Áp đảo hiệp một, Warriors thắng dễ Clippers

19:26 Thứ năm 08/12/2016

TinTheThao.com.vnGolden State Warriors tiếp tục giữ vững ngôi đầu NBA khu vực miền Tây sau chiến thắng thuyết phục 115-98 trước Los Angeles Clippers ngay trên sân Staples Center.

NBA-1

 Golden State Warriors áp đảo ngay từ hiệp đấu đầu tiên. Ảnh: NBA.

Dù phải thi đấu trên sân Staples Center của Los Angeles Clippers, nhưng Golden State Warriors mới là đội thể hiện sự vượt trội ngay trong hiệp một. Sau hơn 5 phút giằng co về mặt điểm số, các ngôi sao bên phía đội khách bắt đầu thể hiện sự áp đảo. Khả năng phòng thủ tuyến sau tốt đã giúp Stephen Curry, Kevin Durant thoải mái phối hợp phản công tuyệt vời. Curry nhận bóng rồi phản công chớp nhoáng nâng tỷ số lên 20-13 sau gần 8 phút thi đấu. Clippers đã không làm gì được nhiều trong ít phút còn lại của hiệp một. Những đường tấn công quá bế tắc. Đội chủ nhà bị dẫn 20 điểm 19-37 trước khi hồi còi hết hiệp vang lên.

Việc dẫn điểm quá xa khiến HLV Steve Kerr thoải mái để Stephen Curry nghỉ ngơi đầu hiệp hai. Tận dụng cơ hội này, Los Angeles Clippers đã cố tràn lên tấn công hòng thay đổi tình thế. Những nỗ lực của Blake Griffin, Jamal Crawford giúp đội chủ nhà dần thu ngắn cách biệt. Có lúc khoảng cách chỉ còn 7 điểm 46-53 khi thời gian hiệp đấu thứ hai chỉ còn hơn 2 phút. Tuy thế việc để Curry trở lại sân trước đó đã giúp Warriors dần lấy lại thế trận. Hậu vệ khoác áo số 30 thi đấu cực kỳ cơ động. Chính sự xuất sắc của anh giúp đồng đội có nhiều khoảng trống hơn để ghi điểm. Đội khách kết thúc hiệp hai với khoảng cách 13 điểm nhiều hơn 62-49.

NBA-3

 Stephen Curry vẫn là linh hồn trong lối chơi của Golden State Warriors. Ảnh: NBA.

Đầu hiệp ba, đội chủ nhà cố gắng thi đấu áp sát để ngăn cản những tình huống ném rổ của Golden State Warriors. Nhưng những tình huống phạm lỗi đã tỷ số ngày càng bị kéo dãn. Có lúc khoảng cách đã là 27 điểm 81-54 sau hơn sáu phút hiệp ba. Nhận thấy tình thế không thuận lợi, HLV Doc Rivers buộc phải thay đổi. Rất may điều này đã đem đến tác dụng tích cực cho Los Angeles Clippers. Hiệp đấu thứ ba kết thúc với điểm số 75-91 nghiêng về đội khách.

Với khoảng cách khá an toàn, đoàn quân của HLV Steve Kerr đã biết cách để giữ lợi thế trong hiệp đấu cuối cùng. Những Kevin Durant, Klay Thompson đã không cho đội chủ sân Staples Center cơ hội nào để thực hiện cú ngược dòng. Chung cuộc Warriors giành chiến thắng 115-98. Kết quả này đảm bảo cho đội bóng đến từ bang California vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng NBA miền Tây. Trong khi Clippers tạm xếp thứ 3 với 7 game bại sau 23 lượt đấu.

NBA-2

 Klay Thompson thi đấu nổi bật trước Los Angeles Clippers. Ảnh: NBA.

Klay Thompson với 24 điểm cá nhân, 3 kiến tạo, 4 bắt bóng bật bảng là tay ném nổi bật nhất game đấu. Trong khi Jamal Crawford 21 điểm cá nhân, 4 kiến tạo, 2 bắt bóng bật bảng là cầu thủ nổi bật nhất bên phía Los Angeles Clippers.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:25 08/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục