Antonio Conte đến Inter Milan: 2 người thắng 1 kẻ thua

09:33 Thứ sáu 24/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNếu chiến lược gia người Ý cập bến nửa xanh thành Milan sẽ đem đến cảm xúc trái với nhiều cầu thủ khác nhau.

1. Thắng: Milan Skriniar

Conte đến Inter Milan: Kẻ thắng người thua - Bóng Đá

Trung vệ Skriniar.

HLV Antonio Conte từng rất thành công với sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1 khi còn dẫn dắt Chelsea. Chiến lược gia người Ý gây bất ngờ lớn khi kéo ngôi sao David Luiz vào thi đấu ở vai trò một trung vệ thực thụ nơi hệ thống phòng ngự đội nhà. 

Mối bất hòa giữa Luiz và Conte ít lâu sau đó tạo điều kiện thuận lợi giúp Andreas Christensen chiếm một suất đá chính thường xuyên. Thuyền trưởng 49 tuổi tiếp tục thử nghiệm thành công với 2 ngôi sao khác là Antonio Rudiger và César Azpilicueta khi bố trí họ chơi như một "hòn đá tảng" trước khung thành The Blues.

Điều đó hứa hẹn giúp Milan Skriniar trở thành hậu vệ hay nhất Serie A trong tương lai. Dưới bàn tay của Conte, cầu thủ người Slovakia sẽ trở thành một phiên bản Giorgio Chiellini 2.0 ở sơ đồ 3 hậu vệ trứ danh.

2. Thắng: Romelu Lukaku

Conte đến Inter Milan: Kẻ thắng người thua - Bóng Đá

Lukaku trong màu áo Man United.

Màn trình diễn từ chân sút người Bỉ tại Old Trafford đến thời điểm hiện tại khá mâu thuẫn. Người hâm mộ từng liên tưởng anh như một số 9 thực thụ trên hàng công, có thể thay thế vai trò để lại của Wayne Rooney và Robin van Persie. Thế nhưng, đáp lại là phong độ trồi sụt, thất thường.

Thể hình to cao, tì đè, không chiến tốt giúp Lukaku trở thành một tiền đạo đẳng cấp hàng đầu nếu anh khắc phục điểm yếu của mình. Tâm lí thi đấu không vững vàng, kĩ năng dứt điểm còn nhiều hạn chế từ Lukaku hứa hẹn sẽ được cải thiện nếu cựu cầu thủ Everton gia nhập Inter Milan dưới sự chỉ bảo của Conte.

"Thi đấu ở Serie A là giấc mơ lớn với tôi. Tôi hy vọng mình sẽ được đến đó chơi bóng dù sớm hay muộn," chân sút 26 tuổi chia sẻ trên truyền thông.

3. Thua: Mauro Icardi

Conte đến Inter Milan: Kẻ thắng người thua - Bóng Đá

Icardi dần đánh mất chính mình trong màu áo Inter Milan.

Nếu Lukaku cập bến đội chủ sân Giuseppe Meazza, nhiều khả năng tiền đạo người Argentina, Icardi phải khăn gói ra đi. Mối bất hòa giữa anh và ban huấn luyện Inter Milan ngày càng có chiều hướng gia tăng. Thói vô kỷ luật và những rắc rối từ chân sút 26 tuổi trở thành điểm trừ lớn với Conte.

Diego Costa là ví dụ kinh điển về bản tính bất trị từng phải rời khỏi Chelsea dưới thời Conte trước đây. Theo giới chuyên môn, Icardi thậm chí còn gây ra nhiều phiền toái hơn tiền đạo người Tây Ban Nha.

Với tài năng của mình, Icardi hoàn toàn có thể đầu quân cho một đại gia châu Âu khác. Real Madrid và Barcelona là 2 bến đỗ tiềm năng với anh khi họ đang rất "thèm muốn" một số 9 chất lượng.

Anh Nguyễn | 08:35 24/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục