Áp đảo khu vực dưới rổ, LaMarcus Aldridge quật ngã Boston Celtics trên sân nhà

21:02 Thứ ba 01/01/2019

Mặc dù bị đội khách áp đảo ở 2 hiệp đấu đầu tiên tuy nhiên thầy trò Gregg Popovich vẫn tìm ra cách để khiến đối thủ phải tay trắng trở về.

Đón tiếp Boston Celtics đang vững vàng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng miền Đông, San Antonio Spurs đã gặp đôi chút khó khăn trong suốt hai hiệp đấu đầu tiên.

Mặc dù là đội bóng có điểm đầu tiên của trận đấu, nhưng Spurs đã bị đối thủ ghi liên tiếp 8 điểm sau đó. Cách biệt giữa đội bóng chủ sân AT&T Center tiếp tục được đối thủ kéo dãn ở những phút thi đấu tiếp theo.

 Jaylen Brown có cho mình hai hiệp đấu đầu tiên vô cùng thành công.

Kết thúc hiệp đấu thứ 2, khoảng cách mà Kyrie Irving và các đồng đội xây dựng được đối với Spurs là 6 điểm (52-46). Nửa đầu trận đấu mang đậm dấu ấn của Jaylen Brown, anh ghi được 18 điểm và là cầu thủ có đóng góp nhiều nhất trên sân.

Nếu như không có sự xuất sắc của LaMarcus Aldridge thì Spurs đã có thể bị dẫn điểm sâu hơn. Thi đấu tốt ở phạm vi dưới rổ, trung phong 33 tuổi này đóng góp 15 điểm trong tổng 46 điểm của Spurs có được. 

 Tuy nhiên, LaMarcus Aldridge cũng có những đóng góp quan trọng để giúp Spurs phần nào giữ được thế trận.

Trải qua quãng thời gian hội ý ở trong phòng thay đồ, Spurs mang tới một bộ mặt hoàn toàn khác với hai hiệp thi đấu yếu ớt trước đó. Nếu như ở hiệp đấu trước đó, FG Spurs chỉ đạt 45.5% thì ở hiệp đấu thứ 3 con số đó đã được cải thiện lên tới 76%.

Người làm tốt nhất trong hiệp đấu này không ai khác vẫn là LaMarcus Aldridge, anh ghi đươợc 12 điểm cùng 1 kiến tạo, đứng sau anh là Derrick White với 11 điểm. Ngoài ra những tình huống bắn 3 của Spurs cũng chuẩn xác hơn hẳn 2 hiệp đấu trước đó. 

 Anh ghi được thêm 17 điểm ở hai hiệp đấu cuối cùng.

Ở hiệp 3 đội bóng chủ sân AT&T Center xuất sắc có được 5/5 cú ném thành công từ vòng ngoài, trước đó 2 hiệp thì Spurs chỉ thành công 4/13. Sự thay đổi rõ rệt của Spurs đã giúp cho họ bùng nổ và có được 40 điểm trong khi đối thủ chỉ ghi được 30 điểm. Kết thúc hiệp đấu thứ 3, Spurs đã dẫn trước đối thủ 10 điểm với tỉ số tạm thời là 92-82.

Hiệp 4 diễn ra với những tình huống ăn miếng trả miếng ngay từ rất sớm của cả hai đội. Dưới áp lực của thời gian và tỷ số, Celtics đã quá vội vàng trong những tình huống dứt điểm và không có được sự chuẩn xác cao.

 Kyrie Irving không có được phong độ tốt nhất trong chuyến làm khách tại AT&T Center.

Mặc dù số lần dứt điểm ít hơn so với Celtics nhưng Spurs lại có hiệu suất thành công cao hơn. Ngoài những tình huống áp rổ uy lực và chuẩn xác của LaMarcus Aldridge, Spurs còn có thêm 3 tình huống ném từ vòng ngoài chuẩn xác của Davis Pertan. 

Với cú ném xa ở vị trí gần logo AT&T Center của Davis Pertan, Spurs đã nâng cách biệt lên thành 16 điểm khi trận đấu chỉ còn hơn 3 phút là kết thúc. Khoảng thời gian còn lại là không đủ để Jaylen Brown và các đồng đội cứu vãn.

 Brown chắc chắn là người tiếc nuối nhất bên phía Celtics.

Kết thúc trận đấu với tỷ số 120-111, San Antonio Spurs đã có màn lội ngược xuất sắc trước Boston Celtics. Chiến thắng này mang đậm dấu ấn của trung phong LaMarcus Aldridge, anh có được 32 điểm cùng với 9 rebounds và 5 kiến tạo. Phía sau anh còn có Derrick White (22 điểm), Davis Pertan (17 điểm) và Bryn Forbes (15 điểm).

Bên phía đội bóng thua cuộc, Jaylen Brown là người thi đấu nổi bật nhất với 30 điểm, những người còn lại có đóng góp rõ rệt nhất trong trận đấu này chính là Marcus Morris (18 điểm) và Kyrie Irving (16 điểm).

Ở lần đối đấu tiếp theo, Boston Celtics sẽ tiếp đón Minnesota Timberwolves trên sân nhà TD Garden. Còn San Antonio Spurs, họ sẽ gặp một đối thủ khó khăn hơn là Toronto Raptors tại sân nhà AT&T Center.

 Thông số sau trận đấu của Boston Celtics.

 Thông số sau trận đấu của San Antonio Spurs.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 19:22 01/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục