Áp đảo hoàn toàn Nadal, Djokovic vượt Federer để đi vào lịch sử Australian Open

18:42 Chủ nhật 27/01/2019 | 2

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic đã có màn trình diễn thăng hoa trước Rafael Nadal ở trận chung kết đơn nam Australian Open 2019 để có danh hiệu Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp.

Không giống như kỳ vọng của phần đông người hâm mộ quần vợt. Trận chung kết đơn nam Australian Open 2019 đã diễn ra không kịch tính như kỳ vọng bởi màn trình diễn tuyệt vời của Novak Djokovic. Ngược lại Rafael Nadal đã mắc khá nhiều lỗi tự đánh hỏng trong trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong năm 2019.

Novak-Djokovic-01

 Novak Djokovic có ngày thi đấu thăng hoa.

Nadal liên tục có những pha xử lý lỗi ngay game cầm giao bóng đầu tiên của mình qua đó giúp Djokovic sớm có được break quan trọng. Tay vợt người Serbia thi đấu rất chắc tay ở các bàn cầm giao bóng của mình qua đó kết thúc set một với thắng lợi 6-3.

Tình hình vẫn không được cải thiện cho Nadal trong ván đấu thứ hai. Tay vợt người Tây Ban Nha để thua liên tiếp hai bàn giao bóng trong các game năm và bảy qua đó để Djokovic có được thắng lợi dễ dàng 6-2.

Novak-Djokovic-02

 Nadal đã không thể lần thứ hai vô địch Australian Open.

Sang set ba, Nadal cho thấy rõ sự sa sút cả về thể lực lẫn tinh thần. Ngược lại Djokovic vẫn duy trì được sự ổn định đáng kinh ngạc trong các tình huống điều bóng. Djokovic tiếp tục có break sớm ngay game ba trước khi khép lại trận đấu cũng bằng một bàn bẻ giao bóng ở game chín sau hai cơ hội match point liên tiếp.

Novak-Djokovic-03

 Chức vô địch xứng đáng của Djokovic.

Chung cuộc Djokovic đánh bại Nadal với tỷ số 3-0 (6-3; 6-2; 6-3) sau 2 giờ 6 phút để lần thứ bảy lên ngôi ở nội dung đơn nam Australian Open. Đây cũng là kỷ lục của giải đấu, hơn Roger Federer một danh hiệu. Djokovic cũng chính thức cán cột một 15 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp.

Thông số trận đấu:

Novak-Djokovic-10

 

Novak-Djokovic-11

 

Nam Thành | 18:15 27/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục