theo của Nole sẽ vẫn là một chuyên gia sân đất nện khác của nước chủ nhà Tây Ban Nha – Feliciano Lopez. Lão tướng đã 35 tuổi đang xếp hạng 38 thế giới này mới chỉ thắng được đúng 1 lần trong 9 trận từng đối đầu Djokovic. Lần duy nhất họ từng gặp nhau trên mặt sân đất nện trước đây là ở giải đấu tại Belgrade năm 2011, nơi Lopez vẫn là kẻ bại trận.

Tuy nhiên, chuẩn bị cho cuộc tái đấu với Djokovic sắp tới, tay vợt hiện đang sinh sống tại chính Madrid vẫn tự tin sẽ có thể dùng “vũ khí” giao bóng để hạ gục đối thủ trên cơ:

“Rõ ràng là sắp tới, tôi sẽ phải giao bóng thật tốt. Đó là vũ khí chính của tôi để có thể hạ gục Novak. Tôi phải tận dụng lợi thế và cố gắng không sa đà vào các tình huống bóng bền, bởi vì Novak chơi tốt hơn tôi trong những tình huống đôi công dai dẳng. Tôi nghĩ mình phải chơi một trận đấu thông minh và có chiến thuật của riêng mình.” Lopez hồ hởi nói.

Nam Anh -Thể Thao Việt Nam | 12:20 11/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục