Anthony Martial sẽ khoác một chiếc áo đỏ khác, tại sao không?

09:41 Thứ ba 14/08/2018

Theo tờ La Repubblica, AC Milan đang muốn đưa Anthony Martial về với sân San Siro trong những ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè. Thông tin này đã làm cho nhiều milanista khấp khởi vui mừng. Có nhiều lí do để họ tin rằng ngôi sao người Pháp sẽ khoác áo đội bóng mà họ yêu quý.

Khát vọng của Anthony Martial

Mùa giải 2017 – 2018 với Anthony Martial thực sự rất đáng thất vọng. Mặc dù nhiều lần ghi được những bàn thắng quan trọng giúp Manchester United giành chiến thắng, nhưng tiền đạo người Pháp vẫn không chiếm được niềm tin của huấn luyện viên Jose Mourinho. Mười tám lần ra sân chính thức tại Premiers League là con số quá ít ỏi. Dần dần những mâu thuẫn giữa anh và chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng xuất hiện.

Anthony Martial cập bến San Siro, tại sao không? - Bóng Đá

 Mâu thuẫn giữa Martial và Mourinho vẫn chưa có dấu hiệu được hòa giải.

Thông qua người đại diện Philippe Lamboley, nhiều lần anh đã bày tỏ ý định được ra đi để có nhiều cơ hội thi đấu hơn. Việc không được vào sân trong trận mở màn gặp Leicester City vừa qua càng làm cho quyết tâm rời Old Trafford của Martial lớn hơn.

Nắm bắt được điều này, AC Milan bắt đầu nhập cuộc từ lâu. Trong những ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè, ban lãnh đạo của Rossoneri đã tăng tốc, nhằm có được sự phục vụ của anh. Nếu chuyển đến San Siro, chắc chắn Anthony Martial sẽ được ra sân thường xuyên hơn. Huấn luyện viên Gennaro Gattuso rất cần một cầu thủ có tốc độ, lối chơi lắt léo, sẵn sàng khuynh đảo hàng phòng ngự đối thủ, xâm nhập vào vòng cấm địa để ghi bàn hoặc tạo khoảng trống cho các trung phong như Gonzalo Higuain hay Patrick Cutrone.

Anthony Martial cập bến San Siro, tại sao không? - Bóng Đá

 Suso và Higuain sẽ chào đón tiền đạo trẻ người Pháp đến với AC Milan.

Hiện tại ở AC Milan chỉ có một mình Suso là đảm bảo được điều này. Fabio Borini phần nào đáp ứng được, nhưng cựu tiền đạo AS Roma đang được đồn đoán sẽ là một phần trong thương vụ đưa Sergej Milinkovic-Savic về San Siro. Hakan Calhanoglu nổi tiếng với khả năng tạt bóng, kiến tạo nhiều hơn là “độ quái”. Anthony Martial hoàn toàn có thể hợp cùng với Higuain và Suso tạo thành bộ ba tấn công lợi hại nhất Serie A, từ đó phong độ của anh sẽ được cải thiện, sự nghiệp cũng được cứu vãn.

Tham vọng của AC Milan

Giai đoạn cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè với AC Milan diễn ra cực kì nhộn nhịp. Nhiều bản hợp đồng bom tấn đã đến và đi. Leonardo Bonucci đã nói lời chia tay San Siro để trở về Juventus. Ở chiều ngược lại, Gonzalo Higuain, Mattia Caldara đã chuyển đến Rossoneri. Tiemoue Bakayoko cũng chuẩn bị gia nhập đội bóng áo sọc đỏ đen.

Trước đó, ở cấp thượng tầng, Leonardo được bổ nhiệm làm Giám đốc kĩ thuật, Paolo Maldini trở thành Giám đốc phát triển chiến lược. Họ đều là những huyền thoại của AC Milan. Việc bộ đôi này nắm quyền điều hành đội bóng, cùng với nhiều cái tên chất lượng cập bến San Siro, làm cho các milanista cảm thấy rất vui mừng. Họ dường như đã quên đi những tháng ngày lo lắng trước đó, khi những nhà đầu tư người Trung Quốc không thể thanh toán những khoản nợ với quỹ Elliot. Và nếu có thêm một ngôi sao nữa khoác áo AC Milan thì họ càng cảm thấy vui hơn, thêm niềm tin vào thành công của đội bóng trước mùa giải mới.

Anthony Martial cập bến San Siro, tại sao không? - Bóng Đá

 Thời điểm "đào tẩu" khỏi Old Trafford của Anthony Martial đã đến?

Việc chiêu mộ được Anthony Martial có ý nghĩa lớn lao với ban lãnh đạo của Rossoneri như vậy. Hơn thế nữa, với nội bộ của AC Milan, mọi thứ cũng trở nên tốt dần lên. Thông qua việc quyết tâm đưa tiền đạo người Pháp về San Siro, ban lãnh đạo cũng truyền đạt khát vọng thành công của đội bóng trong mùa giải này, đó là được trở lại đấu trường UEFA Champions League sau nhiều năm vắng bóng. Nếu không có những bản hợp đồng bom tấn như Anthony Martial, hay Gonzalo Higuain, nhiều người sẽ cho rằng Rossoneri không có nhiều tham vọng, như những gì mà AS Roma, Juventus hay Napoli đã làm trong mùa hè này.

Sau tất cả, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Anthony Martial về với AC Milan. Đó sẽ là một bản hợp đồng chất lượng, vừa mang tính chất chuyên môn, vừa đem lại nguồn động lực và niềm tin lớn lao về thành công của đội bóng. Thị trường chuyển nhượng không còn bao lâu nữa sẽ đóng cửa, hi vọng rằng các milanista sẽ được thấy tiền đạo người Pháp khoác lên mình màu áo sọc đỏ đen.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:15 14/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục