Áo đấu của Bồ Đào Nha "không tôn trọng" Iran

02:40 Thứ ba 26/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTrong lúc Cristiano Ronaldo và đồng đội làm lễ chào cờ, hình ảnh vô tình được quay lại đã khiến nhiều người khó hiểu với dòng chữ in dưới logo ngực áo của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Cả Bồ Đào Nha và Iran đều còn nguyên cơ hội đi tiếp trước khi bước vào lượt đấu cuối. Đội bóng đến từ bán đảo Iberia đã có 4 điểm sau hai lượt trận, và họ chỉ cần 1 trận hoà để chính thức đi tiếp. Trong khi đội tuyển Iran buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn về nước sớm chỉ sau vòng bảng.

Tuy nhiên, trước đó, ở những phút khi cả hai đội làm lễ chào cờ và hát quốc ca truyền thống, hình ảnh không mấy thiện cảm đã được chộp lại bởi các đạo diễn truyền hình. Đó là dòng chữ được in dưới logo ngực áo của đội tuyển Bồ Đào Nha. 

Áo đấu của Bồ Đào Nha

 Hình ảnh không có thiện cảm với đội tuyển Iran trên ngực áo của ĐT Bồ Đào Nha.

Dóng chữ này là "IRÃO/PORTUAL 25 Junho 2018, Saransk"; Đây thực chất là cách mà bộ phận in ấn triển khai kỷ niệm trận đấu này với ý nghĩa trận đấu giữa hai đội Iran và Bồ Đào Nha, ngày 25 tháng 6 năm 2018 trên sân vận động Mordovia Arena, Saransk. Nhưng điều đáng nói ở đây là dòng chữ IRÃO nhìn có vẻ rất giống với tên của một quốc gia láng giềng của Iran, đó là IRAQ. Và ai cũng hiểu rằng sự thù địch giữa hai quốc gia này lớn thế nào.

Trong khi trận đấu còn lại giữa Tây Ban Nha và Morocco đã có 2 bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội, Iran đã bất ngờ bị thủng lưới ở những phút cuối hiệp một sau một pha bóng kinh điển của Ricardo Quaresma. Điều đáng nói, trước khi bàn thắng này xảy ra, Iran đã có một thế trận không đến nỗi nào trước các nhà đương kim vô địch Châu Âu.

Vũ Quang Toản | 02:10 26/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục