Anthony Davis sa sút, Pelicans vẫn chưa thể thoát khỏi cơn khủng hoảng

13:37 Thứ tư 13/02/2019

TinTheThao.com.vnTrong một ngày mà ngôi sao số 1 Anthony Davis thi đấu quá tệ, New Orleans Pelicans không thể tạo nên bất ngờ trước một Orlando Magic đang có phong độ cao.

Orlando Magic đang có phong độ khá tốt thời gian qua khi đã toàn thắng cả 3 trận gần nhất. Trong khi đó, đội chủ nhà New Orleans Pelicans lại không có được phong độ cao khi phải nhận đến 7 thất bại trong 10 trận đã qua. Cùng với đó là những lùm xùm xung quanh tương lai của ngôi sao chủ lực Anthony Davis cũng ảnh hưởng không ít đến phong độ của “Bầy bồ nông”.

1

 Pelicans đang không có được phong độ tốt thời gian qua

Dù phải thi đấu sân khách thế nhưng Magic đã bước vào trận đấu này với tâm thế vô cùng tự tin. Đoàn quân của HLV Steve Clifford đã chơi “phủ đầu” đối thủ ngay khi hiệp đấu đầu tiên bắt đầu. Với chuỗi ghi điểm khủng khiếp 29-3 đã giúp Magic tạo khoảng cách lên đến 27 điểm so với đội chủ nhà.

Các big man của Pelicans đã có hiệp thi đấu đáng quên khi không thể kiểm soát được khu vực dưới rổ. Hệ quả là “Bồ nông” chỉ có vỏn vẹn 7 rebounds so với 19 rebounds bên phía đối thủ. Bộ đôi Jonathan Isaac và Evan Fournier đã có hiệp đấu đầu tiên vô cùng ấn tượng khi ghi đến 30 điểm trong tổng số 39 điểm của Magic ở hiệp này. Hiệp thi đấu đầu tiên khép lại với ưu thế hoàn toàn thuộc về Magic với tỷ số 39-17.

2

 Pelicans hoàn toàn thất thế trong cuộc chiến dưới rổ

Không để đối thủ tự đắc ngay trên sân nhà, Pelicans chủ động dâng cao ngay khi hiệp đấu thứ hai bắt đầu. Sự cơ động của cặp hậu vệ E'Twaun Moore và Jrue Holiday đã giúp lối chơi của Pelicans trở nên khởi sắc hơn. Thế nhưng đoàn quân của HLV Alvin Gentry vẫn không thể giải được bài toán dưới rổ khi liên tục vị Nikola Vucevic và các đồng đội quấy phá liên tục. Hai hiệp đầu tiên kết thúc với tỷ số 63-46 nghiêng về phía Magic.

Hai hiệp thi đấu cuối không có nhiều thay đổi khi Magic với sự chủ động ở khu vực dưới rổ luôn là đội chiếm thế thượng phong. Kết quả cuối cùng, đội chủ nhà Pelicans đón nhận thất bại thứ hai liên tiếp với thất bại nặng nề 88-118.

3

 Pelicans không thể giải được bài toán dưới bảng rổ

Rõ ràng việc ngôi sao chủ lực Anthony Davis không có được phong độ cao đã ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng phòng thủ dưới rổ của Pelicans. “Bầy bồ nông” chỉ dành được 42 rebounds so với 58 của đối thủ. Ngoài ra đội chủ sân Smoothie King Center cũng để Magic ghi đến 20 điểm second chance point trong trận này. Bên cạnh đó, sự thiếu hiệu quả trong tấn công cũng là nguyên nhân dẫn đến thất bại nặng nề này. Theo đó, tỷ lệ thành công của Pelicans chỉ đạt vỏn vẹn 38,3%.

Phát biểu sau trận đấu các cầu thủ Pelicans không giấu được sự thất vọng: “Thật sự xấu hổ. Đây là một kết quả khó chấp nhận được, đặc biệt là khi chúng tôi được thi đấu trên sân nhà”, Jrue Holiday nói.

4

 ANthony Davis lại có thêm một trận đấu đáng quên

Trong khi đó, trung phong Vucevic của Magic lại vô cùng sung sướng: “Chúng tôi đang có chuỗi phong độ tuyệt vời, 4 chiến thắng liên tiếp. Chúng tôi đã thực hiện rất tốt chiến thuật đã đề ra ban đầu. Toàn đội sẽ nỗ lực hết mình để đưa đội bóng đến với vị trí tốt hơn trong phần còn lại của mùa giải. Chúng tôi đang đi đúng hướng”.

Các cầu thủ Magic đã có ngày thi đấu rất hay ghi có đến 4 cầu thủ ghi được tối thiểu 20 điểm ở trận đấu này. Dẫn đầu là Vucevic với 25 điểm và 17 rebounds. Evan Fournier có 22 điểm và 6 rebounds trong khi Aaron Gordon và Jonathan Isaac mỗi người có được 20 điểm.

5

 Magic đã có chiến thắng thứ 4 liên tiếp

Về phía đội chủ nhà, E'Twaun Moore là người thi đấu năng nổ nhất với 19 điểm, Jrue Holiday có 16 điểm trong khi Julius Randle ghi được 15 điểm. Trong khi đó, Jahlil Okafor và Anthony Davis đã có ngày thi đấu đáng thất vọng khi lần lượt có 8 và 3 điểm. Nếu không nhanh chóng giải được bài toán dưới bảng rổ, Pelicans sẽ còn phải đón nhận thêm nhiều kết quả thất vọng nữa.

Ở vòng đấu tới, Magic sẽ trở về sân nhà trong cuộc tiếp đón Charlotte Hornets. Trong khi đó, Pelicans sẽ có thử thách cực kỳ khó khăn trong chuyến làm khách tại Chesapeake Energy Arena của Oklahoma City Thunder.

Thông số của hai đội:

Magic

 Thông số của Orlando Magic

pelican

 Thông số của New Orleans Pelicans

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục