Antoine Griezmann: “Hoàng tử bé” nhận ngai vàng trên đất Pháp

23:15 Thứ sáu 18/05/2018

“Ngai vàng” đã được trao cho Antoine Griezmann, cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Europa League, người có biệt danh “Hoàng tử bé”. Cú đúp trước Marseille đưa Griezmann vĩnh viễn đi vào trái tim các CĐV đội bóng đỏ-trắng.

Nhiều người dự đoán Atletico sẽ thắng, nhưng vẫn ấn tượng với màn trình diễn của Griezmann. Sau cú chớp thời cơ từ sai lầm của đối thủ, Griezmann ghi bàn thứ hai, và chứng tỏ tất cả những điểm mạnh nhất. Anh phát động pha bóng từ biên phải, sau đó dứt điểm tinh tế. Cầu thủ nổi tiếng nhất trên sân đã chứng tỏ đẳng cấp cao nhất, tại trận đấu quan trọng nhất. Tờ AS giật tít bài tường thuật: “Chiếc cúp của Griezmann”.

Griezmann đã trở thành cầu thủ Pháp đầu tiên ghi cú đúp trong một trận chung kết cúp châu Âu. Anh giành danh hiệu thứ 2 với Atletico, sau Siêu cúp Tây Ban Nha năm 2014. Anh giúp đội bóng có chiếc cúp đầu tiên sau 4 mùa giải trắng tay.

Antoine Griezmann: “Hoàng tử bé” nhận ngai vàng trên đất Pháp - Bóng Đá

 Griezmann đã trả hết những "ân tình" cá nhân.

Griezmann trả sòng phẳng những món nợ cá nhân. Anh nợ Atletico Madrid khi đá hỏng quả phạt đền quan trọng nhất lịch sử CLB ở chung kết Champions League 2016, trước Real Madrid. Anh nợ Diego Simeone cả một sự nghiệp. Không có ông, một tiền vệ cánh nhỏ bé như anh không thể được kéo vào chơi tiền đạo mũi nhọn, rồi sau đó trở thành siêu sao thế giới.

Griezmann trả nợ nước Pháp, nơi anh đã chơi chung kết EURO 2016 thất bại trước Bồ Đào Nha. Không đâu khác, chính nước Pháp, quê hương của Griezmann, là nơi anh muốn chứng tỏ nhất. Người Pháp đã ngoảnh mặt với cậu bé Griezmann khi đó 8 tuổi, rất tài năng nhưng quá nhỏ con.

Người Pháp cũng đã bỏ lỡ cơ hội kí hợp đồng với anh năm 2005 sau thời gian cầu thủ tài hoa thử việc tại Montpellier. Griezman đến Real Sociedad vào năm 2010, khi rục rịch kí hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên, đã một lần nữa từ chối Lyon và Saint-Etianne.

Antoine Griezmann: “Hoàng tử bé” nhận ngai vàng trên đất Pháp - Bóng Đá

 "Hoàng tử bé" đền đáp xứng đáng công ơn của người thầy.

Người Pháp mất Griezmann và nước Pháp mất một cúp Europa. Griezmann là “người Madrid”. Chiến thắng quá đủ để anh vĩnh viễn có một vị trí trong trái tim các CĐV đội bóng áo đỏ-trắng. Anh đã cống hiến ở đây đủ lâu, trả sòng phẳng những ân huệ với CLB và ông thầy Simeone.

Sau trận chung kết, khi được hỏi sẽ thế nào nếu Griezmann ra đi mùa này, và nhiều khả năng khoác áo kình địch Barcelona đối đầu Atletico tại các giải quốc nội, Simeone chỉ cười: “Cho dù cậu ấy có quyết định thế nào, tôi cũng hạnh phúc. Antoine đã dành trọn trái tim cho đội bóng này”.

“Ngai vàng” cho Griezmann trên đất Lyon không chỉ là một cúp châu Âu trong sự nghiệp. Đó là sự thừa nhận, tình cảm vĩnh cửu từ các CĐV Los Rojiblancos. Diego Forlan cũng lập cú đúp ở chung kết cúp Europa 2009/10. Radamel Falcao làm được điều tương tự trước Bilbao 2 năm sau đó. Nhưng không ai trong số họ được yêu mến như Griezmann.

Antoine Griezmann: “Hoàng tử bé” nhận ngai vàng trên đất Pháp - Bóng Đá

 Griezmann đã là một tượng đài trong tâm trí NHM Atletico Madrid.

Không chỉ vì đóng góp cho lối chơi của cầu thủ người Pháp lớn lao hơn. Không chỉ vì Griezmann gắn bó với CLB lâu hơn Falcao, và ghi bàn nhiều hơn Forlan. Đó là vì sự sòng phẳng và đàng hoàng mà Griezmann thể hiện. Suốt 2 năm qua, một loạt ông lớn mời gọi, Griezmann đều từ chối. Anh chưa quyết định tương lai nhưng với những gì đã cho đi, anh đã nhận lại sự kính trọng và xứng đáng được hưởng điều ấy từ các CĐV áo đỏ-trắng.

Ban lãnh đạo Atletico không cản Griezmann đến với một CLB lớn hơn. Nhưng họ cũng hứa, sẽ phá khung lương để anh được đãi ngộ tương xứng với đẳng cấp. Họ sẽ không bán tháo đội hình, hứa sẽ duy trì tham vọng chinh phục những danh hiệu tiếp theo. Griezmann còn một mùa Hè phía trước, còn World Cup trên đất Nga để nghĩ ngợi. Anh xứng đáng với mọi đặc quyền.

Một tiền đạo toàn năng

Griezmann thật sự toàn diện. Anh đã đóng góp vào 45% tổng số bàn thắng của Atletico Madrid trên tất cả các đấu trường mùa này (29 bàn, 13 kiến tạo, trong tổng số 93 bàn của CLB).

(Bạn đọc: Hiếu Đỗ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:10 18/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục