"Ao làng" Bundesliga - Ligue 1 đang cho thấy sức hút chẳng kém EPL hay Serie A

13:34 Thứ bảy 05/09/2020

TinTheThao.com.vnBundesliga và Ligue 1 đang cho thấy họ vẫn sở hữu nhiều điều để so sánh với những giải đấu hàng đầu châu Âu khác.

 

Video bàn thắng của Coman trong trận chung kết Champions League 2019/20

Kylian Mbappe từng đăng tải dòng trạng thái "Farmer League" cùng biểu tượng hình chú hề trên Twitter sau khi anh chứng kiến Lyon loại Manchester City, một trong những lá cờ đầu tại Ngoại hạng Anh. Động thái của Mbappe rõ ràng ngụ ý chê bai những ai đánh giá sự yếu kém về mặt chuyên môn của các câu lạc bộ ở Ligue 1. 

Tiền đạo sinh năm 1998 càng có dịp hả hê vì bán kết Champions League 2019/20 là cuộc hội ngộ của 4 đại diện thuộc Ligue 1 và Bundesliga. Giống như Ligue 1, Bundesliga cũng bị đánh giá là giải đấu "ao làng". Tuy nhiên, những đại diện đến từ Đức là Bayern Munich và Leipzig đều đã đánh bại hàng loạt đối thủ danh tiếng đến từ các giải đấu châu Âu hàng đầu khác.

Điều đó chỉ ra, về khía cạnh chuyên môn, chất lượng của những tập thể tại Bundesliga lẫn Ligue 1 đều không thua kém Ngoại hạng Anh, Serie A hay La Liga. Nếu không như thế vốn chẳng xuất hiện chuyện lần đầu tiên trong lịch sử bán kết Champions League thiếu đại diện đến từ Anh, Ý, Tây Ban Nha kể từ năm 1991.

 Bundesliga và Ligue 1 thống trị Champions League 2019/20.

Bên cạnh đó, chuyên môn chưa phải yếu tố duy nhất cho thấy Bundesliga - Ligue 1 đang tạo ra sức hút ngang ngửa các sân chơi khác. Trong mùa hè này, Ngoại hạng Anh cùng Serie A đều sẵn sàng móc hầu bao mua người từ 2 giải đấu "ao làng". 

Chelsea đã chiêu mộ thành công Timo Werner và Kai Havertz. Đó là còn chưa kể The Blues đã giành được chữ ký của Christian Pulisic từ Borussia Dortmund ngay từ mùa đông 2019. Không chỉ Chelsea thèm khát hàng Bundesliga, Manchester United cũng đang theo dõi sát sao nhất cử nhất động của Jadon Sancho. Ngoài ra, Dayot Upamecano là mục tiêu khác tại Bundesliga được những đội bóng châu Âu để mắt.

 Kai Havertz chỉ là 1 trong những cái tên từ Bundesliga đến Ngoại hạng Anh. 

Còn về phần Ligue 1, mùa hè này, Lille vừa bán Victor Osimhen cho Napoli. Giá trị thương vụ lên đến 70 triệu euro và biến Osimhen trở thành chân sút đắt giá nhất lịch sử câu lạc bộ. Chưa dừng lại ở đó, Ligue 1 đang cung cấp môi trường cho 2 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử làng túc cầu chơi bóng là Neymar và Kylian Mbappe.

Sự xuất hiện của cặp đôi này không chỉ nâng tầm PSG mà còn tạo nên ảnh hưởng tích cực lên giải đấu số 1 xứ lục lăng. La Liga từng trở thành tâm điểm với sự hiện diện cùng lúc của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Tuy nhiên, CR7 đã ra đi và những diễn biến gần đây chỉ ra, Messi có thể nối gót siêu sao người Bồ. Khi đó, Ligue 1 với Neymar - Mbappe mới là nơi khiến NHM phải hướng về bởi tầm ảnh hưởng và thương hiệu cực lớn của 2 ngôi sao này.

 Ligue 1 có 2 'báu vật" vô giá không giải đấu nào sở hữu là Neymar và Mbappe.

Nói ra để thấy, Bundesliga - Ligue 1 không phải sân chơi thấp kém như NHM chê bai. Họ vẫn sở hữu nhiều yếu tố thuận lợi để sánh ngang với những môi trường hàng đầu khác tại lục địa già.

Lữ Phong | 12:36 05/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục