Antonio Conte và sứ mệnh giải cứu Serie A

11:48 Thứ năm 21/11/2019

Lên nắm quyền tại Inter Milan, HLV Antonio Conte mang trên vai một sứ mệnh đặc biệt.

Vào cuối tháng 5 năm 2019, trang chủ Inter Milan công bố Antonio Conte chính thức trở thành tân huấn luyện viên đội bóng để thay thế người tiền nhiệm Luciano Spalletti, đây đồng thời cũng là cột mốc đánh dấu việc quay trở lại với công tác huấn luyện của ông sau gần một năm xa cách (kể từ thời điểm bị Chelsea sa thải vào tháng 7 năm 2018).

Mặc dù là một vị khách quen thuộc của giải đấu cao nhất xứ sở hình chiếc ủng khi đã từng gặt hái rất nhiều vinh quang trên cả cương vị cầu thủ lẫn huấn luyện viên khi còn khoác lên mình màu áo của Juventus, nhưng trong lần trở lại này, thật khó để hy vọng ông có thể làm được những điều tương tự như thế. Ấy vậy mà, cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải, Antonio Conte thực sự đã khiến cho rất nhiều người phải ngạc nhiên khi ông đã biến Inter Milan trở thành đội duy nhất có khả năng cạnh tranh ngôi đầu bảng với Juventus.

Tất nhiên vẫn chưa thể nói trước được điều gì bởi đây mới chỉ là giai đoạn đầu của mùa giải, nhưng với những gì đã làm được trong quá khứ, người hâm mộ Inter Milan hoàn toàn có thể hy vọng Antonio Conte sẽ giúp đội bóng của mình lật đổ được sự thống trị của Juventus, đồng thời hoàn thành sứ mệnh giải cứu Serie A thoát ra khỏi tình cảnh nhàm chán đã kéo dài trong suốt nhiều năm qua.

 - Bóng Đá

 Antonio Conte sẽ giúp Inter Milan lật đổ được sự thống trị của Juventus?

Cũng giống như các giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) và Pháp (Ligue I), giới truyền thông và đông đảo người hâm mộ Serie A dường như không còn quan tâm quá nhiều đến việc đội bóng nào sẽ lên ngôi vô địch vào cuối mỗi mùa bóng, bởi trong suốt 08 mùa giải gần nhất, không ai khác ngoài Juventus là đội được xướng tên và đứng trên bục cao nhất để nhận giải. Mùa giải 2019/2020 cũng không phải là ngoại lệ.

Serie A sinh ra dường như để giành cho Juventus, đối với giải đấu từng một thời được xem là hấp dẫn và đầy tính cạnh tranh nhất thì thực tế này thật phũ phàng và khó chấp nhận. Borussia Dortmund thời Jurgen Klopp (mùa bóng 2010/2011, 2011/2012) và Monaco thời Leonardo Jardim (mùa bóng 2016/2017) từng được tôn vinh và ca tụng như những người hùng khi phá vỡ thế độc tôn của Bayer Munich và PSG, thế nhưng ở Serie A, không có đội bóng nào có đủ tiềm lực và bản lĩnh để thực hiện được điều đó.

 - Bóng Đá

 Khi bên cạnh việc sở hữu phong thái, kinh nghiệm và tố chất bẩm sinh của một nhà vô địch...

Napoli đã từng là đội duy nhất có khả năng tiệm cận với mục tiêu trên, tuy nhiên điều đó chỉ diễn ra khi đội bóng này được dẫn dắt bởi Maurizio Sarri, thậm chí trong hai mùa giải 2016/2017 và 2017/2018, tưởng như đội bóng thành Naples đã vượt qua được bà đầm già để đoạt lấy Scudetto, dẫu vậy sự non kém về kinh nghiệm trong các cuộc chiến đường trường đã khiến giấc mơ của họ tan vỡ vào phút chót. Còn ở thời điểm hiện tại đội bóng này đang thực sự rơi tự do khi những rắc rối phía sau hậu trường đã ảnh hưởng rất lớn đến phong độ và tinh thần của toàn đội.

Thật may thay, trong bối cảnh đó Antonio Conte đã đến và biến Inter Milan trở thành một tập thể hùng mạnh có đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng với Juventus. Không chỉ sở hữu một đội hình chất lượng với những cái tên xuất sắc ở các vị trí như Romelu Lukaku, Nicolo Barella, Milan Skriniar, Stefan de Vrij, Marcelo Brozovic, Lautaro Martinez… Antonio Conte còn mang phong thái, kinh nghiệm và tố chất bẩm sinh của một nhà vô địch khi ông đã từng giành được rất nhiều danh hiệu trên cả cương vị cầu thủ và huấn luyện viên, điều mà có lẽ những người như Maurizio Sarri không hề có. Đó có thể cũng chính là bí kíp để giúp Inter Milan của ông vươn tới thành công và không lặp lại những sai lầm mà Napoli dưới thời Maurizio Sarri đã vấp phải.

 - Bóng Đá

 Ông còn có sự phục vụ của rất nhiều cái tên chất lượng trong đội hình.

Với Antonio Conte, Inter Milan không đơn thuần là kẻ đóng thế Napoli. Những gì mà người đàn ông này đã làm được ở nước Anh trong màu áo Chelsea sẽ giúp các cổ động viên Inter Milan hoàn toàn tự tin hướng đến danh hiệu Scudetto 19 trong lịch sử đội bóng; đồng thời hoàn thành sứ mệnh giải cứu giải đấu khi lật đổ được sự thống trị của Juventus trong nhiều năm qua.       

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đức Tuấn | 11:20 21/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục